Bốc thăm vòng bảng cúp C1: MU, Real dễ vào “bảng tử thần”
Thứ tư, 23/08/2017 21:01

Những kết quả phân nhánh bốc thăm vòng bảng Champions League (cúp C1) mùa giải 2017/18 vừa được UEFA công bố hoàn toàn có thể mang đến tin dữ cho các đội bóng.

Theo kế hoạch, lúc 18h00 tối 24/8 (giờ chuẩn mùa hè Trung Âu – giờ CEST), tức 0h00 ngày 25/8 (giờ Việt Nam), tại Grimaldi Forum (Công quốc Monaco), UEFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League mùa giải mới 2017/18.

Bốc thăm vòng bảng cúp C1: MU, Real dễ vào “bảng tử thần” - 1

Real Madrid đang giữ kỉ lục vô địch Champions League 2 mùa liên tiếp gần đây

Vòng bảng của giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 6/12/2017 theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về như mọi năm với sự tham dự của 32 đội, chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. 

Dù vẫn còn 5/8 cặp đấu còn lại của vòng play-off chưa diễn ra (đêm nay đá) nhưng UEFA đã công bố danh sách phân nhóm vòng bảng hôm qua để tiến hành bốc thăm vòng đáu bảng Champions League mùa tới.

32 đội sẽ được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm 8 đội dựa trên quy định của UEFA. Nhóm 1 hay còn gọi là nhóm hạt giống bao gồm đội đương kim vô địch Champions League và đội vô địch 7 giải VĐQG mùa trước dẫn đầu trên BXH UEFA.

Mùa này, vì Real Madrid là ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League thế nên Shakhtar Donetsk, đội đăng quang giải VĐQG Ukraine (giải đứng thứ 8 trên BXH UEFA) mùa trước có suất trong nhóm 1.

Nhóm 2, 3 và 4 được chia dựa trên vị trí của CLB trên BXH UEFA. Khi bốc thăm, mỗi bảng được hình thành với 4 đội từ 4 nhóm, tức hai đội cùng nhóm sẽ không nằm chung bảng. Ngoài ra, hai đội cùng quốc gia (cùng tham dự một giải VĐQG) cũng không nằm chung bảng. Vì dụ: Real Madrid (nhóm 1) sẽ không nằm chung bảng Barcelona (cùng quốc gia) và Chelsea (cùng nhóm).

Các nhóm cụ thể được  UEFA chia để phân nhánh bốc thăm Champions League mùa này như sau:

- Nhóm 1: Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Benfica, Monaco, Spartak Moscow, Shakhtar Donetsk

- Nhóm 2: Barcelona, Atletico Madrid, PSG, Borussia Dortmund, Sevilla, Manchester City, Porto, Manchester United

- Nhóm 3: Napoli, Tottenham, Basel, Olympiakos, Anderlecht, Roma, Besiktas, Liverpool (dự kiến)

- Nhóm 4: Celtic, Feyenoord, Maribor, RB Leipzig, CSKA Moscow (dự kiến), Copenhagen (dự kiến), Sporting Lisbon (dự kiến), APOEL Nicosia (dự kiến)

Những đội dự kiến là những đội đã có kết quả thuận lợi ở lượt đi vòng sơ loại cuối cùng (vòng play-off) Champions League mùa này.

Theo kết quả chia cặp này phân nhánh này, ĐKVĐ Real Madrid, đại kình địch của họ - Barcelona hay một loạt các ông lớn châu Âu khác từng đăng quang Champions League như MU, Bayern Munich, Juventus hay Chelsea đều có thể gặp khó vì hoàn toàn có thể rơi vào “bảng tử thần” và gặp khó trong việc giành 1 trong 2 vé vượt qua vòng bảng để vào vòng 1/8.

Bốc thăm vòng bảng cúp C1: MU, Real dễ vào “bảng tử thần” - 2

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League năm nay hứa hẹn sẽ rất thú vị và khó lường

Cụ thể, lá thăm may rủi hoàn toàn có thể đưa Real Madrid nằm chung bảng với đương kim vô địch Europa League MU, đương kim á quân Serie A - AS Roma và đương kim á quân Bundesliga – RB Leipzig.

MU đang khao khát rửa hận vừa thua Real 1-2 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017 và sẽ thật thú vị nếu Ronaldo lại một lần nữa có dịp đối đầu đội bóng cũ.

Một kịch bản “dở khóc dở cười” khác với Real là họ có thể ở bảng đấu tại Champions League mùa này cùng với PSG của Neymar, Liverpool và Sporting Lisbon – một đội bóng cũ khác của Ronaldo.

Trong khi đó, MU cũng đang nín thở chờ bốc thăm vòng bảng Champions League sau khi may mắn trở lại giải đấu số 1 lục địa già sau 1 năm vắng bóng. Hàng loạt kịch bản không mấy “yên ả” sẽ chờ đón “Quỷ đỏ” khi họ có thể chung bảng với Bayern, Napoli và RB Leipzig, hoặc gặp Juventus, Besiktas, RB Leipzig,…

Bốc thăm vòng bảng cúp C1: MU, Real dễ vào “bảng tử thần” - 3

MU may mắn dự Champions League mùa này do đã vô địch Europa League mùa trước nhưng phía
trước thầy trò Mourinho là rất nhiều nguy cơ rơi vào "bảng tử thần"

Barca cũng chỉ được xếp vào nhóm 2 do không vô địch Tây Ban Nha mùa trước và “Gã khổng lồ xứ Catalunya” có nguy cơ chung bảng với Bayern, Tottenham và cả Liverpool.

Một “bảng tử thần” khác mà đội bóng của tân HLV Ernesto Valverde có thể rơi vào sẽ là khi họ phải đối đầu với Chelsea, Roma và ẩn số nước Đức RB Leipzig.

Chelsea, Atletico Madrid, Napoli và Celtic cũng có thể tạo nên một bảng đấu rất thú vị.

Với cách chia hạt giống kể trên của EUFA, người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi 1 hoặc thậm chí nhiều “bảng tử thần” ở Champions League năm nay.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cup C1 , bốc thăm cup C1 , bóng đá