'Bố già' khét tiếng của mafia Italy qua đời ở tuổi 87
Thứ sáu, 17/11/2017 16:57

"Ông trùm của những ông trùm" Salvatore Riina vừa qua đời ở tuổi 87 vì ung thư. Ông là một trong những tên mafia khét tiếng và bị khiếp sợ nhất trong lịch sử mafia Italy.

Trước khi qua đời, Riina đã ở trong tình trạng hôn mê và gia đình được phép thăm viếng ông tại bệnh viện.

France 24 cho biết Salvatore "Toto" Riina, người có biệt danh là "Quái vật" vì sự tàn bạo của mình, đã lãnh đạo một đế chế mafia trong gần 20 năm sau khi giành lấy quyền lãnh đạo tổ chức tội phạm Cosa Nostra vào thập niên 1970.

Kể từ năm 1993 đến nay, Riina thụ án tù chung thân. Ông được cho đã ra lệnh giết ít nhất 150 người.

'Bo gia' khet tieng cua mafia Italy qua doi o tuoi 87 hinh anh 1

Salvatore "Toto" Riina. Ảnh: AP.

Vụ ám sát nổi tiếng nhất là đối với 2 thẩm phán chống mafia Giovanni Falcone và Paolo Borsellino, những người đã đưa hơn 300 thành viên băng đảng mafia ra tòa.

Trong cuộc Đại xử án kéo dài từ năm 1986 đến năm 1992 nhằm vào các mafia người Sicily, Riina từng bị xét xử vắng mặt và bị kết án tù chung thân. Ông đã trả thù việc bản án vẫn được duy trì bằng một loạt vụ đánh bom và giết người khắp đất nước trong giai đoạn 1991-1994.

Ông bị bắt vào năm 1993. Việc bắt giữ Riina được coi là một thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống mafia.

Riina được cho là đã mắc ung thư, bệnh Parkinson và tim mạch. Vào đầu năm nay, một đoạn băng ghi âm cho thấy Rinna nói rằng ông "không hối hận gì cả".

"Họ sẽ không bao giờ hạ gục được tôi. Dù họ giam tôi 3.000 năm", ông nói.

Con trai cả của Riina là Giovanni cũng đang thụ án tù chung thân.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ông trùm của những ông trùm , Salvatore Riina , trùm mafia Italy