Bức thư trong tủ áo quần của con trai khiến tôi thức tỉnh
Thứ năm, 12/04/2018 08:17

Cầm bức thư, nước mắt tôi cứ rơi trong vô thức. Tôi đã từng oán trách chồng mà không hề hiểu rằng...

Trước khi sinh con, tôi được mọi người nhận xét là xinh đẹp, quyến rũ. Tôi lại biết cách ăn mặc nên càng tôn lên đường cong cơ thể. Cũng vì thế mà tôi yêu được anh, một chàng thiếu gia con nhà giàu. Ngày cưới, ai cũng xuýt xoa trước vẻ đẹp của tôi.

Thế nhưng từ khi mang thai, cơ thể tôi thay đổi chóng mặt. Bụng tôi càng lúc càng to ra kéo theo đó là những vết rạn chằng chịt. Chồng thương tôi nên đặt mua rất nhiều kem chống rạn cho người bầu nhưng đều không có hiệu quả. Tôi vẫn hay trò chuyện với con mỗi ngày, vẫn uống sữa bầu đều đặn nhưng lúc nào tôi cũng cảm thấy chán nản. Thậm chí tôi chẳng còn muốn nhìn bản thân mình trong gương nữa.

Sau khi sinh con, cơ thể tôi càng bị tàn phá dữ dội. Tôi không còn giữ được những đường cong quyến rũ nữa mà thay vào đó là khuôn bụng chảy sệ, làn da nhăn nhúm với những vệt đen trắng chẳng khác nào miếng xơ dừa. Vì ăn uống quá nhiều nên tôi tăng cân, khuôn mặt đầy nọng, tóc tai bù xù.

Bức thư trong tủ áo quần của con trai khiến tôi thức tỉnh - Ảnh 1.

Tôi thậm chí còn không muốn nhìn thấy mình trong gương nữa. (Ảnh minh họa)

Dù nhà có giúp việc nhưng tôi vẫn tự tay chăm sóc con. Tuy thế, trong suy nghĩ của mình, tôi thường hay bị mâu thuẫn rất nhiều. Có lúc tôi cảm thấy mình rất yêu con, nếu con xảy ra chuyện gì chắc tôi cũng không sống nổi. Nhưng có lúc tôi lại cảm thấy con là gánh nặng mà tôi muốn trút bỏ đi. Tôi ghét sự tồn tại của con. Mâu thuẫn trong suy nghĩ khiên tôi cáu bẳn với chồng.

Những lúc anh quá bận rộn mà không chăm được con thì tôi sẽ khóc lóc, trách mắng anh không thương con, vô tâm vô tình. Nhưng khi anh chăm con, tôi lại thấy không vừa mắt và đuổi anh đi. Cứ như thế, tôi luôn kiếm chuyện gây sự với chồng dù biết rõ anh đang rất mệt mỏi.

Tối hôm qua, tôi lấy đồ ra tắm cho con thì thấy một lá thư nằm trong khăn tắm của bé. Tôi tò mò mở ra đọc vì lâu lắm rồi tôi chưa thấy ai viết thư tay bao giờ nữa. Nét chữ của chồng tôi.

Bức thư trong tủ áo quần của con trai khiến tôi thức tỉnh - Ảnh 2.

Có lúc tôi thấy rất yêu con nhưng có lúc lại xem con như một gánh nặng. (Ảnh minh họa)

“Vợ yêu, hãy để anh được chia sẻ cùng vợ. Anh biết vợ đang phải trải qua những ngày vất vả vì con trai chúng ta. Anh không trách vợ mỗi khi vợ cáu gắt, mắng chửi anh. Nhưng anh cảm thấy đau lòng. Nhìn vợ trong bộ quần áo nhàu nhĩ, cơ thể đầy mùi sữa, anh càng thương và trân trọng vợ hơn. Vợ đã chịu hi sinh cả tuổi xuân sắc và vẻ đẹp để sinh con cho anh. Nhưng anh chỉ mong vợ có thể để anh có cơ hội giúp vợ. Từ ngày mai, khi anh đi làm về, hãy để con cho anh trông. Vợ cứ yên tâm đi dạo phố, shopping, làm đẹp. Hãy quay về là một cô gái năng động, đáng yêu trước kia. Anh không muốn thấy vợ cứ trong bộ dạng như thế này. Anh sẽ đau lòng…”

Đọc thư, nước mắt tôi cứ chảy tràn ra trong vô thức. Anh nói với tôi về căn bệnh trầm cảm sau sinh và mong tôi hay làm chủ được bản thân mình. Anh nói nhiều lắm, toàn những lời yêu thương. Đọc thư tôi mới hiểu ra, tôi đang làm cho anh đau lòng, cũng làm cho chính mình trở nên xấu xí đi.

Có lẽ tôi nên nhìn nhận lại mình và phải thay đổi để không đánh mất tình yêu thương của chồng. Mong mọi người cho tôi đôi lời khuyên, tôi phải làm những gì trong hoàn cảnh này.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hạnh phúc gia đình , tình yêu , tâm sự