Brazil quyết giành HCV Olympic bằng đội hình mạnh
Thứ năm, 30/06/2016 21:09

Liên đoàn bóng đá Brazil vừa chốt xong danh sách 18 cầu thủ dự Olympic Rio 2016. Trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của tiền đạo đang chơi cho Barcelona, Neymar.

Ngày hôm qua 29/6, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã chính thức công bố đội hình cực mạnh gồm 18 cái tên sẽ tham dự Thế vận hội được tổ chức tại Rio vào tháng 8 tới. Đáng chú ý trong danh sách triệu tập có nhiều ngôi sao đang thi đấu thăng hoa trong màu áo các CLB hàng đầu châu Âu như Neymar, Rafinha (Barca) hay Douglas Costa (Bayern Munich).

Dù đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý trong quá khứ gồm 5 chức vô địch World Cup, 4 Confederations Cup, 8 Copa America,… nhưng “The Selecao” vẫn chưa một lần chạm tay vào tấm huy chương vàng Olympic. Họ đã 3 lần gục ngã ở trận chung kết môn bóng đá nam tại các kỳ Thế vận hội 1984, 1988 và 2012.

Bởi vậy, kỳ Olympic được tổ chức tại Rio năm nay sẽ là cơ hội lớn để Neymar cùng đồng đội hiện thực hóa “Giấc mơ vàng” của người dân xứ sở Samba.

cau-thu-xahoi.com.vn-1467281839

Neymar, Douglas Costa, Gabriel Jesus và Gabriel Barbosa sẽ gánh vác
trọng trách ghi bàn cho tuyển Brazil tại Olympic Rio. Ảnh: Twitter.

Theo quy định, mỗi đội tuyển chỉ được sử dụng 3 suất ngoài U23. Và CBF đã quyết định trao vinh dự này cho Neymar, Douglas Costa và thủ thành 38 tuổi Fernando Prass. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Brazil đã quyết định hy sinh Copa America Centenario để giúp Neymar có trạng thái thể lực tốt nhất khi bước vào kỳ Thế vận hội.

Trong khi đó, tiền vệ Douglas Costa đã kịp thời bình phục chấn thương để cùng đồng đội tham dự Olympic. Trung vệ đội trưởng của ĐTQG Brazil, Thiago Silva dù đã có mặt trong danh sách sơ bộ nhưng cuối cùng đã không được đăng ký thi đấu.

Ở Olympic Rio 2016, chủ nhà Brazil nằm ở bảng A với sự góp mặt của Nam Phi, Iraq và Đan Mạch. Neymar và các đồng đội sẽ đá trận mở màn vào ngày 4/8.

Danh sách U23 Brazil dự Olympic Rio 2016

Thủ môn: Fernando Prass (Palmeiras), Uilson (Atletico Mineiro).

Hậu vệ: Luan (Vasco), Rodrigo Caio (Sao Paulo), Marquinhos (PSG), Douglas Santos (Atletico Mineiro), Zeca (Santos), Willian (Internacional).

Tiền vệ: Rafinha (Barcelona) Rodrigo Dourado (Internacional), Fred (Shakhtar), Thiago Maia (Santos), Felipe Anderson (Lazio).

Tiền đạo: Neymar (Barcelona), Douglas Costa (Bayern Munich), Gabriel Barbosa (Santos), Gabriel Jesus (Palmeiras), Luan (Gremio).

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Brazil , đội tuyển Brazil , Brazil quyết giành HCV Olympic