Bỏ ngay 5 thói quen cực hại này nếu như không muốn ghé bác sĩ thường xuyên
Thứ năm, 14/06/2018 20:30

Thói quen sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chúng ta. Vì vậy, hãy từ bỏ những thói quen xấu dưới đây để không tự làm hại mình.

Phàm là người, ai chẳng có những thói quen xấu - tốt của riêng mình. Thế nhưng thói quen sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chúng ta. Vì vậy, hãy từ bỏ thói quen xấu dưới đây để không tựlàm hại chính mình.

1. Uống nước trực tiếp từ lon

Nhiều người thíchuống đồ uống trực tiếp từ lonbởi trông nó ngầu và lại còn tiện lợi nữa. Thế nhưng bạn có hay biết, trên nắp lon của bạn chứa hàng triệu vi khuẩn, vi trùng không?Và bạn cho rằng, bẩn thì dùng khăn giấy làm sạch là xong ư? Nhưng không bởi trên thực tế,dù bạn có lau đi chăng nữa thì vi khuẩn, bụi vẫn len lỏi ở cạnh của nắp lon rồi.

Đồng thời, bạn nghĩ tay mìnhđủ sạch trước khi để đống vi khuẩn trên lon và bàn tay giao lưu với nhau?Theo nghiên cứucác nhà khoa học thuộc ĐHColorado (Mỹ) thì số lượng vi khuẩn trên tay lên tới150 loại vi khuẩn khác nhau.

Vi khuẩn "định cư" nhiều nhất là khuẩn E-coli, khuẩn que Salmonella, vi khuẩn Listeria gây bệnh đường ruột, tiêu chảy, khó tiêu và vô số trực khuẩn khác... Do đó, bạn nên đổ nước vào ly hay dùng ống hút để tránh việc "ăn" cả tá vi khuẩn này.

2. Đặt túi trên ghế hay trên giường

Hầu hết các bạn trẻ, đặc biệt là nữ giới sau khi trở về nhà có thói quen là đặt túi lên ghế hay giường của mình. Thế nhưng thói quen này lại đem đến cho bạn nhiều hại không tưởng.

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu, túi xách tiếp xúc thường xuyên với tay của chúng ta và nhiều loại bề mặt khác nhau, do đó, nguy cơ vi khuẩn di chuyển từ các nơi đó đến túi xách là rất cao - đặc biệt khi món đồ này hiếm khi được làm sạch.

Và túi xách làm từ chất liệu da thuộc chứa nhiều vi khuẩn nhất. Kết cấu xốp và ít được vệ sinh - chính là điều kiện hoàn hảo để cho sự phát triển của vi khuẩn.

3. Đeo cà vạt hàng ngày

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng, thắt cà vạt hàng ngày, thắt quá chặt sẽ tác động lớn đến tĩnh mạch cổ, từ đó gia tăng áp lực trong nhãn cầu.

Điều này có thể dẫn tới bệnh tăng nhãn áp và gây ra bệnh mù lòa. Bên cạnh đó, nam giới cũng không mấy chăm lo, giặt giũ những chiếc cà vạt thường xuyên - vô tình tạo ra 1 ổ vi trùng lớn, gây bệnh cho chủ nhân.

4. Có bệnh không đi bác sĩ mà chỉ tin hỏi "anh Google"

Theo các nghiên cứu, 80% người dùng Internet cố gắng tự chẩn đoán bệnh mình nhờ những thông tin tìm được trên mạng. Tuy nhiên Internet không phải là nguồn thông tin đáng tin cậy.

Thay vào đó, bạn nên tiết kiệm thời gian và đến gặp bác sĩ thì hơn. Bởi có rất nhiều bệnh có triệu chứng khá giống nhau nhưng lại là 2 bệnh hoàn toàn khác biệt. Và việc sử dụng thuốc bừa bãi cũng gây hại cho sức khỏe của bạn nữa đó.

5. Dùng nhà vệ sinh sai cách

Việc đi vệ sinh là nhu cầu tất yếu của con người. Nhưng các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, chúng ta đang đi cầu sai cách.

Bởi giới chuyên gia khoa xương chậu tại ĐH Stanford (Mỹ) cho biết, khi giải quyết nỗi buồn bằng cách ngồi bệt, ta sẽ phải dùng lực nhiều hơn để rặn, tạo ra áp lực lớn lên ruột.

Khi áp lực ruột gia tăng, niêm mạc của những chỗ yếu đó sẽ bị đẩy ra ngoài qua vách ruột yếu và tạo thành cái túi nhỏ, có kích thước từ 2 - 6cm.

Không chỉ ảnh hưởng đến đại tràng, việc ngồi "xí bệt" đôi khi có thể gây nguy hại tới cơ vòng hậu môn cũng do nguyên nhân cửa ruột không thể mở hoàn toàn.

Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, phương pháp tối ưu nhất đó là việcsử dụng các bồn cầu dạng ngồi xổm. Hoặc không bạn hãy kê 1 chiếc ghế nhỏ ở dưới chân sao cho góc giữa cơ thể và hông bạn tạo 1 góc 30 - 35 độ.Khi ngồi với tư thế này ruột và đại tràng sẽ được ở trạng thái thẳng, do đó việc đưa chất thải ra sẽ dễ dàng hơn.

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: thói quen xấu , thói quen không tốt , thói quen gây bệnh