Biết chồng có nhân tình bên ngoài, người vợ không làm ầm ĩ mà chọn cách giải quyết nhẹ bẫng thế này
Thứ tư, 13/06/2018 08:17

Mai nắm rõ tất cả những thay đổi của Minh trong lòng bàn tay. Mai biết chồng đang có nhân tình là một cô gái trẻ, nhưng cô không chọn cách làm mọi chuyện ầm ĩ...

Lấy được một người chồng đẹp trai, thành đạt, bố mẹ chồng tâm lý, được yêu chiều như con cái trong nhà, ai cũng nhìn Mai với ánh mắt ngưỡng mộ và ao ước. Nhưng ít người biết rằng đằng sau cái hạnh phúc ấy, cô đã phải đánh đổi bằng những bao dung, bằng sự hy sinh thầm lặng cho gia đình, bằng cả thanh xuân với ước mơ du học.

Ngày còn yêu nhau, Minh là chàng trai đào hoa, con nhà giàu có. Khi quyết định cưa cẩm Mai – hoa khôi của trường, anh đã phải vất vả nghĩ kế ngược, kế xuôi. Thế nhưng Mai là một cô gái thông minh nên vật chất, quà tặng đâu thể mua được trái tim cô. Dù có chút cảm tình với đối phương nhưng cô vẫn đặt ra cho anh những thử thách để chứng minh tình cảm. Mấy tháng ròng tán tỉnh không được, Minh nghĩ ra kế là phải “mặt dày”. Ai ngờ đâu với chiêu thức mới, Mai “đổ xiêu vẹo” trước anh.

Cả hai thành đôi, cũng là cặp nổi tiếng nhất trường. Một người xinh đẹp, tài giỏi, là hoa khôi; một người ngoại hình sáng, nhà giàu lại có địa vị - họ đi đến đâu cũng nhận được sự tán thưởng của mọi người. Thế rồi tình yêu của họ đơm hoa kết trái, Mai đồng ý từ bỏ ước mơ du học để làm việc tại một công ty tư nhân. Đến khi ra trường thì họ cũng chính thức về chung nhà sau bao tháng ngày mong mỏi.

Biết chồng có nhân tình bên ngoài, người vợ không làm ầm ĩ mà chọn cách giải quyết nhẹ bẫng thế này - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Hôn nhân là cột mốc chói lọi đánh dấu sự trưởng thành nhưng cũng sẽ đẩy những ai chưa trưởng thành vào bế tắc. Cuộc sống hôn nhân thực sự là một thử thách không hề nhỏ cho cả Mai và Minh. Sẽ chẳng có gì để nói nếu như Minh không lăng nhăng, coi những cuộc vui là trên hết. Sẽ chẳng có điều gì đáng nói nếu như vợ anh mỏi mệt vẫn có thể tìm thấy ở anh một bờ vai. Minh còn quá trẻ để chấp nhận sự gò bó của hôn nhân. Bản tính đào hoa và lăng nhăng của Mình khiến cuộc hôn nhân của họ rạn nứt. Minh dần quên đi rằng vợ mình từng là hoa khôi, từng rất xinh đẹp, từng là ước mơ được chạm tới của vô số người đàn ông. Anh quên mất rằng để có được trái tim cô, anh đã phải "mặt dày" thế nào. Anh quên rằng người muốn kết hôn, ngỏ ý chung nhà với cô chính là mình. Đến khi lấy nhau, anh lại trở thành một kẻ có những mối quan hệ ngoài luồng.

Về phần mình, Mai nắm rõ tất cả những thay đổi của Minh trong lòng bàn tay. Mai biết chồng đang có nhân tình là một cô gái trẻ. Cô gái này vẫn còn đang học và anh sẵn sàng chu cấp tiền bạc để cô tiêu xài. Đau đớn, thất vọng khi biết mọi chuyện thật đấy, nhưng cô không ầm ĩ, không tỏ ra khó chịu hay lôi bè bạn đi đánh ghen. Cô biết bản thân phải làm gì để tìm lại trái tim chồng, cũng biết mình phải làm gì để cho bản thân mình hạnh phúc.

Thế là ngay sau hôm anh đi nhậu về, biết anh có ôm ấp cô gái lạ. Mai dùng dấu son môi in sẵn trên bàn tay, áp vào áo và cổ chồng rồi gọi bố mẹ chồng vào phòng. Khi anh vẫn còn đang mơ màng thì cô kéo anh ngồi hẳn dậy.

"Dấu son trên cổ và trên áo anh là của cô gái này", Mai vừa nói vừa vất xấp ảnh lên giường. Minh chết trân chẳng nói được lời nào.

"Không còn gì để nói nữa thì ly hôn. Tình cảm anh tôi với anh bây giờ cũng nhạt rồi. Con xin phép bố mẹ ạ!", cô nói xong nhìn sang bố mẹ chồng rồi đưa ra tờ đơn ly hôn đã có sẵn chứ ký rồi bước đi.

Căn phòng yên tĩnh, bố mẹ Minh nhìn đứa con trai chưa tỉnh hẳn rượu, lắc đầu chán nản. Bố Minh với tay lấy ly nước trên bàn, hắt vào mặt con trai. "Tỉnh chưa, cái Mai nó đưa giấy ly hôn rồi bỏ đi kia kìa. Lăng nhăng là cái tội không ai bênh được", ông nghiêm khắc nói.

Ông nói xong rồi cùng vợ rời khỏi phòng. Minh chớp chớp đôi mắt đang cay xè. Đến khi anh dần nhận thức được mọi chuyện thì đã quá muộn.

Ttvn.vn
Tag: chồng có nhân tình , hạnh phúc gia đình , tâm sự gia đình