HLV Miura bảo vệ Công Vinh và không hài lòng với hiệp 1 trận gặp Lào
Thứ tư, 26/11/2014 08:21

Lối chơi bế tắc của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 trận đấu gặp đội tuyển Lào khiến ông Miura không thể ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo.

HLV Miura bảo vệ Công Vinh và không hài lòng với hiệp 1 trận gặp Lào

HLV Miura bảo vệ Công Vinh và không hài lòng với hiệp 1 trận gặp Lào

HLV Toshiya Miura nói: “Trong trận đấu hôm nay tôi không hài lòng với hiệp 1 trận đấu. Các cầu thủ Lào chủ trương giữ tỷ số 0-0, họ phòng ngự rất sâu. Bên phía đội tuyển Việt Nam, cả những cầu thủ tấn công lẫn phòng ngự đều có những quyết định chiến thuật không hợp lý, đó là lý do khiến tôi không hài lòng với hiệp 1. Hiệp 2 đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn.

Tôi thay đổi 5 vị trí vì vòng bảng 3 trận thi đấu trong 7 ngày, khó để các cầu thủ chơi 100% phong độ. Chủ yếu tôi thay đổi trên hàng tấn công, có những cầu thủ khiến tôi hài lòng và có người làm tôi không hài lòng".

Khi được hỏi đánh giá về tiền đạo Công Vinh khi cầu thủ này ra sân ở đội hình xuất phát, HLV Miura lên tiếng bảo vệ học trò: "Cá nhân tôi đánh giá Công Vinh chơi tốt. Trong hiệp 1, chỉ có duy nhất Công Vinh là cầu thủ tấn công biết khai thác điểm yếu hàng phòng ngự Lào. Tôi cũng không hiểu sao mọi người chỉ trích Công Vinh. Trong trận đấu này cậu ấy đã kiến tạo cho đồng đội và cũng trực tiếp ghi bàn. Nếu tận dụng đội tuyển Việt Nam đã có thể thắng 6-0 nhưng hàng tiền đạo là vấn đề với hầu hết các đội ở khu vực Đông Nam Á".

Trong  5 tháng vừa rồi tôi đã sử dụng Minh Tuấn rất nhiều, cậu ấy đã tiến bộ tốt. Minh Tuấn có thể hoạt động rất tốt trước hàng phòng ngự đối phương và khả năng dứt điểm tốt. Còn Huy Hùng đá tại ASIAD rất tốt và hai trận đấu vừa qua cũng thế. Mặc dù Huy Hùng thường đá hạng nhất nhưng cầu thủ này đủ trình độ đá cho đội tuyển quốc gia.

Tấn Tài vào sân vì tôi muốn đội tuyển Việt Nam chơi tấn công nhiều hơn. Có Tấn Tài, các đồng đội sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Những trận đấu tới tôi sẽ tính toán lại sự kết hợp giữa các tiền đạo tùy hàng phòng ngự đối phương còn trận đấu hôm nay, sự phối hợp của các tiền đạo không có vấn đề gì.

Trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Trước trận đấu không ai nghĩ Philippines có thể thắng Indonesia 4-0 và ở World Cup Brazil cũng từng thua Đức 0-7.

Tôi rất muốn cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng A vì như thế sẽ được đá bán kết lượt về trên sân nhà. Còn ở bảng B, tôi không quan tâm nhiều vì trong bóng đá luôn luôn phải thực tế. Không ai nghĩ Indonesia thua Philippines 0-4 và nhiều người cũng đã nói với tôi đội tuyển Việt Nam có thể thắng Lào 5 hay 10 bàn.

Có những lý do khiến chúng ta không hài lòng về trận đấu này. Nhưng có sự khác nhau giữa 2 trận đấu, và trận gặp Lào hôm nay cục diện cũng khó hơn trận đấu với Indonesia trước đó.

Tôi đã hò hét rất nhiều và đồng ý với khán giả. Ở châu Âu, với một trận đấu như thế này thì khán giả có thể đã la ó từ trong hiệp 1 rồi.

Tôi không quan tâm Philippines sẽ sử dụng đội hình như thế nào. Trận tới chỉ cần hòa là Philippines giành ngôi nhất bảng rồi còn đội tuyển Việt Nam điều chúng tôi cần trước tiên là lọt vào bán kết.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: AFF , hlv miura , doi tuyen viet nam , viet nam vs lao , doi tuyen lao , Philippines , AFF CUP 2014 , doi tuyen viet nam , doi tuyen indonesia , tin , bao