Bi kịch phía sau vụ bé gái 14 tuổi ở Lai Châu bị cưỡng hiếp, cứa cổ khi đi hái rau lợn
Thứ tư, 14/11/2018 16:58

Mặc dù là hàng xóm, có quan hệ họ hàng, nhưng Hà Văn Nhượng (13 tuổi) vẫn nhẫn tâm ra vụ việc rúng động địa phương - hãm hiếp, cứa cổ nạn nhân Lò Thị T. (14 tuổi).

Phút hãi hùng

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào khoảng 13 giờ ngày 27/10, Lò Thị T. (14 tuổi, trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) đi hái rau lợn. Trong lúc đang hái rau tại một khu vực vắng vẻ, T. gặp Hà Văn Nhượng (13 tuổi, người cùng xã với T.) đi bẫy chim về.

Nhận thấy xung quanh không có người qua lại, Nhượng nảy sinh ý đồ cưỡng hiếp cháu T. Lợi dụng lúc nạn nhân không cảnh giác, đối tượng đã lao vào khống chế rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi đã thỏa mãn thú tính, sợ sự việc bị bại lộ nên Nhượng đã dùng vật sắc, nhọn cứa nhiều nhát vào cổ và tay của T. rồi bỏ mặc nạn nhân đau đớn kêu cứu.

Chiều tối cùng ngày, người thân không thấy T. trở về nhà nên tá hỏa đi tìm. Khi đến khu vực cánh đồng sắn nơi T. hay hái rau, gia đình bàng hoàng phát hiện cô bé đang nằm bất động trên vũng máu nên đã khẩn trương đưa tới bệnh viện cấp cứu và báo cho cơ quan chức năng.

Bi kịch phía sau vụ bé gái 14 tuổi ở Lai Châu bị cưỡng hiếp, cứa cổ khi đi hái rau lợn

Mong muốn lớn nhất của gia đình là cháu T. sớm bình phục để ổn định cuộc sống. Ảnh: H.A

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, nạn nhân dần tỉnh lại. Điều đầu tiên cô bé làm đó là ghi tên kẻ đã hãm hại mình vào mảnh giấy để cung cấp cho cơ quan công an. Ngay trong đêm, CA huyện Than Uyên đã triệu tập Hà Văn Nhượng lên làm việc.

Tại đây, Nhượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Điều đáng nói, Nhượng không hề tỏ thái độ hối hận hay sợ hãi trước hành vi man rợn mà bản thân vừa gây ra. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Than Uyên đã chuyển toàn bộ hồ sơ tới Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Được biết, Nhượng đang học lớp 7, có học lực trung bình, chưa từng có tiền án tiền sự. Gia đình Nhượng và gia đình nạn nhân ở gần nhau, lại có quan hệ họ hàng. Bản thân đối tượng và T. quen biết và chơi với nhau từ nhỏ, chưa bao giờ xảy ra mẫu thuẫn gì.

Nước mắt bậc sinh thành

Do tình hình sức khỏe diễn biến phức tạp, nên T. được gia đình đưa xuống bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương để điều trị.

Chia sẻ với PV, chị Lò Thị Lả (SN 1985, mẹ cháu T.) nghẹn ngào cho biết, vợ chồng chị vốn sinh hạ được 3 người con. Do cuộc sống khó khăn, nên hai vợ chồng phải gửi con cái nhờ người thân chăm sóc để tha hương mưu sinh. Cháu T. là con cả trong gia đình, học hành lại khá nên gia đình đặt rất nhiều kỳ vọng.

Hôm xảy ra sự việc, vợ chồng chị Lả đang đi làm thuê ở Bắc Ninh. Sau khi nhận được điện thoại từ người thân, cả hai vội vàng bắt xe về quê. Về đến nhà, nhìn thấy cảnh cô con gái nhỏ đang nằm cấp cứu với nhiều vết thương trên người, bố mẹ của T. không kìm được nước mắt.

“Bản thân T. là đứa trẻ rất hiểu chuyện. Biết hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, năm ngoái cháu đã định xin nghỉ học để đi làm phụ giúp bố mẹ. Nhưng do cháu có năng lực học tập tốt, nên vợ chồng tôi động viên T. tiếp tục học để mong sau này có cơ hội thoát nghèo”, chị Lả nói.

Được biết, hiện sức khỏe của T. đang dần hồi phục, nhưng vẫn chưa thể nói chuyện.

Chị Lả cũng cho biết thêm, để có tiền đưa con đi viện, hai vợ chồng phải vay mượn an hem được gần chục triệu để đóng viện phí. Các bác sĩ cũng cho biết, hiện giờ chỉ chờ sức khỏe của T. bình phục rồi mới tiếp tục điều trị phần thanh quản của cháu, giúp cháu có thể nói lại như bình thường.

Ngồi cạnh vợ mình, anh Lò Văn Thơi (SN 1982, bố cháu T.) chia sẻ thêm: “Nhìn thấy con thế này, vợ chồng tôi đau xót vô cùng. Chỉ vì gia đình quá khó khăn, nên vợ chồng không thể ở quê nhà để trông nom, chăm sóc con cái. Mặc dù xa quê làm ăn, nhưng thu nhập của 2 vợ chồng cũng hết sức bấp bênh".

Theo anh Thơi, ngoài việc phải chi tiêu sinh hoạt ở nơi đất khách quê người, mỗi tháng vợ chồng cố chắt bóp để gửi về cho người thân 3-4 triệu nhờ lo cho ba đứa con ăn học. Khó khăn vô cùng. Hiện mong muốn lớn nhất của gia đình là con gái sớm bình phục.

Giadinh.net.vn
Tag: bé gái 14 tuổi bị cưỡng hiếp cứa cổ , Nam sinh 13 tuổi cưỡng hiếp bé gái 14 , tin pháp luật