Bốc thăm chia bảng World Cup 2018: Không có “bảng tử thần”
Thứ bảy, 02/12/2017 08:22

Đêm qua (1.12, giờ Việt Nam), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018.

Theo thể thức bốc thăm, 32 đội tuyển sẽ được chia thành 8 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào chơi ở vòng 1/8. Giống như phần lớn các giải đấu khác, chủ nhà Nga được lựa chọn làm hạt giống và chắc chắn sẽ ở bảng A. Đồng thời, họ còn thi đấu trận khai mạc. 7 đội tuyển đứng đầu BXH FIFA tháng 10/2017 sẽ được bốc thăm vào 7 bảng còn lại với tư cách đội hạt giống.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018.

Ngoại trừ 14 đội tuyển đến từ châu Âu, các đội tuyển cùng liên đoàn châu lục sẽ không ở chung bảng đấu. Tuy nhiên, chỉ có tối đa 2 đội bóng của lục địa già nằm cùng một bảng.

Lá thăm may rủi đưa chủ nhà Nga ở bảng A cùng với Ả Rập Saudi, Ai Cập và Uruguay. Xét về thực lực, đội bóng xứ sở bạch dương và đại diện của Nam Mỹ là 2 đội tuyển mạnh nhất tại bảng đấu này.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha nằm ở bảng B cùng với Tây Ban Nha, Morocco và Iran. Nếu không có bất ngờ xảy ra, nhiều khả năng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

Ở bảng C, Pháp khá “dễ thở” khi chỉ phải gặp Australia, Peru và Đan Mạch. Bảng D là sự quy tụ của 4 cái tên gồm Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria. Xét trên lý thuyết, Argentina, Croatia là 2 đội tuyển mạnh nhất bảng này nhưng họ không thể xem thường Iceland và Nigeria vì 2 đội bóng này hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.

Tỷ lệ cược cho 1 số ứng cử viên vô địch mà nhà cái Sun Bets đưa ra.

Tại bảng E, Brazil chạm trán Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. “Selecao” là đội bóng được đánh giá cao nhất, còn Costa Rica là “kẻ lót đường”. Vậy nên, nhiều khả năng tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 2 đại diện đến từ châu Âu.

Ở bảng F, ĐT Đức đối đầu Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Với thực lực của mình, “Mannschaft” đủ sức vượt qua vòng bảng, Hàn Quốc bị đánh giá thấp nhất. Rất có thể, Mexico và Thụy Điển sẽ cạnh tranh nhau chiếc vé còn lại.

ĐT Anh nằm ở bảng G cùng Bỉ, Panama và Tunisia. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao, 2 đại diện của lục địa già đủ sức vượt qua vòng bảng nếu họ thi đấu đúng phong độ. Tại bảng H, Ba Lan đối đầu Senegal, Colombia và Nhật Bản.

Trận khai mạc (diễn ra vào ngày 14.6.2018) và trận chung kết (15.7) đều được diễn ra trên sân vận động Luzhniki ở Thủ đô Moscow.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: World Cup 2018 , Không có bảng tử thần , bốc thăm world cup 2018