Bố giết con 4 tuổi: Tờ giấy xét nghiệm ADN và phút nức nở của người bố máu lạnh
Thứ ba, 18/12/2018 22:33

Nhận thấy chi tiết bất thường trong cái chết của bé trai 4 tuổi, ban chuyên án đã ngày đêm đấu tranh để lật tẩy thủ đoạn của kẻ sát nhân.

Bố giết con 4 tuổi: Tờ giấy xét nghiệm ADN và phút nức nở của người bố máu lạnh - 1

Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.

Vén màn bí mật cái chết của bé trai 4 tuổi

Khi ngồi trò chuyện với PV, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình vẫn chưa hết xót xa với cái chết của bé trai 4 tuổi.

“Sao con người mà lại vô nhân tính đến mức độ như vậy, chính tay giăng bẫy khiến con trai 4 tuổi chết một cách đau đớn. Khi phá được chuyên án này, bản thân tôi và các thành viên ban chuyên án cũng hết sức đau lòng”, Đại tá Trung chia sẻ.

Khoảng 19h ngày 19/2, Công an huyện Tiền Hải nhận được tin báo của Công an xã Nam Hải về vụ việc cháu Lê Hữu Tường tử vong chưa rõ nguyên nhân tại nhà ở thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, ban chuyên án gồm các thành viên từ phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự, văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an huyện Tiền Hải đã vào cuộc xác minh, làm rõ cái chết của cháu Tường.

Ngày 20/2, Đại tá Trung đã yêu cầu các đơn vị tham gia điều tra báo cáo kết quả xác minh ban đầu. Báo cáo kết quả khám nghiệm tử thi xác định, cháu Tường tử vong do bị điện giật.

Thời điểm cháu Tường tử vong, trong nhà chỉ có bố cháu là Đặng Thanh Tuyền (SN 1969, trú tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải), mẹ cháu là chị Lê Thị Dung (SN 1979, trú tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải) đi vắng, cửa và cổng đã được khóa. Theo lời khai ban đầu của Tuyền, anh ta ngủ trong phòng, khi tỉnh dậy đã thấy cháu Tường bị điện giật nên đã bế cháu Tường lên giường để xoa dầu gió, sơ cứu cho cháu tỉnh nhưng không được.

Chị Dung, mẹ của nạn nhân cho biết, cháu Tường rất nghịch, từng kê ghế để đứng lên cắm phích điện bóng đèn ở trên cao. Cả gia đình đều cho rằng cháu điện giật chết do sờ vào chiếc đui đèn không có bóng, đồng thời gia đình cũng bày tỏ mong muốn không giải phẫu tử thi con trai, coi như cháu Tuyền “mệnh yểu”, là “số trời” định.

Tuy nhiên, bằng trực giác và kinh nghiệm của một người đã công tác nhiều năm trong nghề, Đại tá Trung linh cảm đây không phải là một vụ tai nạn đơn thuần. Ông đã đặt ra nhiều câu hỏi cho ban chuyên án, trọng điểm là nguồn gốc của chiếc đui đèn không bóng có từ đâu? Nếu do cháu Tường kéo xuống thì phải có vết trượt của dây điện, nhưng kết quả khám nghiệm hiện trường không hề thấy một dấu vết nào cho thấy chiếc dây được kéo xuống. Như vậy, chắc chắn phải có người đã đặt chiếc dây đèn xuống kệ và treo lơ lửng chiếc đui đèn khiến cháu Tường gặp nạn.

Từ những đầu mối trên, trực tiếp Thượng tá Nhâm Ngọc Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo các trinh sát rà soát lại hiện trường một lần nữa, và Đặng Thanh Tuyền được đưa vào diện nghi vấn.

Giọt nước mắt muộn màng của người bố máu lạnh

Bố giết con 4 tuổi: Tờ giấy xét nghiệm ADN và phút nức nở của người bố máu lạnh - 2

Đặng Thanh Tuyền – sát nhân máu lạnh giết chết con trai ruột của mình.

Từ những thông tin thu thập được về đời sống của Đặng Thanh Tuyền, các trinh sát đã nắm được những dấu vết tưởng chừng như vô can. Tuyền đến với chị Dung trong tình trạng rổ giá cạp lại, sau khi biết tin chị Dung có thai cháu Tường, Tuyền bỏ đi lái xe đường dài ở Quảng Ninh, đồng thời tìm cách cắt đứt mọi quan hệ với hai mẹ con chị.

Tuy nhiên, vì còn yêu và mong muốn cháu Tường có bố, hai mẹ con chị Dung đã nhiều lần tìm đến nhà anh chị em ruột và vợ cũ của Tường là chị Na ở xã Nam Thịnh. Bực tức vì chồng có mối quan hệ ngoài luồng, chị Na đã không cho Tuyền ở cùng mình và hai con chung nữa. Đến tháng 9/2017, Tuyền đã cắt đứt liên lạc với chị Dung và nói rằng cuộc tình này không đi đến đâu cả.

Phát hiện được những mâu thuẫn ngầm đằng sau cuộc sống yên ả của người bố vô tình, ban chuyên án đã xác định nghi can chính trong cái chết của cháu Lê Hữu Tường là Đặng Thanh Tuyền.

Mặc dù xác định được nghi can, nhưng quá trình đấu tranh trực tiếp với Tuyền là cả một vấn đề. Liên tục lặp lại câu trả lời “không biết”, Tuyền tỏ rõ là một đối tượng cứng đầu. Đến khi Đại tá Trung và Thượng tá Bình trực tiếp làm việc, lấy lời khai của Tuyền thì lúc này kẻ thủ ác mới cúi đầu khai nhận tội lỗi của mình.

Tuyền khai, bức xúc trước việc chị Dung dùng con làm lý do để níu kéo mình, đồng thời với bản tính đa nghi không tin cháu Tường là con đẻ, Tuyền đã tìm cách dựng màn kịch điện giật khiến cháu Tường tử vong, cắt đứt sợi dây nối duy nhất giữa hai người. Suốt những giờ phút đấu tranh đó, Tuyền chẳng có lấy một câu xót thương cho đứa trẻ vô tội, mà chỉ ân hận vì... mình “phải” ngồi tù.

Nhưng đớn đau thay, một ngày cuối tháng 3/2018, khi đang làm việc với điều tra viên, Tuyền nhận được kết quả giám định ADN xác định cháu Lê Hữu Tường chính là con đẻ của mình. Lúc này đây, người cha máu lạnh mới gục mặt xuống bàn khóc nức nở, những giọt nước mắt quá muộn màng.

Sẽ còn rất lâu nữa, người dân ở thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình mới quên được hình ảnh người mẹ hốt hoảng với những giọt nước mắt, khi bế trên tay con trai bé bỏng chạy khắp nơi tìm sự giúp đỡ. Sẽ còn rất lâu nữa nỗi đau mất con mới phai mờ trong trái tim của người mẹ đơn thân Lê Thị Dung.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bố giết con 4 tuổi , giết người , tin pháp luật