Bị hàng xóm trộm tài sản hơn 700 triệu đồng, người đàn ông nói lời 'đốn tim' ở phiên tòa
Chủ nhật, 22/09/2019 09:20

Nêu ý kiến của mình tại phiên tòa, gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

TAND TP Đà Nẵng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Xuân Hoàng (SN 1995, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, nhà của Hoàng vốn ở đối diện nhà anh Lê Xuân Sơn (SN 1986, Đà Nẵng) nên biết gia đình anh Sơn đi làm, thường xuyên vắng nhà. Mặt khác, Hoàng nhiều lần đến nhà anh Sơn chơi biết cách mở chốt khóa cửa vào nhà anh Sơn.

Khoảng đầu tháng 7/2018, Hoàng nợ nhiều người, không có tiền trả nên nảy sinh ý định đột nhập nhà anh Sơn lấy cắp tài sản. Nghĩ là làm, ngày 6/7, nhìn sang đối diện thấy nhà anh Sơn đi vắng, Hoàng đánh liều đi bộ đến và tìm cách đột nhập.

Dễ dàng phá được hai cánh của vòng ngoài, Hoàng đến phòng ngủ của gia chủ, mở tủ quần áo, lục tìm tài sản lấy 1 điện thoại cùng 500 nghìn đồng. Sau đó, Hoàng tìm cánh cửa tủ bên còn lại lấy thêm một số nhẫn vàng và nhiều ngoại tệ. Hoàng tiếp tục kiểm tra các thùng giấy để trên tủ nhưng không thấy gì nên cất vào chỗ cũ và dọn dẹp lại hiện trường rồi theo lối cũ đi về.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai lấy trộm của vợ chồng anh Lê Xuân Sơn: 5 tờ Euro mệnh giá mỗi tờ 100 EUR, 2 tờ đô la Mỹ mỗi tờ mệnh giá 100USD, 4 tờ đô la Canada mỗi tờ mệnh giá 100 CAD cùng với khoảng 33 chỉ vàng .

Sau khi lấy được tài sản, Hoàng mang bán rải rác cho các tiệm vàng trên địa bàn TP Đà Nẵng được hơn 120 triệu đồng. Có tiền, Hoàng mua 1 xe máy loại Suzuki BKS 43D1-608.13 hết 27 triệu đồng, số còn lại mang đi cá độ bóng đá và bị thua hết.

Cơ quan điều tra tiến hành xác minh tại các tiệm vàng theo lời bị cáo nhưng các chủ tiệm đều không nhớ và không có việc thu đổi ngoại tệ như Bùi Xuân Hoàng đã khai.

Trong khi đó, theo lời khai của người bị hại là vợ chồng anh Lê Xuân Sơn thì vợ chồng anh bị mất 350 triệu tiền Việt Nam, 1.500 USD, 1.200 EUR, 1.000 CAD, 8,5 cây vàng các loại, 1 cặp nhẫn cưới vàng 18K, 1 đôi bông tai bằng vàng và 2 mặt dây chuyền vàng 18K. Tổng giá trị tài sản là 733 triệu 700 nghìn đồng.

Bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa xét xử, Hoàng khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đại diện VKS công bố. Hoàng biết gia đình anh Sơn kinh tế khá giả, trong nhà có của ăn của để. Hơn nữa anh Sơn cũng vừa tổ chức đám cưới nên bị cáo mới nảy sinh ý định đột nhập nhà a Sơn lấy trộm.

Sau vụ việc, gia đình của bị cáo đã bồi thường cho gia đình anh Sơn 200 triệu đồng. Nêu ý kiến của mình tại phiên tòa, gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

“Giới trẻ giờ dễ sa vào nhiều tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Với tâm lý của người làm cha làm mẹ. Tôi cũng hiểu được nỗi vất vả, đau lòng của cha mẹ Hoàng. Với lại cũng là hàng xóm của nhau tôi cũng muốn tốt nhất là hai bên gia đình thỏa thuận bồi thường với nhau. Sự việc xảy ra không ai mong muốn, con trẻ cũng là lúc bồng bột mới nảy sinh ý định thực hiện hành vi vi phạm pháp luật như vậy. Tôi cũng biết hoàn cảnh gia đình cháu Hoàng, không đòi bồi thường gì thêm, mong HĐXX có thể xem xét giảm hình phạt cho Hoàng để cháu có thể sớm về làm lại cuộc đời.”- ông Lê Xuân Dũng (bố của người bị hại Sơn) chia sẻ.

Trong phần luận tội đại diện VKS nêu rõ, hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản được luật pháp bảo vệ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình trật tự trị an xã hội. Bị cáo nhận thức được hành vi của mình sai trái của mình nhưng vì mục đích cá nhân vẫn đột nhập bất hợp pháp nhà anh Sơn để trộm cắp tài sản với trị giá lớn.

Mức án đại diện VKS đề nghị xử phạt đối với hành vi của bị cáo Hoàng là 7 – 8 năm tù.

Phiên tòa khép lại với mức án 7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” từ HĐXX TAND TP Đà Nẵng. Trước khi lên xe dẫn phạm, Hoàng ngoái đầu nói với người thân: “Bố mẹ yên tâm con sẽ cải tạo tốt, sẽ sớm quay về, đừng lo cho con, con xin lỗi mọi người...”.

Baovephapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Trộm cắp tài sản , tin pháp luật