Biến đổi khí hậu và những hình ảnh gây sốc
Thứ bảy, 03/12/2016 10:27

Biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày một nghiêm trọng, khiến Trái Đất nóng lên, băng tan, nước biển dâng cao, nhiều loài động vật mất nơi sinh sống.

Biến đổi khí hậu là một chủ đề nóng và đang được đặc biệt quan tâm tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Sự bất ổn của biến đổi khí hậu khiến cho những cánh đồng màu mỡ trước đây trở nên khô hạn, những cơn bão nhiệt đới ngày càng có cường độ và tần suất lớn hơn, cư dân tại các vùng đất thấp mất nơi sinh sống. Ở hai đỉnh đầu của Trái Đất là Bắc Cực và Nam Cực, lượng băng tan chảy ngày một nhiều, các giống loài sinh sống tại đây cũng đang mất dần nơi cư trú.

Tổ chức National Geographic mới đây đã thành lập một cộng đồng gọi là Your Shot, tập trung tác phẩm từ các nhiếp ảnh gia trẻ với chủ đề biến đổi khí hậu do tác động của con người, nhằm mang đến cái nhìn trực quan hơn về vấn đề này.

Những tác phẩm trong bộ sưu tập được thực hiện vô cùng ngẫu hứng và không bắt buộc phải theo một tiêu chuẩn nào. Có những bức ảnh chỉ chụp bằng smartphone, hay máy ảnh compact, nhưng mang đến chất lượng hình ảnh và giá trị to lớn.

Cùng thưởng thức một vài hình ảnh đáng chú ý trong bộ sưu tập này.

 

Nhiều hồ, ao ở Israel bị cạn trơ đáy do thiếu mưa nghiêm trọng.

 

Hình ảnh làng nổi Chong Kneas trên hồ Tonle Sap, Campuchia. Chu kỳ thay nước của hồ đang bị đe dọa nghiêm trọng do thay đổi về lượng mưa và nhiệt độ tăng cao.

 

Các nhà máy xa bờ tại Singapore ngày đêm phun ra chất thải công nghiệp - một trong những nguyên nhân chính dẫn tới hiệu ứng nhà kính, khiến Trái Đất nóng lên.

 

Một người phụ nữ đứng trên hòn đảo Mousuni, Ấn Độ - nơi sự gia tăng của mực nước biển buộc người dân phải từ bỏ vĩnh viễn làng quê của họ.

 

Đàn chó bảo vệ "chạm trán" với một con gấu bắc cực trên quần đảo Franz Josef Land. Diện tích Bắc Cực đang ngày một thu hẹp khiến các loài động vật sinh sống tại đây buộc phải tiến sâu vào đất liền để kiếm ăn.

 

Vùng đất trước đây là ruộng màu mỡ, nay đã hoàn toàn khô cằn ở huyện Puruliya thuộc Tây Bengal, Ấn Độ.

 

Một người đàn ông di chuyển những cây gỗ trái phép tại dãy núi Zagros gần Hamedan, Iran. Nạn chặt phá trái phép là nguyên nhân làm mất đi 30% diện tích rừng trên Trái Đất.

 

Một người đàn ông đang câu cá trên một hồ cạn do hạn hán ở gần dãy núi Sierra Nevada, California.

 

Ảnh một con gấu Bắc Cực ở đảo Barter, Alaska. Không hề có băng hay tuyết xung quanh.

 

Mùa đông hanh khô kéo dài do tác động của hiện tượng "Nóng lên toàn cầu" khiến nhiều loài động vật thay đổi tập tính và thói quen thường thấy. Trong ảnh là một quần thể gồm nhiều loài động vật đang cố gắng kiếm ăn vào ban đêm.

 

Bức ảnh có chủ đề "Đi tìm màu xanh" được chụp tại Bhati, Ấn Độ - nơi bị đang chịu những tác động tồi tệ của nhiệt độ tăng cao và khô hạn kéo dài.

 

Ảnh chụp một hang động băng giá mang tên Svínafellsjökull Glacier tại Iceland. Theo thống kê từ năm 2000, các dòng sông băng tại đây đã mất đi 12% kích thước do tác động của "Nóng lên toàn cầu".

phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU , trái đất nóng lên , băng tan