Bí mật ẩn giấu trong mảnh vỡ của máy bay MH370 mất tích
Chủ nhật, 07/10/2018 13:51

Một số mảnh vỡ hiếm hoi của MH370 đã được phát hiện và chúng có thể chứa đựng lời giải cho sự biến mất của chiếc máy bay xấu số.

nong: bi mat an giau trong manh vo cua may bay mh370 mat tich hinh anh 1

Một số mảnh vỡ của MH370 đã được tìm thấy và có thể chứa đựng câu trả lời
cho sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay này.

Chiếc máy bay MH370 chở theo 239 người biến mất bí ẩn khi bay từ Kuala Lumpur ở Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8.3.2014. Theo các báo cáo chính thức, MH370 đã đổi hướng, tiếp tục bay trong ít nhất 6 giờ trước khi hết nhiên liệu và lao xuống biển.

Toàn bộ chiếc máy bay chưa được tìm thấy, nhưng các mảnh vỡ của nó đã được phát hiện ở nhiều địa điểm khác nhau và đã được xác nhận là từ chiếc máy bay xấu số. Theo báo cáo của các quan chức Malaysia, có ba mảnh vỡ đã được chính thức xác nhận là từ MH370.

Chúng được tìm thấy trên Đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, Mauritius và Tanzania.

Một mảnh vỡ lớn đã được tìm thấy trên đảo Reunion bởi người đàn ông địa phương tên là Johnny Bègue.

nong: bi mat an giau trong manh vo cua may bay mh370 mat tich hinh anh 2

Phần cánh phụ được phát hiện ở Maritius

Cánh phụ (flaperon) từ rìa của cánh máy ba dài 2,7 mét được tìm thấy hơn một năm sau khi MH370 biến mất. Phần phụ này được sử dụng để tăng lực cản cho cất cánh và hạ cánh máy bay.

Một mảnh vỡ khác được xác nhận là phần cánh phụ mặt ngoài bên trái của MH370 được tìm thấy ở Ilot Bernache, Mauritius vào tháng 5.2016.

nong: bi mat an giau trong manh vo cua may bay mh370 mat tich hinh anh 3

Phần cánh phụ nữ được phát hiện ở Maritius

Vào tháng 6.2016, một phần khác của MH370 được tìm thấy trên đảo Pemba ở Tanzania. Đây là một trong những mảnh vỡ lớn nhất được tìm thấy từ ​​trước tới nay.

Ngoài ra, một số mảnh vỡ cũng đã được tìm thấy ở Mozambique, Madagascar, Nam Phi và Mauritius. Tuy nhiên, những mảnh vỡ này chưa được xác nhận chính thức là thuộc về MH370. Mức độ tin cậy của những mảnh vỡ này từ "gần như chắc chắn" đến "không thể nhận định".

Báo cáo của các quan chức Malaysia còn cho biết, có khả năng tồn tại nhiều mảnh vỡ của MH370 trôi dạt vào bờ, đặc biệt là ở bờ biển phía đông nam châu Phi".

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: MH370 , máy bay MH370 mất tích , Tìm kiếm MH370