Bức ảnh cụ bà Việt đẹp nhất thế giới của nhiếp ảnh gia Pháp được mua giá 10.000 USD
Thứ tư, 07/06/2017 13:37

Gương mặt đầy những nếp nhăn chứa đậm nét tần tảo, hi sinh của người phụ nữ Việt Nam với ánh mắt biết cười đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật trị giá 10.000 USD.

Tại triển lãm “Sắc màu châu Á” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 1-5/6 vừa qua, bức ảnh“Nụ cười ẩn giấu”chụp cụ bà 80 tuổi của nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn Croquevielle đã được một vị khách mua với giá 10.000 USD (khoảng 227 triệu đồng).

Tác phẩm cụ bà Việt được in trên khổ 100x150cm, chất liệu giấy Metallic (loại giấy cao cấp sản xuất ở Pháp). Với phiên bản này, nhiếp ảnh gia Rehahn chỉ in hạn chế 15 bức, mỗi bức bán ra kèm theo giấy chứng nhận của tác giả. Ngoài ra, Rehahn còn in tác phẩm trên kích thước 60x90cm với số lượng hạn chế 15 bức và giá mỗi bức là 3.900 USD (khoảng 85,8 triệu đồng).

Bức ảnh cụ bà Việt “đẹp nhất thế giới” của nhiếp ảnh gia Pháp được mua giá 10.000 USD

Rehahn Croquevielle cho hay,,cụ bà Bùi Thị Xong chính là nguồn cảm hứng để Rehahn tạo nên tác phẩm nghệ thuật giá trị. Theo đó, năm 2014, trong một lần đến phố cổ Hội An, Rehahn đã chụp được hình ảnh của cụ Xong khi ấy đang chèo đò chở du khách trên sông Hoài.

Nhìn thấy ống kính đang hướng về mình, cụ đã đưa tay lên che mặt. Khoảnh khắc vàng đã được nhiếp ảnh gia kịp lưu giữ lại theo cách rất có hồn.

Ngay khi bức ảnh được công bố, báo chí Mỹ đã đánh giá cụ Xong là cụ bà “đẹp nhất thế giới” với đôi mắt biết cười, toát lên niềm hạnh phúc.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn Croquevielle chụp hình cùng cụ bà Bùi Thị Xong

Triển lãm “Sắc màu Châu Á” khai mạc, cụ Bùi Thị Xong được mời làm khách đầu tiên tham quan phòng trưng bày ảnh. Nhiếp ảnh Rehahn đã rất hào hứng khi chia sẻ rằng, cụ Xong chính là người đã giúp anh mở rộng tiếng tăm ra quốc tế.

Được biết, tiền bán tranh sẽ được nhiếp ảnh gia Rehahn trích ra mỗi tháng để giúp đỡ cụ Xong. Đây là hoạt động "trao tặng lại" được anh duy trì xuyên suốt dự án.

Các nhân vật khác trong dự án “Nụ cười ẩn giấu” (Hidden smile), chủ yếu là trẻ thơ, người già các dân tộc thiểu số, cũng thường xuyên được anh hỗ trợ. Bức có giá cao nhất anh từng bán ở Việt Nam là 17.000 USD (gần 386 triệu).

Các nhân vật khác trong dự án “Nụ cười ẩn giấu” (Hidden smile),
chủ yếu là trẻ thơ, người già các dân tộc thiểu số

Đánh dấu 10 năm gắn bó với nhiếp ảnh, Rehahn đã chọn TP.HCM để mở phòng trưng bày ảnh bởi anh xem mảnh đất này như là nhà của mình. Phòng trưng bày không chỉ là nơi bán tranh mà còn để mọi người có cơ hội được tham quan miễn phí về các tác phẩm do anh chụp ở Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia và Cuba.

Một số tác phẩm khác trong dự án "Nụ cười ẩn giấu" tại Việt Nam của nhiếp ảnh gia Rehahn:

 

 

khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: vụ bà Việt đẹp nhất thế giới , nụ cười ẩn dấu , nhiếp ảnh gia