Bưởi thỏi vàng, bưởi vuông Tài - Lộc mới toanh sẽ được bán Tết 2019
Thứ năm, 13/12/2018 09:22

Anh Huỳnh Thanh Tâm (ngụ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) vừa tạo hình thành công 2 loại hình dáng mới trên trái bưởi. Hai loại sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán 2019 này.

Anh Tâm cho hay, sau thời gian dài nghiên cứu, anh đã tạo hình thành công loại bưởi thỏi vàng. Sản phẩm này khi ra thị trường sẽ có giá từ 500-800 nghìn đồng mỗi trái.

buoi thoi vang, buoi vuong tai - loc moi toanh se duoc ban tet 2019 hinh anh 1

buoi thoi vang, buoi vuong tai - loc moi toanh se duoc ban tet 2019 hinh anh 2

Bưởi thỏi vàng Tài - Lộc của anh Tâm.

"Bưởi da xanh rất khó tạo hình và hầu như từ trước đến nay, chưa ai tạo hình thành công ở loại trái cây này. Riêng bản thân tôi đã mất nhiều lần thử nghiệm và tốn rất nhiều thời gian, đến nay mới có thể tạo hình thành công" - anh Tâm nói.

Theo anh Tâm, để có sản phẩm "độc", lạ này, anh phải tự thiết kế ra một loại khuôn với lực nén rất mạnh. Trái bưởi hình thỏi vàng của anh còn có thêm chữ nổi Tài - Lộc nhìn rất đẹp và hoàn hảo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài loại bưởi thỏi vàng in chữ Tài - Lộc, anh Tâm còn có sản phẩm bưởi vuông. "Bưởi vuông của tôi có 6 mặt, trong đó 4 mặt bên được in nổi các chữ thư pháp. Sản phẩm này khi ra thị trường sẽ có giá từ 600-900 nghìn đồng mỗi trái" - anh Tâm thông tin.

buoi thoi vang, buoi vuong tai - loc moi toanh se duoc ban tet 2019 hinh anh 3

buoi thoi vang, buoi vuong tai - loc moi toanh se duoc ban tet 2019 hinh anh 4

buoi thoi vang, buoi vuong tai - loc moi toanh se duoc ban tet 2019 hinh anh 5

Bưởi vuông sẽ được bán trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo anh Tâm, một trái bưởi da xanh thường có trọng lượng từ 2 kg, sau khi tạo hình chỉ còn nặng từ 1,3 – 1,5kg. Khi mua về và chưng tết khoảng 1 tháng, người dân có thể ăn được phần múi bên trong với hậu rất ngọt.

Ngoài 2 sản phẩm trên, cũng như mọi năm, anh Tâm sẽ đưa ra thị trường sản phẩm dừa hồ lô với giá từ 300-600 nghìn mỗi trái.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: trái cây độc lạ , trái cây tạo hình , Bưởi thỏi vàng , bưởi vuông Tài - Lộc