Bị hai bệnh ung thư, diễn viên Duy Thanh bày tỏ tâm nguyện cuối
Thứ ba, 27/09/2016 10:20

Gần đây, những thông tin liên quan đến việc diễn viên Duy Thanh bị ung thư thu hút sự chú ý nhiều của khán giả.

NSƯT Duy Thanh là một trong tên tuổi lớn của phim truyền hình Việt Nam. Bị ung thư phổi nhiều năm nay nhưng ông vẫn tích cực đóng phim và đương đầu bệnh tật bằng tinh thần lạc quan.

Vừa mới đây, NSƯT Duy Thanh đã có cuộc phẫu thuật lớn tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội do xuất hiện nhiều hạch ở cổ, chèn vào thực quản.

duy-thanh-phunutoday.vn

Diễn viên Duy Thanh bị bệnh nặng.

Ban đầu, nghệ sĩ Duy Thanh chỉ suy nghĩ đơn giản rằng đây là một biến chứng của căn bệnh ung thư phổi mà ông đã điều trị 4 năm qua. Tuy nhiên, qua quá trình thăm khám, các y bác sĩ đã kết luận, nghệ sĩ Duy Thanh mới bị mắc thêm căn bệnh thứ 2 là ung thư thực quản.

Việc mắc thêm căn bệnh ung thư thực quản khiến diễn viên Duy Thanh ngày càng khó khăn trong việc ăn uống, diễn viên chia sẻ:"Đây là trường hợp hiếm gặp và chắn chắn gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị. Hiện tại, tôi không ăn uống được như bình thường mà phải ăn qua ống thông (xông). Dù vậy, tôi vẫn cố gắng giữ tinh thần thoải mái và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ"

duy-thanh-phunutoday.vn-1

Nghệ sỹ gầy đi trông thấy trong thời gian điều trị bệnh.

Bệnh tình không có nhiều khả quan diễn viên Duy Thanh đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, ông muốn hiến xác cho khoa học nếu mất nhưng các bác sỹ nói rằng điều đó rất khó: " Tôi cũng đã tham khảo và đề nghị ý kiến của mình với bệnh viện nhưng các bác sĩ bảo cũng khó vì thân thể tôi không còn lành lặn, tôi chỉ còn một bên phổi. Trong trường hợp không được hiến xác, tôi muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, tôi mong gia đình mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó,"nam nghệ sỹ tâm sự.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Diễn viên Duy Thanh bị bệnh nặng , Nghệ sĩ Duy Thanh , Ung thư thực quản