Bi kịch của cô gái bạc mệnh bị chồng dìm xác xuống kênh
Thứ bảy, 22/08/2015 09:45

Lấy nhau chưa đầy một năm, vợ chồng đã bắt đầu phát sinh bất hoà. Mâu thuẫn không được hoá giải, người chồng sát hại vợ, phi tang xác trôi sông.

Bi kịch của cô gái bạc mệnh bị chồng dìm xác xuống kênh

Hiện trường nơi hung thủ dìm xác vợ

Lấy nhau chưa đầy một năm, vợ chồng đã bắt đầu phát sinh bất hoà. Mâu thuẫn không được hoá giải, người chồng sát hại vợ, phi tang xác trôi sông. Sau khi gây án, biết mình không thoát được tội giết người, hung thủ treo cổ tự tử.

Dìm chết vợ rồi treo cổ tự vẫn

Những người dân sống xung quanh khu vực chợ Rạch Cát, chung cư Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8) không thể ngờ hung thủ Lâm Triệu Căn (47 tuổi) hàng ngày tỏ ra hiền lành, ít nói, lại có thể ra tay một cách dã man với người từng đầu ấp tay gối như vậy. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa (53 tuổi, ngụ đường Lưu Hữu Phước), là người chứng kiến toàn bộ cảnh đối tượng Căn gây án giết người rồi phi tang vào rạng sáng 27/6, thuật lại:

Khoảng hơn 4h sáng hôm đó, bà dậy sớm, ra đứng trên lan can nhà mình thì thấy một người phụ nữ dẫn theo con chó đi tập thể dục. Bất ngờ có người đàn ông đã đứng chờ sẵn, lao từ bên lề ra chặn đường. Không đôi co, không để nạn nhân kịp kêu cứu, người đàn ông vác cây gỗ đập liên tiếp vào đầu người phụ nữ. 

Nạn nhân gục xuống trước cửa nhà bà Hoa. Hung thủ nhanh chóng kéo lê xác nạn nhân qua bên kia đường, vác qua mé kênh Đôi, dìm xuống nước một hồi, sau đó nhanh chân chạy thoát khỏi hiện trường. 
Trước tình huống quá bất ngờ, bà Hoa hoảng sợ mặt cắt không còn giọt máu. Mãi đến khi hung thủ đi khỏi, bà mới thất thanh kêu cứu. Cùng lúc một người đàn ông chạy xe máy ngang qua, đã ra trụ sở dân phòng trình báo sự việc. 

Công an quận 8 và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với đội cứu hộ cứu nạn tiến hành lặn mò tìm thi thể nạn nhân. Thời điểm này do nước kênh Đôi đang lớn, sau nhiều giờ, thi thể vẫn chưa được tìm thấy. Trên bờ, cảnh sát nhận thấy một vệt máu kéo dài từ cổng nhà bà Hoa ra đến mé kênh. Hiện trường còn có một cây gậy dính máu, một đôi dép, một điện thoại di động. 

Bà Hoa nói: “Khi ấy chưa vớt được xác nên chưa thể xác định được danh tính người chết là ai. Chúng tôi “đoán già đoán non” đây là vụ giang hồ thanh toán lẫn nhau, không thì đánh ghen. Ai ngờ cuối cùng lại là xác của Bé Hai và người chồng lại là hung thủ giết vợ dã man như vậy”. 

Mãi đến 10h cùng ngày, một thuyền vớt rác trên sông mới tìm thấy thi thể. Nạn nhân là chị Trần Thị Bé Hai (47 tuổi, quê Vĩnh Long). Thỉ thể được tìm thấy trên kênh Đôi, cách hiện trường bị dìm chết hơn 1km. 

Trên đầu nạn nhân có nhiều vết thương do vật cứng đập vào. Kết hợp thông tin trên điện thoại để lại hiện trường, cảnh sát xác định đối tượng Căn (chồng nạn nhân) liên quan đến vụ án mạng trên. Căn được triệu tập, nhưng đối tượng đã không có mặt ở địa phương. 

Cơ quan chức năng tung lực lượng truy xét, bất ngờ vào 1h sáng 28/6, nhận được thông tin tung tích nghi phạm. Tổ trưởng tổ dân phố chung cư Lưu Hữu Phước nơi Căn cư ngụ nhận được cuộc điện thoại của Căn. Anh này khai nhận đã giết vợ và muốn kết liễu đời mình, nhờ bà chạy đến cầu Nguyễn Văn Cừ nhận xác.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã đến khu vực chân cầu Nguyễn Văn Cừ xác minh thông tin, phát hiện Căn đã treo cổ chết tại đây. 

Ngay khi tìm thấy xác, gia đình thiếu phụ đã đưa về quê Vĩnh Long mai táng. Còn về nghi phạm, do ở một mình, người thân ở nước ngoài, nên thi thể được đem đi hỏa táng, gửi vào chùa. 

Lỡ lấy phải chồng nghiện hút, cờ bạc

Cả nạn nhân và hung thủ đều đã qua đời, nên nguyên nhân dẫn đến vụ án khó có thể làm sáng tỏ. Về phần người địa phương là những người biết về cuộc tình ngắn ngủi giữa hai người, thì phỏng đoán do người chồng nghiện ma tuý đá, ham mê cờ bạc, đề đóm, mới dẫn đến bi kịch trên. 

Chỉ sau khi cưới vài tháng chị Bé Hai đã chuyển ra ngoài sống riêng. Anh Căn từng có một đời vợ và một người con, đã ly hôn từ lâu. Tháng 6/2014, anh Căn kết hôn với chị Bé Hai, hai người về sống chung tại nhà riêng của Căn trên tầng 4 chung cư Lưu Hữu Phước. 

Căn nhà được chia đôi, một nửa làm nơi sinh sống, nửa còn lại cho thuê. Hằng ngày chị Bé Hai làm nghề may vá tại cơ sở gần nhà. Anh Căn thì không có nghề nghiệp ổn định, ai kêu gì làm nấy. 

“Nghe người thân kể, do hoàn cảnh nghèo đói, đông con nên chị Bé Hai phải đi làm phụ ba má nuôi các em. Đến khi quá lứa lỡ thì vẫn chưa lấy được chồng, các em đều có gia đình hết, cô ấy cũng thấy tủi phận, cô đơn. Lúc đồng ý làm vợ Căn, không hiểu vì lý do gì, gia đình nhà gái đã ngăn cấm, nhưng cô ấy đã quyết rồi nên phải làm theo”, hàng xóm chia sẻ. 

Thời gian đầu, vợ chồng sống vui vẻ. Tuy nhiên gần đây chị Bé Hai phát hiện chồng nghiện ma túy đá, ham mê cờ bạc, đề đóm. Do không có nghề nghiệp kiếm ra tiền, mỗi lần lên cơn thèm thuốc, Căn lại về đòi tiền vợ. 

Cách khi xảy ra vụ án khoảng ba tháng, một lần chồng xin tiền, chị Bé Hai nhất quyết không đưa. Căn bực tức chửi bới, đánh đập, đuổi vợ ra khỏi nhà. Thiếu phụ tủi nhục gói ghém đồ đạc đến gần tiệm may thuê nhà sống cùng người em gái. Nhiều lần Căn chặn đường xin làm lành, năn nỉ vợ về sống cùng, song chị không đồng ý. 

Nhiều nhân chứng cho biết, sau khi gây án, Căn vẫn ra quán ngồi uống cà phê. Khi mọi người bàn tán đến vụ giết người, Căn lặng lẽ rời quán, thuê xe ôm chở đi, đến rạng sáng hôm sau thì phát hiện đã tự tử.

Được biết trước khi đi treo cổ, Căn để lại một bức thư nhận tội, xin lỗi gia đình. /.

Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Giết vợ , chồng giết vợ , giết vợ dìm xác xuống kênh