Chính thức khởi tố 6 cầu thủ Đồng Nai
Thứ ba, 29/07/2014 14:21

Sau gần 1 tuần vụ tiêu cực bán độ trong giải bóng đá quốc gia V-League vỡ lở, 6 cầu thủ Đồng Nai đã bị khởi tố.

Chính thức khởi tố 6 cầu thủ Đồng Nai

Chính thức khởi tố 6 cầu thủ Đồng Nai

Hôm nay (29/7), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an xác nhận, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai và các đối tượng liên quan về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Sáu cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai bị khởi tố gồm Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát.

Trong đó cơ quan điều tra bước đầu xác định, cầu thủ Phạm Hữu Phát (đội trưởng đội Đồng Nai) là đối tượng cầm đầu nhóm cầu thủ trong vụ dàn xếp tỷ số.

Bốn đối tượng khác bị khởi tố là Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận trâu bò), Trần Văn Ba (tức Hoàng), Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải đều trú tại Đồng Nai.

Thuận được xác định là đối tượng đứng đầu tổ chức đường dây cá độ và mua bán độ bóng đá. Các đối tượng còn lại chịu trách nhiệm liên hệ, móc ngoặc với các con bạc và cầu thủ. Theo đó, các cầu thủ đã được trả tiền để bán tỷ số các trận đấu của Đồng Nai ở V – League, chủ yếu là bán thua.

Sáu cầu thủ Đồng Nai chính thức bị cảnh sát triệu tập sau trận thua 5 - 3 trước đội bóng Quảng Ninh diễn ra tuần trước. Trận đấu này đã được 6 cầu thủ bán độ với giá 400 triệu đồng. Điều kiện bán độ là kèo thua cách biệt 2 bàn.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cau thu dong nai , 6 cau thu dong nai , giai bong da quoc gia , v-lêagu , ban do , ca do , tin , bao