Cả gia đình bị lũ cuốn, dì tử vong khi cứu cháu
Chủ nhật, 19/08/2018 12:01

Bốn người đi qua cầu tràn thì nước lũ dữ bất ngờ đổ về, cuốn trôi. Người dì đã cố bơi giữa dòng lũ cứu cháu, nhưng cả hai bị lũ cuốn chết.

Sáng 19- 8, ông Lương Thịnh Vượng- Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu (huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cùng người dân đã tìm thấy thi thể chị Moong Thị Tuyết (thường gọi là Moong Mẹ Tân, 37 tuổi, trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu)- bị lũ cuốn mất tích khi cố gắng cứu cháu.

Trưa 17-8, ảnh hưởng bão số 4 và áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có mưa rất lớn, xảy ra lũ dữ. Bố, mẹ của em Cụt Văn Thôn (11 tuổi, trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu) có việc bận nên nhờ chị Tuyết (em của mẹ cháu Thôn) ra Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Chiêu Lưu đón Thôn con về.

Cả gia đình bị lũ cuốn, dì tử vong khi cứu cháu - 1

Cán bộ chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ gia đình
nạn nhân bị lũ cuốn. Ảnh: Duy Thành.

Chị Tuyết cùng chồng là anh Moong Văn Lợi đi ra trường để đón con và cháu Thôn con về.

Khi trên đường về qua cầu tràn ở xã Chiêu Lưu thì nước lũ dữ cuốn trôi cả bốn người gồm: vợ chồng anh Lợi, chị Tuyến, cháu Thôn và em Moong Văn Cường (11 tuổi, con vợ chồng anh Lợi).

“Khi đi thì nước qua cầu tràn còn nhỏ, nhưng khi về đến giữa cầu tràn thì lũ bất ngờ đổ về cuốn trôi người. Quá trình bị lũ cuốn anh Lợi bám được vào một gốc cây rồi cứu con trai là cháu Cường. Còn chị Tuyết đã cố gắng cứu cháu Lợi, nhưng do lũ quá lớn đã cuốn trôi cả hai dì cháu. Sau khi cứu được con, anh Lợi tìm cứu vợ và cháu Thôn thì cả hai đã bị nước lũ cuốn đi xa”- ông Vượng nói.

Cả gia đình bị lũ cuốn, dì tử vong khi cứu cháu - 2

Công an giúp dân và trường học ở huyện Kỳ Sơn dọn bùn sau lũ. Ảnh: Duy Thành.

Đến chiều cùng ngày, thi thể cháu Thôn được tìm thấy còn chị Tuyết đang mất tích. Hàng trăm người dân đã cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Kỳ Sơn xuôi theo dòng nước tìm kiếm chị Tuyết.

Thi thể chị Tuyết được tìm thấy nơi giau nhau khe Thù và sông Nậm Mộ, cách nhà gần 10km.

Gia đình chị Tuyết thuộc diện khó khăn, hộ cận nghèo. Lãnh đạo chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lợi.

Như vậy, trong ngày 17-8, lũ dữ đã cuốn, làm 5 người ở Nghệ An bị tử vong và hàng trăm ngoi nhà bị ngập, sạt lở.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cả gia đình bị lũ cuốn , mưa lũ ở nghệ an , bão số 4