U19 Việt Nam: Đã tìm thấy 'nhân tố bí ẩn' không thua kém Công Phượng
Thứ năm, 02/10/2014 21:07

Để gây bất ngờ tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 diễn ra ở Myanmar, U.19 Việt Nam cần đến một 'nhân tố bí ẩn' khác ngoài Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn...

U19 Việt Nam: Đã tìm thấy 'nhân tố bí ẩn' không thua kém Công Phượng

U19 Việt Nam: Đã tìm thấy 'nhân tố bí ẩn' không thua kém Công Phượng

Trưa mai, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ rời cứ địa Hàm Rồng (Gia Lai), di chuyển xuống TP.HCM, chuẩn bị bay sang Myanmar vào ngày 5/10.

Ngay trận ra quân tại vòng chung kết châu Á, U.19 Việt Nam đã đụng phải… núi khi gặp đương kim vô địch U.19 Hàn Quốc.

Trước đây, U.19 Việt Nam ít được biết đến, nhưng từ khi họ thắng U.19 Úc đến những hai lần, dĩ nhiên Hàn Quốc sẽ không thể xem thường đối thủ đến từ Đông Nam Á.

Để chuẩn bị giải, U.19 Việt Nam thi đấu liên tục đến 11 trận, nên ban huấn luyện U.19 Hàn Quốc sẽ không khó nếu muốn tìm hình ảnh thi đấu của U.19 Việt Nam.

Cách di chuyển của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Long… rõ ràng sẽ bị đối thủ nắm bắt.

Vì thế, để thành công ở giải đấu này với mục tiêu bước qua vòng đấu bảng, U.19 Việt Nam cần đến sự tỏa sáng của một “nhân tố bí ẩn” mà đối phương chưa biết đến.

u19-viet-nam-thanh-tung-0

  HLV Guillaume Graechen đánh giá bản năng chơi bóng của Tùng không thua gì Công Phượng - Ảnh

HLV Guillaume Graechen biết rõ điều này nên ông đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho cầu thủ mà ông dự tính gây bất ngờ cho đối thủ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 'nhân tố bí ẩn' mà vị thuyền trưởng U.19 Việt Nam kỳ vọng chính là Hoàng Thành Tùng với biệt hiệu Tùng “sóc”.

Thời gian qua, do chấn thương Thanh Tùng ít được thi đấu, nhưng anh vẫn có đầy đủ tố chất của một cầu thủ tài năng.

Tại giải U.19 Đông Nam Á 2014, khi được tung ra sân trong trận gặp U.19 Nhật Bản, Thanh Tùng đã chơi rất hay với những pha bứt tốc, gây rối hàng thủ đối phương.

Chơi đa năng, có thể đá tốt vị trí tiền vệ phải và trái, Thanh Tùng còn nguy hiểm bởi có khả năng đi bóng lắt léo và những cú dứt điểm đầy uy lực.

Bàn thắng nâng tỷ số 2-0 ở trận U.19 Việt Nam thắng U.19 Úc 5-1 của Hoàng Thanh Tùng nói lên sự nguy hiểm đó khi anh nhanh nhẹn cướp bóng trong chân đối thủ, nhấn một nhịp và sút trái phá trước sự bất lực của đối thủ đến từ châu Đại dương.

Nói về Hoàng Thanh Tùng, HLV Guillaume luôn dành cho anh những lời khen tặng: “Bản năng chơi bóng của Tùng không thua gì Công Phượng. Mỗi khi Tùng chơi với 100% phong độ thì anh sẽ là cầu thủ gây nên lo ngại với mọi đối thủ”.

Trong những ngày tập huấn tại Gia Lai, Tùng sóc đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cho những "cơn địa chấn" tại Myanmar.

Theo kế hoạch, ngày mai, 3/10, HLV Guillaume Graechen và các học trò sẽ di chuyển từ Pleiku (Gia Lai) xuống TP.HCM nhằm chuẩn bị cho chuyến bay tới Nay Pyi Taw (Myanmar) tham dự vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

Dự kiến, sáng ngày 4/10, 10 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG đã trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM sẽ có mặt trong lễ khai giảng năm học mới.

Vào buổi chiều cùng ngày, U.19 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân Thống Nhất (TP.HCM) nhằm duy trì cảm giác bóng.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 5/10, toàn đội lên đường tới Nay Pyi Taw để chuẩn bị cho trận mở màn gặp U.19 Hàn Quốc (9.10).

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar, U.19 Việt Nam rơi vào bảng C cùng các đội U.19 Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Lịch thi đấu vòng bảng của đội như sau

Ngày 09/10: Việt Nam - Hàn Quốc 

Ngày 11/10: Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 13/10: Việt Nam - Trung Quốc

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: U19 viet nam , u19 trung quoc , u19 chau a , u19 viet nam vs u19 trung quoc , chung ket dong nam a , tin , bao