Brazil – Thụy Sĩ: “Vết xe đổ” Messi – Argentina, Neymar gỡ 'xiềng xích”
Chủ nhật, 17/06/2018 11:23

ĐT Brazil sẽ chạm trán một đối thủ không dễ chơi ngay trận ra quân trên đất Nga và sức mạnh thật sự của Neymar cũng như “Selecao” sẽ được kiểm chứng thật sự.

Cú sốc đầu tiên đã đến ở VCK World Cup 2018 khi đương kim á quân Argentina bị Iceland – đội bóng lần đầu tiên dự giải đấu lớn nhất thế giới cầm hòa 1-1 ở Moscow trong ngày Lionel Messi sút penalty hỏng đáng trách.

Đại kình địch số 1 khu vực Nam Mỹ với Argentina và là một ứng cử viên nặng ký khác tranh cúp vàng tại Nga năm nay – ĐT Brazil sẽ ra quân để đối đầu đối thủ không hề dễ chơi là ĐT Thụy Sĩ và chưa biết “Selecao” có gây thất vọng hay không?

Brazil – Thụy Sĩ: “Vết xe đổ” Messi – Argentina, Neymar gỡ "xiềng xích” - 1

Neymar sẽ có dịp đối đầu "Messi Thụy Sĩ" Shaqiri

Khác với thời Carlos Dunga, dưới triều đại HLV Tite, ĐT Brazil đã chơi tấn công đầy hoa mĩ và đạt được những thành công đáng khích lệ. Bỏ lại đằng sau đại bại tủi nhục 1-7 trước ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014 ngay trên sân nhà, “Các vũ công Tango” mới thua đúng 1 trong 21 trận dưới thời Tite và họ đang quyết tâm nối dài kỷ lục để đăng quang cúp thế giới lần thứ 6 trong lịch sử.

Phong độ của Brazil trước khi ra quân ở World Cup 2018 đang rất ấn tượng khi các trụ cột hàng công như Neymar, Willian, Roberto Firmino, Gabriel Jesus hay Philippe Coutinho đều thăng hoa góp công vào các trận thắng tưng bừng trước Croatia và Áo.

Trước trận ra quân rạng sáng mai ở Rostov (Nga) gặp Thụy Sĩ, trung vệ Thiago Silva (Brazil) khẳng định: “Thất bại 1-7 đã không còn trong tâm trí của chúng tôi. Chúng tôi đang có đẳng cấp của những nhà vô địch thế giới và đang sẵn sàng viết lại lịch sử.”

Tuy nhiên, một ngôi sao khác của Brazil là Neymar lại đang trở thành tâm điểm vì những vấn đề trong và ngoài sân cỏ. HLV Tite khẳng định ông vẫn sẽ thực hiện chính sách xoay vòng băng đội trưởng “Selecao” thay vì trao cố định trọng trách ấy cho Neymar như các thời HLV trước kia.

Người sẽ đeo băng đội trưởng Brazil gặp Thụy Sĩ sắp tới sẽ là Marcelo. Tuy khá ấm ức nhưng Neymar sẽ phải vượt qua vấn đề đó để cố gắng thể hiện sự bùng nổ ghi bàn như ở 2 trận giao hữu với Croatia và Áo trước thềm World Cup.

Tuy vậy, Thụy Sĩ không phải đối thủ dễ chơi khi đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ đang xếp thứ 6 trên BXH thế giới của FIFA (chỉ kém Brazil đúng 4 bậc). Đội bóng của HLV Vladimir Petkovic đã thắng 9 trận liên tiếp ở vòng loại và bất bại 4 trận liền khi chạy đà cho World Cup 2018, trong đó có trận hòa 1-1 ấn tượng trước ĐT Tây Ban Nha hôm 4/6.

Sắp đối đầu Brazil hùng mạnh, HLV Petkovic khẳng định Thụy Sĩ đã có phương án ngăn chặn Neymar và các siêu sao khác của đối thủ. Hãy cùng chờ xem, chiến lược gia 54 tuổi này sẽ bày binh bố trận ra sao để gây khó khăn cho đối thủ hùng mạnh đến từ Nam Mỹ rạng sáng mai.

Dự đoán: Brazil 2-1 Thụy Sĩ

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Marquinhos, Miranda, Danilo, Marcelo; Casemiro, Paulinho, Coutinho; Willian, Neymar, Gabriel Jesus

Thụy Sĩ: Sommer; Schar, Akanji, Lichtsteiner, Rodriguez; Behrami, Xhaka; Shaqiri, Dzemaili, Zuber; Embolo

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

- Brazil: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

- Thụy Sĩ: Admir Mehmedi chấn thương. Haris Seferovic bị nghi ngờ khả năng ra sân đá chính.

Thống kê đáng chú ý:

- Brazil và Thụy Sĩ mới gặp nhau đúng 1 lần trước đây ở World Cup khi 2 đội hòa nhau 2-2 tại giải đấu mà Brazil chính là đội chủ nhà.

- Thụy Sĩ mới đứng đầu vòng bảng một kỳ World Cup đúng 1 lần, vào năm 2006. Ở giải đấu trên đất Đức năm ấy, Thụy Sĩ là đội duy nhất không phải nhận bàn thua nào (đấu 4 trận mà vẫn không bị thủng lưới).

Costa Rica – Serbia: Quyết thắng chạy đà đấu “ông lớn”

(Nhận định bóng đá, Costa Rica – Serbia, 19h00, 17/6, lượt trận mở màn bảng E World Cup 2018) Đại diện Trung Mỹ - Costa Rica từng vào đến tứ kết World Cup 2014 và họ hứa hẹn là “ngựa ô” có thể gây bất ngờ ở Nga năm nay.

Brazil – Thụy Sĩ: “Vết xe đổ” Messi – Argentina, Neymar gỡ

Nemanja Matic (trái) và các đồng đội đối đầu đội bóng của thủ thành 
lừng danh Keylor Navas

4 năm trước, ở kỳ World Cup 2014, Costa Rica gây sốc cực lớn khi dẫn đầu bảng D với thành tích ấn tượng khi thắng cả Uruguay và Italia trước khi cầm hòa ĐT Anh.

Tại vòng 1/8 giải đấu trên đất Brazil năm đó, “Los Ticos” loại tiếp cựu vương châu Âu Hy Lạp trước khi chỉ chịu dừng bước trước ĐT Hà Lan 3-4 trên chấm thi đá luân lưu.

Costa Rica hiện tại vẫn đang sở hữu Keylor Navas – thủ thành ngôi sao vừa cùng Real Madrid 3 năm liền vô địch Champions League. Đội bóng Trung Mỹ có lối chơi rất tự tin và giàu tính đoàn kết nên sẽ có thể gây bất ngờ cho bất kỳ đối thủ nào xem thường họ.

Phía bên kia chiến tuyến, Serbia với những ngôi sao như Matic, Ivanovic hay Kolarov và ngòi nổ Mitrovic cũng rất đáng gờm.

Họ và Costa Rica đều quyết tâm giành chiến thắng ngày ra quân trước khi gặp 2 đối thủ sừng sỏ Brazil và Thụy Sĩ để tranh vé đi tiếp.

Dự đoán: Costa Rica 1-1 Serbia

Đội hình dự kiến:

Costa Rica: Navas, Duarte, Gonzalez, Umana, Gamboa, Borges, Tejedo, Diaz, Ruiz, Bolanos, Campbell.

Serbia: Stojkovic, Rukavina, Ivanovic, Nastasic, Kolarov, Matic, Milivojevic, Tadic, Ljajic, Milinkovic-Savic, Mitrovic.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Brazil – Thụy Sĩ , World cup 2018 , Neymar