Bi kịch từ những cơn say
Thứ ba, 29/01/2019 19:37

Trong giấc ngủ chập chờn, Nguyễn Khắc Cường (32 tuổi, trú tại thôn Gò Bồng, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) mơ về căn nhà cũ. Cường cùng vợ quây quần bên mâm cơm gia đình, trong tiếng cười trong trẻo của hai đứa con thơ, có nếp, có tẻ đủ đầy...

Tiếng ho khan của người bạn tù khiến Cường choàng tỉnh. Không gian chật chội của buồng giam đưa anh ta trở lại hiện tại. Cùng với quyết định khởi tố vụ án giết người, quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái (Yên Bái) vào ngày 5-6, tương lai của Cường đồng nghĩa với việc đã khép lại.

1. Nhiều ngày không rượu, Cường cảm thấy mồm miệng nhạt hoét, đầu óc trống rỗng, chân tay run lên. Ngưng hồi lâu, anh ta ôm mặt khóc nức nở. Có lẽ phải đến lúc này, khi đã tỉnh men say, Cường mới ý thức được hành vi tội ác do anh ta gây ra. Cường tự trách bản thân mình, nếu không vì rượu, cuộc đời của anh ta sẽ chẳng có bi kịch như ngày hôm nay.

Bi kịch từ những cơn say - 1

Đối tượng Nguyễn Khắc Cường tại cơ quan Công an.

Rồi Cường nghĩ đến hai đứa con thơ dại, bố phải đối mặt với vòng lao lý còn mẹ thì đã về với thế giới bên kia. Thương con gái bao nhiêu, Cường lại xót xa bấy nhiêu khi nghĩ đến cậu con trai nhỏ tuổi.

Thằng bé từ lâu đã thiếu vòng tay chăm sóc của mẹ, giờ lại không còn cha liệu có trưởng thành nên người. Và nếu được gia đình cưu mang, nuôi dưỡng thì liệu hành vi tàn nhẫn của người cha, có ảnh hưởng đến tương lai sau này của nó!

Trong giây phút ấy, câu chuyện của hơn 7 năm về trước bất ngờ dội về trong trí nhớ: Đến với nhau bằng tình yêu, Cường và Phùng Thị Hồng (SN 1992, HKTT tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) nên vợ, nên chồng vào năm 2011.

Sau khi kết hôn, vợ chồng họ dựng căn nhà cấp bốn trên mảnh đất được bố mẹ chồng cho, cuộc sống tuy còn nhiều vất vả nhưng êm đềm và yên ấm. Năm 2014, vợ chồng Cường, Hồng sinh con gái đầu lòng, một năm sau đó, cậu con trai thứ 2 chào đời.

Cường không có việc làm ổn định còn Hồng cũng làm nghề tự do, cuộc sống gia đình với hai miệng ăn vì thế luôn trong tình cảnh túng bấn. Song thay vì việc phải chí thú làm ăn, Cường lại thường xuyên uống rượu. Mỗi khi say xỉn, anh ta lại đá thúng, đụng nia...

Bên cạnh đó, sự khác biệt về tuổi tác cùng lối sống đã khiến tình cảm của vợ chồng họ bắt đầu rạn nứt. Những trận cãi vã giữa Cường và Hồng vì thế diễn ra thường xuyên hơn.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là Hồng bỏ nhà xuống Hà Nội làm thuê, để lại Cường với hai đứa con thơ dại ở quê nhà. Mỗi tháng, Hồng về thăm con một vài ngày rồi lại vội vã bỏ đi, tránh mặt Cường.

Về phần Cường, anh ta không đồng ý cho Hồng xuống Hà Nội làm thuê. Cũng bởi thế, hành động của người vợ càng khiến anh ta cảm thấy chán nản. Cường cho rằng Hồng đã coi thường anh ta...

Thay vì phải thay đổi, trở thành người đàn ông trụ cột, gánh vác gia đình, anh ta lại mượn rượu để giải sầu. Cường với tâm lý của một kẻ nát rượu không thể hiểu được rằng, tình cảm vợ chồng cũng như cái cây cần được chăm sóc mỗi ngày.

Thời gian, sự xa cách cùng những cơn say đã dần bào mòn tình cảm của Hồng với anh ta. Và đó là lý do vì sao, vợ của Cường lại quyết định chia tay anh ta.

2. Theo lời khai của Cường tại Công an TP Yên Bái thì trước thời điểm xảy ra vụ án mạng đau lòng khoảng vài ngày, Hồng về nhà bố mẹ chồng lấy sổ hộ khẩu, nhằm tiến hành các thủ tục ly hôn. Khi biết việc này, Cường suy sụp.

- Ngày 1-6, Cường tìm đến nhà chị Phùng Thị Hiên để làm gì?

+ Tôi xuống nhà chị vợ tôi vì muốn nói chuyện với Hồng. Tôi không muốn các con tôi có bố thì không có mẹ và ngược lại...

- Nói như vậy có nghĩa là anh vẫn còn rất yêu Hồng?

- Như anh nói thì anh muốn níu kéo cuộc hôn nhân này, vì sao anh lại ra tay sát hại Hồng?

+ Lúc đó, tôi nghi ngờ vợ tôi có quan hệ với người đàn ông khác. Hơn nữa, cô ấy còn có những lời nói thách thức, khiến tôi không thể kiềm chế.

- Và anh đã ra tay đến cùng nhằm cướp đi sinh mệnh của người vợ?

+ Lúc đó, cô ấy đã thách thức tôi...

Đó chỉ là lời khai một phía của Cường. Dù có biện minh như thế nào thì hành vi phạm tội của anh ta cũng khó có thể chấp nhận được. Cường đã từng có trong tay hạnh phúc, một mái ấm gia đình và hai đứa con nhưng anh ta lại không biết trân trọng, giữ gìn. Để rồi, khi tuột mất khỏi vòng tay thì anh lại lo sợ.

Quá trình điều tra, Công an TP Yên Bái xác định: Trước thời điểm xảy ra vụ án, Hồng về nhà bố mẹ chồng lấy giấy tờ để làm thủ tục ly hôn. Sau đó, Hồng mang theo con trai về nhà chị gái là chị Phùng Thị Hiên (ở xã Giới Phiên, TP Yên Bái) sinh sống.

Khi biết Hồng và con trai đang ở nhà chị Hiên, khoảng 11h30 ngày 1-6, Cường cùng con gái tìm đến nhằm mục đích níu kéo tình cảm của người vợ. Tại đây, Cường gặp chị Hồng, bà Phùng Thị Sen (62 tuổi, là mẹ đẻ của Hồng) và chị Hiên.

Bi kịch từ những cơn say - 2

Đối tượng Cường khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi ăn tối xong, Cường ngủ lại tại nhà của chị Hiên cùng với vợ và hai con. Bà Sen và người chị gái đâu có biết đến sự việc xảy ra đã đồng ý cho Cường ở lại. Bà Sen cùng chị Hiên và con trai của chị Hiên ngủ tại gian phòng ngoài, còn cả gia đình Cường nằm ở phía trong.

Khoảng 3h sáng hôm đó, chị Hiên thấy cháu Nhu (con trai của vợ chồng Cường, Hồng) khóc to, Cường nựng con bế con ra ngoài. Thấy cháu khóc ngặt, chị Hiên bảo Cường gọi Hồng dậy bế con nhưng Cường nói rằng sợ Hồng thức giấc, hai vợ chồng sẽ cãi nhau nên đành thôi.

Sau khi Cường đi khỏi nhà một lúc, vào khoảng 7h cùng ngày, chị Hiên gọi em gái dậy ăn sáng nhưng không thấy Hồng trả lời. Linh tính mách bảo có điều gì không bình thường xảy ra, chị kiểm tra, bàng hoàng phát hiện em gái đã tử vong, trên cổ có nhiều vết bầm, tím nên đã trình báo sự việc đến Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Yên Bái.

Sau khi nhận tin, Công an TP Yên Bái đã tổ chức lực lượng có mặt tại nơi xảy ra vụ án. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lời khai của một số nhân chứng, đơn vị xác định kẻ thủ ác là Cường.

Cùng ngày, Công an TP Yên Bái đã bắt giữ đối tượng tại nhà riêng ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, lúc đó Cường đang trong tình trạng say khướt.

Gần một ngày sau đó, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái mới làm việc được với anh ta. Tại cơ quan Công an, đối tượng bước đầu khai nhận: Khi hai vợ chồng cùng lên giường nằm ngủ, Cường thấy Hồng lấy điện thoại ra xem, chẳng ngó ngàng gì đến anh ta.

Lúc đó, Cường bực bội, anh ta nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Sự ngờ vực nhân lên khi Hồng nhận được một cuộc điện thoại, sau đó đi ra ra bên ngoài nhà vệ sinh, chốt cửa lại nghe máy. Lúc đó, Cường đã đi theo Hồng nhưng không vào được bên trong do cửa bị khóa trái. Đứng chờ một lúc, anh ta hậm hực quay lại giường nằm ngủ.

Khoảng 5 phút sau, chị Hồng quay lại phòng khách định lên giường nằm với mẹ và chị gái thì Cường kéo vào buồng. Lúc này, Hồng vẫn tiếp tục xem điện thoại. Về phần Cường, anh ta muốn gần gũi vợ nhưng bị Hồng từ chối.

Cũng chính vì việc này, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Hồng thì cho rằng đã hết tình cảm nên không đồng ý cho Cường quan hệ vợ chồng. Còn Cường sẵn men rượu trong người, khi bị vợ thẳng thắn khước từ thì cảm thấy tổn thương. Sau đó, anh ta nhổm dậy, chống tay phải xuống giường rồi dùng tay trái đấm mạnh vào cổ của nạn nhân Hồng.

Do bị Cường đấm quá mạnh, Hồng không thể phản kháng. Ngay lúc đó, Cường như con thú điên lao tới bóp chặt vào vùng cổ của nạn nhân; đồng thời ấn chặt người của chị Hồng xuống giường.

Khoảng 5 phút, khi thấy Hồng nằm bất động trên giường, Cường nghĩ rằng Hồng chưa chết, kẻ thủ ác liền rút sợi dây dải rút từ chiếc quần đùi đang mặc, tạo thành một nút thắt rồi thít mạnh vào cổ người vợ.

Khi xác định nạn nhân đã tử vong, đối tượng rút sợi dây ra khỏi cổ Hồng rồi đặt nằm lại vị trí cũ... Khi cậu con trai tỉnh giấc, khóc đòi mẹ, đối tượng sợ sự việc bị bại lộ đã nói dối với chị Hiên.

Cường tiếp tục chờ cho đến khi trời tang tảng sáng thì tìm cách bỏ đi. Trên đường về nhà, anh ta giấu sợi dây dải rút vào một hố nhỏ dưới đất rồi đi về nhà.

Lúc này, Cường bắt đầu lo sợ, anh ta tiếp tục dùng rượu để tìm quên và thoát khỏi nỗi ám ảnh. Trong men say, Cường đã nghĩ đến việc phải dùng đến cái chết để kết liễu đời mình.

Nghĩ là làm, Cường dùng sợi dây ri đô để kết liễu đời mình nhưng bất thành. Đối tượng Cường sau đó lại tìm đến rượu... Tại quán nước, hắn đã khóc rồi nói với người chủ quán về việc anh ta vừa ra tay sát hại người vợ nhiều năm chăn gối...

Về phía Công an TP Yên Bái, sau khi xác định Cường đang ở trong nhà, đã tổ chức lực lượng bắt giữ đối tượng gây án.

3. Bốn ngày trôi qua kể từ sau vụ án đau lòng ấy nhưng chị Phùng Thị Hiên và những người thân trong gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra. Nhìn hai đứa cháu thơ dại, chị không giấu được những giọt nước mắt. Còn mẹ của nạn nhân Hồng thì nằm bẹp trên giường, không chịu được người đầu bạc phải tiễn đưa người tóc còn xanh.

Thương con gái xấu số bạc phận bao nhiêu, bà lại trách người con rể bấy nhiêu. Bà đã tuổi cao sức yếu, ông bà nội của hai cháu kinh tế cũng khó khăn, không biết cuộc đời của các cháu sẽ đi đâu, về đâu.

Trong cuộc sống vợ chồng, hạnh phúc phải do cả hai bên cùng tạo dựng, giữ gìn. Trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn thì cũng có nhiều cách để xử lý, bởi giữa họ đã có với nhau hai đứa con chung.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu phải mỗi người một đường thì cả hai cũng có thể nuôi dạy đứa con chung nên người. Trong vụ án này thật đáng tiếc, rượu đã khiến Cường đánh mất nhân tính.

Hành động bản năng của anh ta đã cướp đi mạng sống của người vợ, khiến Cường phải đối mặt với vòng lao lý. Nhưng hậu quả của nó còn kéo dài khi tương lai của hai đứa con trẻ không biết sẽ đi đâu, về đâu.

Cstc.cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Giết người , gây án mạng khi say , tin pháp luật