Biết điều này chắc chắn bạn sẽ uống trà xanh nhiều hơn bất cứ loại nước nào khác
Thứ năm, 08/03/2018 15:11

Biết điều này chắc chắn bạn sẽ uống trà xanh nhiều hơn bất cứ loại nước nào khác hãy tìm hiểu nguyên nhân và tận dụng.

Ở Okinawa (Nhật Bản) – một trong những vùng xanh của thế giới coi trà xanh là một trong những thức uống không thể thiếu.

Theo một báo cáo đăng trên Tạp chí Journal of American College of Nutrition, trà là loại thức uống được tiêu thụ nhiều nhất thế giới chỉ sau nước.

Theo hàng chục nghiên cứu, thường xuyên uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc bệnh Alzheimer, giúp bạn duy trì mật độ xương tốt, ngăn ngừa các bệnh về mắt ảnh hưởng đến thị lực ở tuổi già, ngăn ngừa đột quỵ và thậm chí kéo dài tuổi thọ của bạn.

Trà xanh chống ung thư nhưng uống bao nhiêu mới có tác dụng?

Có rất nhiều kết quả nghiên cứu về lợi ích của trà xanh, tuy nhiên, cũng có rất nhiều quan điểm về lượng trà xanh bạn nên uống bao nhiêu mỗi ngày là tốt nhất.

Một số nghiên cứu khẳng định lợi ích sức khỏe ở những người uống ít nhất một ly trà xanh mỗi ngày, trong khi các nghiên cứu khác lại cho rằng uống từ 5 đến nhiều tách mỗi ngày sẽ tối ưu.

Trà xanh có thể giúp làm giảm nguy cơ một số bệnh như ung thư, tim mạch. Tuy nhiên, lượng trà tối ưu nên uống phụ thuộc vào từng thể trạng:

- Ung thư miệng. Một nghiên cứu có quy mô lớn ở Nhật Bản trên 20.550 nam giới và 29.671 phụ nữ trong độ tuổi 40-79, không có tiền sử ung thư miệng và hầu họng phát hiện, phụ nữ uống từ 3 đến 4 chén trà xanh hàng ngày ít có khả năng phát triển ung thư miệng.

- Ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu tiến cứu tại Trung tâm Y tế Công cộng Nhật Bản trên 49.920 nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 69 về thói quen tiêu thụ trà xanh. Kết quả phát hiện, những người đàn ông uống 5 ly trà xanh hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với những người uống ít hơn 1 cốc mỗi ngày.

- Ung thư dạ dày. Nghiên cứu tiền cứu của Trung tâm Y tế Công cộng Nhật Bản trên 72.943 đối tượng (34.832 nam giới và 38.111 phụ nữ) phát hiện, những phụ nữ tiêu thụ 5 hoặc nhiều hơn 5 cốc trà xanh mỗi ngày giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

- Ung thư vú. Nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Aichi trên 1160 trường hợp phụ nữ mắc ung thư vú xâm lấn về nguy cơ tái phát ung thư và lượng tiêu thụ trà xanh hàng ngày phát hiện, nguy cơ này giảm ở những phụ nữ uống nhiều hơn 3 chén trà xanh mỗi ngày.

- Ung thư tụy. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí NCBC trên 124 trường hợp ung thư tuyến tụy và các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, uống rượu và chế độ ăn uống phát hiệnm, uống 5 chén trà xanh hoặc nhiều hơn mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy.

- Bệnh tiểu đường. Trong nghiên cứu quan sát tiền cứu trên 17.413 người (6.727 nam giới và 10.686 nữ giới) phát hiện, những người tiêu thụ 6 chén trà xanh hoặc nhiều hơn mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn 33% so với những người tiêu thụ ít hơn 1 chén mỗi ngày.

- Bệnh tim. Phân tích sau 9 nghiên cứu cho thấy, những người uống từ 1 đến 3 chén trà xanh mỗi ngày có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ thấp hơn so với những người uống ít hơn 1 cốc.

Dựa trên những nghiên cứu nói trên, bạn có thể uống từ 3-4 cốc trà xanh mỗi ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là, một số nghiên cứu trong số đó không tìm thấy mối liên hệ giữa uống trà xanh và nguy cơ bệnh tật. Do vậy, những ảnh hưởng của trà xanh cũng như liều lượng uống mỗi ngày có thể thay đổi từ người này sang người khác.

Trà xanh giúp giảm cân tốt hơn

Mặc dù cà phê cũng được cho là có tác dụng giảm cân nhưng hầu như phần lớn chúng ta ít khi nào chỉ uống mỗi cà phê đen mà thức uống yêu thích thường là cà phê có đường, cà phê sữa. Chính điều này sẽ gây hại không ít cho cân nặng, nhất là đối với những bạn dễ tăng cân.

Trong khi đó, trà xanh lại có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp hạn chế chất béo tích tụ dưới da cũng như mỡ ở vùng bụng. Ngoài ra, trà xanh lại là thức uống không chứa calo nên hoàn toàn an toàn cho cân nặng và mang lại vóc dáng thon gọn như ý hơn.

Trà xanh chống hôi miệng

Trong khi cà phê được liệt kê vào danh sách hàng đầu các thực phẩm gây hôi miệng thì trà xanh lại có tác dụng ngược lại hoàn toàn. Trà xanh có tính chất kháng khuẩn mạnh nên dễ dàng tiêu diệt các vi khuẩn ẩn trú bên trong khoang miệng và ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả.

Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa nhiều tinh dầu thơm mát giúp mang lại hơi thở thơm tho hơn. Đó chính là lý do vì sao nhiều hãng cho tinh chất trà xanh mà không phải là cà phê vào trong kem đánh răng.

Trà xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn cà phê

Tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch của trà xanh đã được nhiều nghiên cứu công nhận. Chỉ cần bạn chăm uống trà xanh mỗi ngày hoặc vài lần trong tuần cũng đủ giúp cơ thể hạn chế nguy cơ mắc các bệnh thông thường như cảm, cúm, viêm họng, ho... Ngoài ra, nhờ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa nên trà xanh cũng giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh và chống chọi lại nhiều bệnh tật hiệu quả hơn.

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: trà xanh , tác dụng của trà xanh , ung thư