Bước đường sa ngã của 3 gã thanh niên chuốc rượu thiếu nữ chưa đầy 16 tuổi rồi thay nhau xâm hại
Thứ tư, 13/09/2017 10:36

Không nghề nghiệp ổn định, Ninh - Tân thường xuyên ăn chơi lêu lổng. Nhóm này còn kéo Hà, một thanh niên khá chăm chỉ sa chân vào con đường phạm tội.

Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Hà (SN 1993), Vương Tuấn Ninh (SN 1995), Trần Đình Tân (SN 1995, tên gọi khác Long) cùng trú ở xã Quất Động, huyện Thường Tín, để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Ba thanh niên trên là nghi phạm hiếp dâm cô bé tên Thu (chưa tròn 16 tuổi) ngày 4/9 vừa qua gây xôn xao dư luận.

Theo điều tra của cơ quan công an, ngày 4/9, Hà và Tân đón Thu tới nhà Tân ăn uống. Sau đó, Tân gọi điện rủ thêm cả Ninh tham gia. Cả nhóm kéo nhau lên tầng 2 của nhà Tân uống bia với nhau. Thấy Thu say bia gục xuống sàn, Tân, Ninh, Hà nảy sinh ý đồ quan hệ tập thể với cô bé. Dù Thu không đồng ý nhưng Tân, Hà, Ninh vẫn khống chế thiếu nữ này rồi thay nhau xâm hại.

Con đường sa ngã của 3 gã thanh niên chuốc thiếu nữ chưa đầy 16 tuổi uống say rồi hiếp dâm - Ảnh 1.

3 đối tượng tại cơ quan công an.

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Thường Tín, sau khi bị bắt, cả 3 đối tượng Ninh, Hà, Tân đều đã khai nhận hành vi cưỡng hiếp Thu. Các đối tượng tỏ ra hối hận về hành vi gây ra.

Tại địa phương, Ninh và Tân là những đối tượng không có nghề nghiệp, công việc ổn định, thường xuyên ăn chơi, lêu lổng. Riêng Ninh từng tham gia cướp tài sản trên địa bàn và mới ra tù năm 2015. Về phần Hà, nghi phạm này làm nghề lái máy xúc ở địa phương, khá chăm chỉ làm việc nên có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, do giao du với đối tượng chơi bời lêu lổng mà Hà sa chân vào con đường phạm tội.

Nói về nạn nhân bị xâm hại, cán bộ điều tra cho biết, cô gái cũng có gia cảnh khá éo le. Bố mẹ ly hôn từ 6 năm trước bản thân ở cùng với mẹ. Thu bỏ học sớm nhưng do còn nhỏ không đi làm được nên chỉ loanh quanh ở nhà. Thời gian nhàn rỗi Thu đi chơi, tụ tập với bạn bè nhưng gia đình lại thiếu quan tâm, dạy bảo.

Qua vụ án trên, vị cán bộ điều tra cũng khuyến cao, để tránh rơi vào tình trạng tương tự như bé Thu, các gia đình cần quan tâm chăm sóc con em mình. Đặc biệt, gia đình cần theo dõi các mối quan hệ của con, không để con đi chơi khuya, tụ tập ăn nhậu và tránh giao lưu, quan hệ với các đối tượng xấu.

Về góc độ pháp lý, luật sư Lê Văn Kiên, Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng công lý cho biết, trong trường hợp 3 nghi phạm bị cáo buộc "Hiếp dâm trẻ em" với tình tiết tăng nặng là "nhiều người hiếp một người" thì hình phạt sẽ rất nặng.

"Bộ Luật hình sự Hiện hành quy định, người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Tuy nhiên, phạm tội thuộc trường hợp "nhiều người hiếp dâm một người" thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình", luật sư Kiên nói.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: 3 thanh niên xâm hại thiếu nữ , xâm hại thiếu nữ , chuốc rượu rồi xâm hại thiếu nữ