Buổi sáng thức giấc có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối
Chủ nhật, 11/11/2018 11:09

Buổi sáng thức giấc có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối thì cứu cũng chẳng kịp.

Đờm sau khi thức dậy

Nếu thấy có nhiều đờm khi thức dậy, bạn nên cẩn trọng. Những người khỏe mạnh, trong cổ họng thường không có hoặc rất ít đờm. Với những người gặp phải những vấn đề về phổi hoặc phế quản, trong họng thường có nhiều đờm và cần phải khạc ra ngay.

Để chuẩn đoán bệnh chính xác, bác sỹ sẽ kiểm tra về tính chất, màu sắc của đờm. Nếu là nhiễm gió thì đờm sẽ chỉ có màu nhạt và hơi nhớt. Nếu là cảm lạnh thì đờm sẽ có màu vàng, hơi đặc. Những trường hợp này không đáng lo ngại. Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

dau-hieu-ung-thu

Đau khi đi tiểu

Hiện tượng này có thể là do một khối u tuyến tiền liệt ép nên niệu đạo. Tuy nhiên, đau khi đi tiểu cũng là một triệu chứng của nhiễm trùng tuyến tiền liệt, được gọi là viêm tuyến tiền liệt hoặc tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), đó là dạng mở rộng không ung thư của tuyến tiền liệt.

Quan sát màu nước tiểu đầu tiên trong ngày

Bạn có biết rằng, màu nước tiểu đầu tiên vào ngày mới chính là dấu hiệu giúp bạn có thể chẩn đoán tình trạng sức khoẻ hiện tại một cách rõ nhất. Do đó, nếu thấy nước tiểu có màu vàng nhạt vào buổi sáng sớm thì hãy yên tâm là cơ thể bạn đang rất khoẻ mạnh.

Thế nhưng, nếu thấy nước tiểu có màu vàng đậm là cảnh báo cơ thể bạn đang gặp tình trạng thiếu nước. Ngoài ra, khi ngửi thấy nước tiểu có mùi đường thì có thể là dấu hiệu của người mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt, nếu lúc đi tiểu mà bạn có cảm giác đau buốt thì có thể là nguy cơ của bệnh viêm đường tiết niệu. Nguy hiểm hơn, trong trường hợp nước tiểu có lẫn máu thì phải đi khám ngay vì có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư thận hoặc ung thư bàng quang.

Chán ăn, giảm cân trầm trọng

Nếu sáng sớm ngủ dậy, sau một đêm dài nghỉ ngơi và bạn vẫn không muốn ăn bất cứ thứ gì, hãy cẩn trọng.

Đây có thể là triệu chứng của cơ thể mệt mỏi do stress hoặc ít vận động. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên chán ăn sáng, ngay cả với những món ngon khoái khẩu trước đây của bản thân. Sau đó bạn bị giảm cân nhanh chóng, cảm thấy hơi thở luôn nóng, rất có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sức khỏe nhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp.

Khi bị ung thư dạ dày, bạn có thể cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Mất máu trong một khoảng thời gian có thể làm cho bạn bị thiếu máu do số lượng tế bào máu đỏ của bạn quá thấp. Thiếu máu làm cho bạn trông nhợt nhạt và cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn đang bị thiếu máu trầm trọng, bạn cũng có thể cảm thấy khó thở.

Do các dấu hiệu không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sớm nhất có thể.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Dấu hiệu mắc ung thư , ung thư giai đoạn cuối , chăm sóc sức khỏe