Biết những mẹo 'nhỏ mà có võ' này, con bạn hết nghiện tivi ngay lập tức
Thứ hai, 14/05/2018 08:08

Làm sao để giúp trẻ không còn nghiện tivi là trăn trở của nhiều phụ huynh. Dưới đây là các cách đơn giản nhất nên học hỏi.

Cho trẻ ra ngoài trời nhiều hơn

Đi dạo trong công viên hoặc cho trẻ chơi ở các sân chơi ngoài trời là điều mà phụ huynh nên làm khi muốn con không mè nheo đòi xem tivi thường xuyên. Bạn cũng có thể dẫn con đi tận hưởng không gian ngoài trời, khám phá khu vực xung quanh nơi gia đình sống. Nếu gần nhà có thư viện hay bão tàng, đừng ngại đưa con đến các địa điểm này để bé có thể học hỏi thêm những điều mới.

Cho trẻ tham gia các sự kiện 

Cha mẹ nên dành thời gian để tạo ra các trò chơi cho con. Ngoài ra, phụ huynh nên tìm hiểu các sự kiện dành cho trẻ em hoặc có không gian cho trẻ để đưa bé đến vui chơi. Tại các sự kiện này, bé nhà bạn có thể trò chuyện, vui đùa cùng những bé khác. Việc vui đùa cùng các bé khác sẽ tạo nên sự thay đổi ở con bạn và quên đi việc chỉ ngồi một chỗ xem tivi.

Biết những mẹo 'nhỏ mà có võ' này, con bạn hết nghiện tivi ngay lập tức - 1

Việc cho con ra ngoài trời tham gia các hoạt động sẽ là cách chữa nghiện xem tivi hiệu quả.

Dạy trẻ kiến thức mới

Tại nhà, cha mẹ được xem như là giáo viên của con. Bạn hãy tận dụng thời gian ở nhà của bé để giúp trẻ có thể học hỏi thêm nhiều điều mới bằng các cuốn sách ảnh, các đồ chơi mang tính giáo dục. Phụ huynh nên tìm hiểu sở thích của bé thích lĩnh vực nào thế giới động vật hay thiên văn học... Điều này không chỉ giúp bạn trang bị thêm kiến thức đúng với lĩnh vực mà bé thích mà còn tăng thêm sự gần gũi giữa cha me và con cái.

Cha mẹ chú ý thời gian xem tv của bản thân

Cha mẹ luôn là tấm gương cho con cái. Thậm chí, thói quen xem tivi quá nhiều của cha mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến bé. Trẻ nhỏ thường bắt chước các hành động của người lớn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên dán mắt vào tivi thì trẻ cũng sẽ làm như vậy. Để bé không nghiện xem tivi, cha mẹ chú ý không nên xem tivi quá nhiều và tránh ngồi hàng tiếng đồng hồ trước màn hình.

Cho trẻ sáng tạo

Thay vì đưa điều khiển tivi cho con, cha mẹ nên đưa cho bé các đồ chơi làm bằng tay, các trò chơi phù hợp lứa tuổi hoặc dành thời gian đọc sách cho bé để con quên đi chiếc tivi. Để bé luôn có sự hào hứng, bạn nên giới thiệu những sách mới, sách tô màu, sách dán hoặc bất cứ thứ gì có thể kích thích sự sáng tạo và mở mang trí tuệ của bé.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: những mẹo nhỏ mà có võ , mẹo nhỏ , làm mẹ , chăm con