Bí quyết làm đẹp A-Z đặc trị cho những ngày trời nồm
Thứ năm, 26/02/2015 08:07

Tiết trời nồm ẩm ướt, khó chịu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể làm "tàn phai" nhan sắc của bạn nữa. Bạn đã biết cách dưỡng da, trang điểm và chăm sóc tóc ra sao để luôn rạng rỡ, tươi tắn trong những ngày này chưa?

Miền Bắc đang bước vào những ngày thời tiết ẩm, nồm không mấy dễ chịu và điều này còn ảnh hưởng khá nhiều đến nhan sắc của các cô nàng. Độ ẩm cao khiến da đổ nhiều dầu hơn, khiến lớp trang điểm dễ bị xỉn màu hơn, nhanh trôi hơn và tóc thì nhanh bết hơn, v.v... Vậy làm thế nào để luôn tươi tắn, rạng rỡ trong thời tiết oái oăm này? Sau đây là những tip làm đẹp mà bạn nên áp dụng.

1. Dưỡng da

Không ít cô nàng lầm tưởng rằng trong tiết trời nồm như thế này, việc dưỡng ẩm cho da là không còn cần thiết. Vậy nhưng sự thật là ngay cả khi môi trường bên ngoài có ẩm ướt như thế nào, da chúng ta vẫn có nguy cơ bị thiếu nước và trở nên khô ráp. Việc bỏ bê da trong thời gian này chỉ khiến tuyến dầu trên da hoạt động mạnh mẽ hơn và đây có thể là nguyên nhân tiềm tàng của những đốm mụn đáng ghét. Thế nên bạn đừng vội tẩy chay sản phẩm dưỡng da của mình nhé! Có một chút lưu ý là trong tiết trời nồm như thế này, bạn nên ưu tiên những sản phẩm dưỡng da dạng gel hoặc dầu dưỡng da chuyên dụng bởi chúng có ưu điểm là thấm vào da nhanh, không gây nặng mặt hay nhờn rít như nhiều loại kem dưỡng truyền thống.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xịt khoáng cho da rải rác làm nhiều lần trong ngày. Nước khoáng được phun ra dưới dạng sương sẽ dễ dàng thấm vào da khiến da căng mướt mà không gây nhờn dính khó chịu.

bi-quyet-lam-dep-a-z-dac-tri-cho-nhung-ngay-troi-nom

2. Trang điểm

Dùng thêm kem lót (primer)

Trong những ngày ẩm ướt, bạn dễ dàng nhận thấy là da đổ dầu và mồ hôi nhiều hơn bình thường khiến lớp trang điểm dễ trở nên xỉn màu hay thậm chí là lem nhem. Để khắc phục tình trạng này, bạn nhất thiết nên bổ sung bước thoa kem lót (primer) vào trình tự trang điểm của mình. Lớp kem lót này không chỉ đóng vai trò như một tấm phông lý tưởng cho việc trang điểm mà còn giúp các loại mỹ phẩm bám trên da được lâu hơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý là chỉ dụng một lượng kem lót vừa đủ tập trung vào những khu vực thường đổ dầu như vùng chữ T, hai bên cánh mũi và cằm. Việc tham quá nhiều kem lót có thể "phản chủ", khiến lớp nền sau này bị bết, khó tán đều.

bi-quyet-lam-dep-a-z-dac-tri-cho-nhung-ngay-troi-nom

Chọn kem nền thích hợp

Với kem nền, bạn nên chọn loại có công thức nhẹ nhàng, thấm nhanh, không gây nặng mặt nhưng lâu trôi. Trong trường hợp bạn cảm thấy kem nền truyền thống làm da mình bị bí trong những ngày nồm thì bạn có thể chuyển sang dùng tinted moisturizer. Đối với những làn da không có quá nhiều khuyết điểm thì tinted moisturizer vừa cung cấp độ che phủ vừa đủ lại vừa mỏng nhẹ và tự nhiên.

Phấn phủ trong suốt và giấy thấm dầu

Việc hoàn tất lớp nền với chút phấn phủ trong suốt (không màu) là tối cần thiết trong những ngày ẩm ướt như thế này. Một phút phấn phủ lên những khu vực như vùng chữ T, hai bên cánh mũi và cằm sẽ phần nào giữ cho khuôn mặt của bạn khô thoáng và tươi tắn cả ngày. Tại sao lại là phấn phủ trong suốt chứ không phải phấn phủ có màu? Lý do là bởi khi da đổ dầu, lớp phần phủ có màu có thể dễ dàng bị xỉn màu khiến khuôn mặt của bạn mất đi sự rạng rỡ. 

Trong trường hợp mặt bạn bị đổ dầu vào giữa ngày, hãy nhờ cậy tới giấy thấm dầu. Tuyệt đối đừng phủ thêm phấn ngay lên lớp da bóng dầu nếu bạn không muốn da mặt mình vừa lem nhem vừa cakey ngay sau đó.

bi-quyet-lam-dep-a-z-dac-tri-cho-nhung-ngay-troi-nom

Mỹ phẩm không nhũ và có khả năng chịu nước

Phấn má không nhũ, phấn mắt với màu tự nhiên như beige, nâu nhạt, champagne, son matte hoặc son tint, eyeliner, mascara không thấm nước chính là những trợ thủ đắc lực của bạn. Hãy cảnh giác với những loại mỹ phẩm có nhũ bởi chúng có khả năng khiến khuôn mặt của bạn trông... bết bát và nhễ nhại dưới trời nồm.

3. Tóc

Cũng giống như da mặt, mái tóc của chúng ta dễ bị bết và đổ dầu hơn trong thời tiết ẩm ướt. Để tóc không sớm bị bết, bạn chỉ nên dùng một lượng dầu xả vừa đủ cho phần chân tóc và tuyệt đối không thoa dầu xả vào sát da đầu. Bên cạnh đó, việc mang theo sẵn một chai dầu gội khô trong túi xách cũng dễ dàng giúp bạn "refresh" lại mái tóc của mình vào giữa ngày, khi bạn cảm thấy tóc có dấu hiệu bóng dầu.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: lam dep , bi quyet lam dep , lam dep ngay troi nom