Cả Đông Nam Á 'run sợ' vì U22 Việt Nam ở nhóm yếu nhất SEA Games 30
Thứ ba, 19/03/2019 22:55

Cả Đông Nam Á có lẽ phải đang "run sợ" khi nghe tin U22 Việt Nam nằm ở nhóm yếu nhất để bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30.

Cả Đông Nam Á có lẽ phải đang "run sợ" khi nghe tin U22 Việt Nam nằm ở nhóm yếu nhất để bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30.

Sáng nay, ban tổ chức SEA games 30 đã công bố U22 Việt Nam nằm ở nhóm yếu nhất với những Lào, Campuchia, Brunie, Timor Leste. Thầy trò HLV Park Hang Seo được xếp nằm ở nhóm 4.

Ba nhóm còn lại là chủ nhà Philippines, Thái Lan (nhóm 1). Nhóm 2: Malaysia, Indonesia. Nhóm 3: Singapore và Myanmar.

Kết quả chia nhóm này có thể đưa U22 Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Myamar. Nếu xảy ra sẽ là bảng tử thần ở SEA Games 30 của môn bóng đá nam.

Dĩ nhiên, U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn vì rơi vào nhóm yếu nhất để bốc thăm vòng bảng SEA Games 30. Nhiều người cảm thấy lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo, nghe khá hợp lý nhưng cần nghĩ chiều ngược lại…

Trên thực tế, những đội bóng còn lại phải đau đầu khi biết được kết quả này, vì lúc này chẳng đội nào thích nằm chung bảng đấu với U22 Việt Nam.

Với nòng cốt là đội tuyển quốc gia gồm những Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh, Đình Trọng. Chưa kể điều lệ cho thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi, U22 Việt Nam có thể ra sân với nòng cốt đã vô địch AFF Cup 2018 nếu chọn 2 trong số những cầu thủ xuất sắc như Công Phượng, Xuân Trường, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn… Thế nên, Việt Nam chính là ứng viên số 1 cho HCV SEA Games 30.

Lẽ đó, cả Thái Lan hay phần còn lại đều phải e ngại nếu không may Việt Nam - “ông Vua” của bóng đá Đông Nam nằm cùng bảng đấu. Có thêm thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đồng nghĩa cơ hội vượt qua vòng bảng của các đội bị hẹp đi.

Cả Đông Nam Á 'run sợ' vì U22 Việt Nam ở nhóm yếu nhất SEA Games 30

Cả Đông Nam Á có lẽ phải e ngại vì U22 Việt Nam bị xếp nằm nhóm yếu nhất ở SEA Games 30.

Cần nhắc, U22 Việt Nam dự U22 Đông Nam Á cách đây không lâu đã đi đến bán kết. Nhưng đó là lứa cầu thủ chỉ mới 20 tuổi, thêm một vài nhân tố 22 tuổi. Nguyên cả đội hình chính không tham dự giải đấu. Thế nên, khi HLV Park Hang Seo đem lực lượng mạnh nhất chinh phục HCV SEA Games 30 thì cả Đông Nam Á đều phải e ngại U22 Việt Nam.

Vậy nên, xét trên nhiều mặt thì U22 Việt Nam có thêm chút khó khăn vì bất lợi là nằm ở nhóm yếu nhất, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo chẳng có gì e ngại phần còn lại. Những đội bóng khác mới phải lo lắng vì lá thăm may rủi có thể khiến họ chung bảng với U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Với thầy trò HLV Park Hang Seo, chuyện nằm bảng đấu tử thần (nếu xảy ra) có Thái Lan, Malaysia, Myamar thì mục tiêu lớn nhất vẫn là giành HCV. Và U22 Việt Nam muốn giành vị trí cao nhất thì phải thắng mọi đối thủ. Vậy nên, chẳng có gì phải lo lắng, bởi đối thủ mới đang “run sợ” vì thông tin phân nhóm từ ban tổ chức.

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: U22 Việt Nam , Sea games 2019 , Sea games 30