Bỏ lại nỗi đau ly hôn, người phụ nữ quyết định làm bạn và luôn cảm kích người mới của chồng cũ
Thứ năm, 10/08/2017 16:50

Người ta nói, sau ly hôn, thiệt thòi nhất vẫn là đứa trẻ. Đặc biệt khi bố mẹ có người yêu mới thì những mâu thuẫn về quyền nuôi dưỡng, sự ganh tị, khó chịu ngày càng tăng

Mới đây, một bà mẹ 27 tuổi tên Brittney Johnson sống tại bang Missouri, Mỹ, đã chia sẻ những suy nghĩ về người "mẹ mới" của con gái mình trên trang cá nhân. Trái với suy nghĩ của mọi người về mối quan hệ bất đồng giữa mẹ ruột và mẹ kế, Brittney đã bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với người bạn gái của chồng cũ, Kayla Imhoff, khiến cho nhiều người phải nể phục.

Ảnh: Internet

Năm 2015, cuộc hôn nhân của Brittney và Charlie Swarzentruber không suôn sẻ, cả hai quyết định ly hôn khi con gái Payton của họ chỉ mới 2 tuổi. Brittney và Charlie chia sẻ trách nhiệm nuôi dưỡng Payton theo hình thức đồng nuôi dưỡng.

Một thời gian sau đó, Charlie có bạn gái mới, chính là Kayla, và từ đó cô trở thành người mẹ mới của cô bé Payton.

Đối với nhiều phụ nữ, sự xuất hiện của một người phụ nữ khác trong cuộc sống của mình, trở thành người mẹ khác của con mình có lẽ là điều rất khó khăn.

"Trước khi gặp Kayla, tôi giống như bất cứ một người mẹ nào khác, sợ rằng con mình sẽ yêu quý người đó hơn, lo lắng con sẽ gặp bất ổn về tâm lý…", Brittney chia sẻ.

Ảnh: Internet

Nhưng thay vì nổi giận, tỏ vẻ khó chịu hay tranh giành đứa bé, Brittney chọn cách tiếp cận khác, đó là bình tĩnh nhìn nhận một cách khách quan, quan sát người mẹ mới của con mình với cái nhìn bao dung, nhân hậu. Cô hiểu quyết định và hành động của mình sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống không chỉ của Payton mà còn của chính bản thân mình nữa.

"Khi tiếp xúc với Kayla, tôi nhận ra rằng có thêm Kayla, nghĩa là con gái tôi sẽ có đến hai người phụ nữ chăm sóc và yêu thương. Mọi lo lắng của tôi hoàn toàn tan biến..."

Bức ảnh Brittney đăng lên, trong đó Payton đang mặc bộ đồng phục y tá giống hệt Kayla - một cô sinh viên trường Cao đẳng Điều dưỡng. Kèm theo đó là những dòng cám ơn vô cùng ngọt ngào dành cho người phụ nữ trẻ can đảm, đã dám chấp nhận thử thách khi tiếp nhận một người đàn ông đã có con nhỏ và đồng nuôi dưỡng con với vợ cũ. Không một chút ghen tuông hay oán giận.

Ảnh: Internet

"Kayla là một món quà hơn cả mong đợi với gia đình tôi. Có cô ấy, cuộc sống của Payton trở nên phong phú và thú vị hơn… Kayla là một cô gái can đảm, lựa chọn ở bên cạnh một người đàn ông đã có con không hề là chuyện dễ dàng. Cô gái ấy quả là một người đặc biệt… Payton là cả thế giới của tôi, vì thế khi nhận ra Kayla lúc nào cũng chỉ muốn tốt cho con bé, tôi biết rằng mình sẽ không phải lăn tăn gì nữa."

Ảnh: Internet

"Chị có một cô con gái mạnh mẽ, thông minh, và ngoan ngoãn. Và chị không mong gì hơn là con bé được sống trong một môi trường với những hình mẫu lý tưởng để con noi theo. Cám ơn Kayla, em đã giúp con biết cách theo đuổi mơ ước của mình, biết thế nào là nỗ lực và thức khuya học ôn thi. Cảm ơn em vẫn dành thời gian đạp xe cùng con, làm cho con món mì ống với pho mát, ngay cả vào lúc em đang phải chịu những áp lực nặng nề trong cuộc sống. Em là một tấm gương sáng, một người mẹ thứ hai tuyệt vời, cả nhà đều tự hào vì em!"

'. Bỏ lại nỗi đau ly hôn, người phụ nữ quyết định làm bạn và luôn cảm kích người mới của chồng cũ .'

Ảnh: Internet

"Nếu bạn đang cùng chia sẻ việc nuôi dưỡng con cái và thấy con mình đang vui vẻ hạnh phúc như thế mà cũng không thể nhoẻn miệng cười thì tôi nghĩ, bạn cần xét lại xem điều gì mới thực sự là tốt nhất cho con mình. Chẳng có hạnh phúc nào hơn khi con bạn có thêm người yêu thương".

Không chỉ là chia sẻ trách nhiệm nuôi dưỡng Payton, 2 người phụ nữ này từ sự đồng cảm cũng đã trở thành những người bạn tốt thật sự. Trên trang cá nhân của mình, Brittney thường xuyên chia sẻ hình ảnh yêu thương của Kayla và Payton với một sự trân trọng to lớn. Một tình bạn thật kỳ lạ...

Ảnh: Internet

"Chúng tôi chia sẻ với nhau nhiều thứ, nói chuyện, bàn bạc về những chuyện liên quan đến Payton. Sinh nhật con bé, chúng tôi nghỉ làm và cả 3 cô gái trong nhà sẽ cùng đi chơi rất vui. Những ngày khác, chúng tôi luân phiên chăm sóc Payton, không tranh giành và luôn tạo khoảng không gian riêng cho nhau để được ở bên cạnh con bé… Tình bạn như tôi và Kayla chắc rất hiếm, nhưng tôi cũng hy vọng rằng những bậc cha mẹ khác thấy được Payton thực sự hạnh phúc như thế nào khi con có cả hai người mẹ. Họ nên cân nhắc hướng đi này, bởi nó sẽ có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của các con về sau."

"Họ nên được coi là đồng minh, đồng đội nhiệt tình nhất của bạn. Hãy thấu hiểu họ, yêu mến họ, nhìn nhận họ với đúng bản chất con người họ chứ không phải cái mác bạn gái mới của chồng cũ của bạn", Brittney khẳng định."Con bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ họ và bạn cũng có thể có được một người bạn thực sự tuyệt vời từ đó."

Ảnh: Internet

Quả thật, sự mất mát, đau đớn trong cuộc ly hôn rất dễ khiến cho chúng ta trở nên thù hằn, ganh đua, đố kị nhau mà bỏ quên mất những tổn thương mà đứa trẻ ở giữa phải gánh chịu. Thật may mắn cho Payton khi cả 2 người mẹ của cô bé đều là những người phụ nữ nhân hậu, bao dung tuyệt vời, hết mực yêu thương và luôn đặt lợi ích con cái lên hàng đầu. Câu chuyện của Brittney và Kayla đã khiến cho nhiều người đồng cảnh ngộ phải suy nghĩ lại về cách hành xử của mình sau ly hôn.

 

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: ly hôn , hôn nhân , làm bạn với vợ mới của chồng