Bill Gates: Bạn chắc chắn sẽ thành công nếu làm theo cách đơn giản này
Thứ bảy, 16/03/2019 20:10

Nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất ở một lĩnh vực nào đó, tỷ phú Bill Gates khuyên bạn nên suy nghĩ lại về bất cứ điều gì bạn bị ám ảnh khi còn là thiếu niên.

Bill Gates: Bạn chắc chắn sẽ thành công nếu làm theo cách đơn giản này - 1

Tý phú Bill Gates (Nguồn: CNBC)

“Chính lĩnh vực khiến bạn ám ảnh khi bạn ở đội tuổi từ 13 đến 18 sẽ giúp bạn có cơ hội trở thành đẳng cấp thế giới ở chính lĩnh vực đó,” Bill Gates nói với Charlie Rose trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Đó là một mẹo mà Gates cũng đã chia sẻ với sinh viên Harvard trong một buổi tọa đàm vào năm 2018.

Và có thể thấy Bill Gates là minh chứng cho điều này, hoạt động mà ông ám ảnh khi còn là một thiếu niên ở Seattle chính là viết phần mềm. Sở thích đó đã giúp Gates trở thành đồng sáng lập Microsoft và triệu phú ở độ tuổi 20. Còn hiện nay ông là tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, chỉ sau Jeff Bezos – CEO Amazon.

“Tôi chỉ có một điều duy nhất ám ảnh khi còn ở độ tuổi 13 - 18, đó là viết và cố gắng viết ra một phần mềm tốt nhất có thể”, Bill Gates chia sẻ.

Vị tỷ phú chia sẻ rằng ông luôn bị cuốn hút bởi các phần mềm từ khi còn rất trẻ và ông đã nổi tiếng với các phần mềm do ông viết khi còn là học sinh tại Trường tư thục Seattle, nơi ông đã gặp Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft. Chương trình phần mềm đầu tiên Gates từng viết là phiên bản kỹ thuật số của trò chơi tic-tac-toe có thể chơi với máy tính.

Dù sớm thể hiện năng khiếu lập trình máy tính, ông nói rằng ông phải tự chăm chỉ để cải thiện các kỹ năng của mình đến mức ông là một trong những người giỏi nhất.

Tỷ phú Bill Gates từng nghĩ rằng ông thực sự rất giỏi khi nói về kỹ năng lập trình của mình ở tuổi 15. Nhưng sau khi có cơ hội làm việc với một số người khác trong các dự án viết phần mềm, ông phát hiện ra một số người có kỹ năng vượt trội.

Rời khỏi Harvard ở tuổi 20 và bắt đầu một công ty phần mềm, nhờ những kỹ năng mã hóa học được thời còn trẻ để gây dựng Microsoft, hiện giá trị tài sản ròng của Gates đã đạt 98 tỷ USD.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tỷ phú Bill Gates , Bí kíp làm giàu , bài học từ các tỷ phú