Bồ Đào Nha – Morocco: Rửa hận 32 năm, Ronaldo trở lại “đất Thánh”
Thứ tư, 20/06/2018 13:17

(Bồ Đào Nha – Morocco, 19h00, 20/6, lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2018) Nhà ĐKVĐ châu Âu hướng đến thắng lợi đầu tiên ở cúp thế giới năm nay.

Cục diện ở bảng B World Cup 2018 năm nay đang rất khó lường sau khi lượt trận mở màn khép lại. Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha - hai “ông lớn” cùng trên bán đảo Iberina – những ứng cử viên nặng ký vào vòng 1/8, hay thậm chí tranh ngôi vô địch đã hòa nhau kịch tính 3-3, trong khi Iran gây bất ngờ khi vượt qua Marocco để giúp đại diện Tây Á bất ngờ dẫn đầu bảng này trước lượt trận thứ 2.

World Cup Bồ Đào Nha – Morocco: Rửa hận 32 năm, Ronaldo trở lại “đất Thánh” - 1

Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha thoát thua Tây Ban Nha ngày ra quân
World Cup 2018

Thất bại đau đớn vì pha đánh đầu phản lưới nhà của Aziz Bouhaddouz phút 90+5 ngày ra quân đã đẩy Morocco vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc khi đội bóng của quốc gia vừa thất bại trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2026 sắp phải đụng độ 2 thử thách cực lớn đến từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Khả năng đại diện Bắc Phi xách va-li về nước sớm khi toàn thua cả 3 trận vòng bảng World Cup năm nay là rất cao.

Còn với Bồ Đào Nha, sau rất nhiều năm sống dưới “cái bóng khổng lồ” của người hàng xóm trên bán đảo Iberia, đến World Cup này, “Brazil châu Âu” với tư cách nhà ĐKVĐ Euro và ngòi nổ Cristiano Ronaldo mới chứng tỏ họ cũng xứng đáng là một ứng viên tranh cúp vàng đáng gờm.

Ngay trận ra quân, chính CR7 với cú hat-trick quan trọng đã giúp Bồ Đào Nha có 1 điểm quý giá trước ĐT Tây Ban Nha dù vừa thay tướng nhưng vẫn rất mạnh. Nhiệm vụ của thầy trò Fernando Santos lúc này là phải thắng cả 2 lượt trận còn lại trước Morocco và Iran.

World Cup Bồ Đào Nha – Morocco: Rửa hận 32 năm, Ronaldo trở lại “đất Thánh” - 2

Bồ Đào Nha quyết tìm thắng lợi đầu tiên trên đất Nga ở World Cup 2018
khi đối đầu Marocco

Một động lực cực lớn nữa mà Bồ Đào Nha muốn đánh bại Morocco chính là vì món nợ 32 năm trước, trong lần gặp nhau đầu tiên và duy nhất của 2 ĐTQG này trong quá khứ.

Đó là trận đấu định mệnh vào ngày 11/6/1986 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 1986 trên đất Mexico. Bồ Đào Nha khi ấy đã thua sốc 1-3 trước Morocco và khiến đại diện Nam Âu sớm bị loại, trong khi đối thủ bất ngờ giành ngôi nhất bảng F để lọt vào vòng 1/8.

Món nợ cũ đó sẽ có dịp được Bồ Đào Nha thanh toán tối nay nếu họ chơi đúng sức mình và không chủ quan trước đối thủ đang ở thế cùng đường. Với riêng Ronaldo, anh sẽ có dịp trở lại thi đấu trên sân Luzhniki – mảnh đất Thánh của siêu sao này.

Còn nhớ, đúng 10 năm trước, vào ngày 21/5/2008, trên sân đấu ở Moscow này, Ronaldo đã đánh đầu mở tỉ số cho MU trong trận chung kết Champions League với Chelsea. Dù sau đó, “Quỷ đỏ” bị gỡ hòa 1-1 ở phút 45 sau pha làm bàn của Frank Lampard và Ronaldo đá hỏng trong luật sút luân lưu nhưng đội bóng của anh vẫn thắng sau những pha sút 11m hỏng ăn của John Terry và Nicolas Anelka.

Kỷ niệm ngọt ngào trên sân Luzhniki 10 năm trước là lần đầu tiên Ronaldo đoạt chức vô địch Champions League trong sự nghiệp trong 5 lần anh đã nâng cao danh hiệu cao quý này cùng các đội bóng của mình.

World Cup Bồ Đào Nha – Morocco: Rửa hận 32 năm, Ronaldo trở lại “đất Thánh” - 4

Ronaldo từng ghi bàn và đăng quang Champions League lần đầu tiên
trong sự nghiệp cùng MU năm 2008 trên sân Luzhniki (Moscow, Nga)

Ngày 21/2/2012, CR7 cũng từng ghi bàn trong trận hòa 1-1 của Real Madrid trước đội chủ nhà CSKA Moscow trên sân đấu này ở vòng 1/8 Champions League.

Lần này, siêu sao 33 tuổi quyết tâm sẽ lần thứ 3 “nhả đạn” tại Luzhniki để bứt tốc khi hiện tại anh vừa bị tiền vệ Denis Cheryshev (ĐT Nga) cân bằng thành tích dẫn đầu danh sách săn bàn ở VCK World Cup năm nay (hiện họ cùng có 3 bàn).

Về phía Morocco, trung vệ ngôi sao của Juventus – Medhi Benatia và hậu vệ trẻ của Real Madrid – Achraf Hakimi sẽ phải đối diện nhiệm vụ rất khó khăn khi phải theo kèm Ronaldo. Trên hàng công, “Bầy sư tử Atlas” sẽ phải trông chờ sự tỏa sáng của tiền đạo Ajax Amsterdam – Hakim Ziyech.

Nhiệm vụ giành ít nhất một trận hòa trước Bồ Đào Nha cũng là quá khó với Morocco của HLV Hervé Renard lúc này.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 2-0 Morocco

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio; Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro; Carvalho, Moutinho, Mario; B.Silva, Guedes; Ronaldo

Morocco: Munir; S.Amrabat, Benatia, Saiss, Achraf; El Ahmadi; Belhanda, Harit, Boussoufa, Ziyech; El Kaabi

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

Bồ Đào Nha: Đủ lực lượng mạnh nhất

Morocco: Nordin Amrabat chấn thương. Em trai anh - Sofyan Amrabat có thể xuất hiện ở đội hình chính thức.

Thành tích đối đầu:

Cú đúp của Abdelrazze Khairi đã giúp Morocco thắng 3-1 trước Bồ Đào Nha ở World Cup 1986 trong lần duy nhất họ gặp nhau trước đây.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bồ Đào Nha – Morocco , bảng B World Cup 2018 , World Cup 2018