Các điểm quan trọng bị bỏ rơi trong vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga - Cao Toàn Mỹ
Thứ hai, 18/06/2018 11:18

Công an TP HCM vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phục hồi điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Hiện, Phương Nga đã làm đơn từ chối các luật sư từng bảo vệ mình ở giai đoạn trước, chỉ còn luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP HCM) bào chữa cho cô lần này.

Nhiều vấn đề sẽ phải làm rõ

Các điểm sẽ được làm sáng tỏ khi Cơ quan CSĐT quyết định phục hồi điều tra sau thời gian tạm lắng lại. Cô Phương Nga sẽ với đối điện với nhiều vấn đề đã bị “bỏ rơi” tại quá trình tố tụng trước đó.

Ông Cao Toàn Mỹ có đủ giấy tờ hợp lệ, cô Nga đổ cho bạn mình xúi giục: Việc ông Mỹ có đủ giấy tờ mua bán nhà dễ bị vô ý quên đi trước lập luận của các bị can rằng giấy này bị Mai Phương (bạn thân cô Nga) xúi tạo lập. Tuy nhiên, các bị can nói được hướng dẫn qua viber nhưng lại không đưa viber của mình ra để đối chứng.

Các điểm quan trọng bị bỏ rơi trong vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga - Cao Toàn Mỹ

Đơn từ chối luật sự của Trương hồ Phương Nga.

Vai trò của Lữ Minh Nghĩa (LMN) bị quên: Tháng 12/2015, Lữ Minh Nghĩa khai đúng là có việc mua bán nhà nhung không biết các bị can lừa ông Mỹ.

Nếu sau này cô Nga đúng thì Lữ Minh Nghĩa đã khai báo gian dối gây hậu quả nghiêm trọng, còn nếu cô Nga khai sai thì Lữ Minh Nghĩa cũng khai báo gian dối ở toà khi phản cung. Động cơ Lữ Minh Nghĩa phản cung tại toà chưa được làm rõ.

Tờ giấy A4 các bị can khai đuoc hướng dẫn làm tại 1 quán cafe. Thùy Dung khai Mai Phương đưa giấy A4 hương dẫn khai. Lữ Minh Nghĩa khai cung đi nhưng không thấy tờ giấy A4 quan trọng này. Ngoài ra, khi chưa được toà nhắc, Lữ Minh Nghĩa và các bị can khai địa điểm gặp người hướng dẫn không giống nhau. Mâu thuẫn này cần phải làm rõ’

Tại toà, Bị can Trương Hồ Phường Nga lúc khai tiền được CHO mua nhà và làm spa, lúc khai tiền là của hợp đồng tình ái: Mẫu thuẫn chết người này cũng phải đào sâu trong quá trình điều tra sắp tới

Hoa hậu Phương Nga có dấu hiệu sống thác loạn, quen nhiều bạn trai: Theo hồ sơ điều tra, cô Phương Nga có khoảng 7 người bạn trai ngoài ông Cao Toàn Mỹ. Theo Đơn mẹ cô Nga, cô Thùy Dung từng dụ dỗ Phương Nga làm mại dâm. Tuy nhiên, những quan hệ này đều bị ngó lơ khi đi tìm bản chất của quan hệ cá nhân giữa các đương sự.

Làm rõ nguồn tiền từ “hợp đồng tình ái”

Máy tính Phương Nga dùng đánh máy bản hợp đồng cũng chưa được quan tâm: Với quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bị can tại ngoại, vì sao máy tính Phuong Nga dùng để lập Hợp đồng không được các bị can mang nộp cho cơ quan điều tra? Câu hỏi này cũng cần được làm rõ.

Email, thiết bị điện tử chứa “Hợp đồng tình ái”: Với quyền tự do của mình, tại sao 2 thiết bị điện tử chứa ảnh email được cho là “hợp đồng tình ái” và hộp thư của Phương Nga vẫn không được giao nộp? Câu hỏi này cũng cần được làm rõ.

Đây là tiền của ai? Cô Nga khai là có “hợp đồng tình ái” 7 năm mà mà cô mới thực hiện được khoảng 1,5 năm đã xảy ra kiện cáo. Dòng Tiền vừa vào tài khoản bị can khoảng 4 tháng thì đã xảy ra kiện tụng.

Theo phía cô Nga tuyên bố: có 2 “Hợp đồng tình cảm”. Hợp đồng số 1, 6 tỷ, 2 năm. Hợp đồng số 2, 10,5 tỷ, 5 năm. Tuy nhiên, điều mâu thuẫn là thể hiện qua dòng tiền nhận vào tài khoản, chỉ sau 1 năm thực hiện Hợp đồng số 1, thì cô Nga đã làm tiếp Hợp đồng số 2. Có nghĩa là 2 hợp đồng này thực hiện song song cùng lúc. Đây là điểm cần phải làm rõ, và bị ngó lơ trong yêu cầu điều tra vừa qua.

Các điểm quan trọng bị bỏ rơi trong vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga - Cao Toàn Mỹ

Đơn khẳng định phát ngôn của mẹ cô bà Hồ Mai Phương là không phải ý kiến
của Phương Nga

Trước đó, vụ án Nga – Mỹ được xét xử với tình tiết: Trương Hồ Phương Nga từng đạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Cô quen ông Cao Toàn Mỹ và bị đại gia này tố cáo lừa đảo 16,5 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ mua nhà giá rẻ. Cơ quan điều tra đã khởi tố bắt giam Nga và cô bạn thân Thuỳ Dung với vai trò đồng phạm.

Cuối tháng 6/2017, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP HCM cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới, phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga nên quyết định cho cô và Thùy Dung tại ngoại. HĐXX cũng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.

Luật sư Trần Thu Nam cho biết ông sẽ tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ sau khi vụ án được phục hồi điều tra.

“Về vụ án này, luật sư chúng tôi mệt mỏi về cả sức lực và áp lực dư luận. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc khởi tố, điều tra, kết luận và truy tố đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung là có đủ căn cứ pháp lý”.

Phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: hoa hậu phương nga , trương hồ phương nga , cao toàn mỹ