Bí quyết để con thành thần đồng toán học hóa ra không khó như bạn tưởng
Thứ ba, 12/02/2019 10:55

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trẻ em trở nên giỏi toán hơn nếu toàn bộ cơ thể của chúng đều được tham gia trong khi học.

Theo các nhà nghiên cứu nhiều trẻ em sẽ có thể tiến bộ trong môn toán nếu cách dạy được cá nhân hóa cho mỗi đứa trẻ. Nghiên cứu này có thể có tác động đến các phương pháp giảng dạy mới và kết hợp các hoạt động thể chất trong ngày học.

Từ nghiên cứu này một nhóm học sinh đã tham gia vào các hoạt động hình thể bao gồm tạo ra các hình tam giác, tạo các hình số với cơ thể của họ để giải bài toán cộng hoặc trừ.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Khoa Dinh dưỡng, Thể dục và Thể thao của Đại học Copenhagen, với mục địch tạo ra một chiến giúp trẻ học toán tốt hơn. Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Frontiers in Human Neuroscience, được thực hiện trong khoảng thời gian 6 tuần và liên quan đến việc kiểm tra khả năng toán học của trẻ em học đường với độ tuổi trung bình 7 tuổi.

Trong nghiên cứu cụ thể, 165 học sinh lớp 1 tại khu vực Copenhagen, Đan Mạch được chia thành 3 nhóm.

Nhóm đầu tiên sử dụng toàn bộ cơ thể của họ trong các lớp học toán. Việc giảng dạy của họ diễn ra trên sàn lớp với những chiếc bàn và ghế được đặt sang một bên. Những học sinh này đã tham gia vào các hoạt động giải quyết vấn đề bao gồm tạo ra các hình tam giác, tạo các hình số với cơ thể của họ để giải bài toán cộng hoặc trừ.

Nhóm học sinh thứ hai không sử dụng toàn bộ cơ thể của mình khi học toán nhưng họ đã sử dụng các kỹ năng vận động tinh. Những học sinh này làm việc độc lập hoặc trong các nhóm nhỏ sử dụng LEGO để giải các bài toán số học hoặc để xây dựng các mô hình để giải các bài tập hình học.

Nhóm cuối cùng, nhóm kiểm soát, tiếp tục các lớp toán thông thường như thường lệ bằng bút chì, giấy, thước kẻ và các dụng cụ toán học thường được sử dụng khác.

Kết quả cho thấy: Nhóm sử dụng toàn bộ cơ thể của họ trong lớp toán cho thấy sự cải thiện gấp đôi so với nhóm thứ 2 sử dụng kỹ năng vận động tinh.

Sau 6 tuần, tất cả các học sinh tham gia nghiên cứu đã được cải thiện điểm số trong một bài kiểm tra quốc gia 50 câu hỏi tiêu chuẩn. Những học sinh được hướng dẫn theo phương pháp tham gia vào toàn bộ cơ thể vào việc học toán thực hiện tốt nhất trong bài kiểm tra. Hiệu suất của họ được cải thiện 7,6% với 4 câu trả lời chính xác tuyệt đối.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trẻ em có thành tích toán học trung bình và trên trung bình được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc sử dụng toàn bộ cơ thể để tham gia vào việc học. Giáo sư Jacob Wienecke, phó giáo sư tại Khoa Dinh dưỡng, Thể dục và Thể thao của Đại học Copenhagen và là nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu này, cho biết: “So với các nghiên cứu trước đây chứng minh rằng hoạt động thể chất có thể ảnh hưởng và cải thiện mạnh mẽ tới kết quả học tập, chúng tôi đã có thể chỉ ra rằng các hoạt động cường độ thấp hơn cũng hiệu quả, hoặc thậm chí hiệu quả hơn, miễn là chuyển động được tích hợp vào chủ đề đang có. Chúng ta cần ghi nhớ điều này khi phát triển các hình thức giảng dạy mới", giáo sư Wienecke nói thêm.

Tuy nhiên, còn phải tính đến tố chất và sự tiếp thu của mỗi cá nhân nếu không sẽ có nguy cơ có những kết quả không mong muốn.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bí quyết để con thành thần đồng toán học , thần đồng , cách dạy con đúng cách