Bi hài anh chỉ là một 'miếng mồi' của bà vợ
Thứ năm, 27/08/2015 15:05

Là một người có trình độ và học thức, nhưng tôi cũng không thể nào hiểu nổi tại sao cuộc sống tâm linh lại chi phối đời sống của tôi một cách mù quáng như vậy?

Ngày đó chúng tôi yêu nhau thật sự rất thắm thiết, tình yêu đang độ chín muồi. Hai đứa có quá nhiều kỷ niệm đẹp và khi tình yêu không hề do dự, toan tính gì cả. Chúng tôi luôn luôn dành cho nhau những tình cảm chân thành nhất, yêu nhau mà chưa bao giờ nghi ngờ bất cứ điều gì. Cả hai tu chí làm ăn, tính chuyện cưới xin sau này.

Đợt đó đi chơi, tình cờ anh bảo tôi vào xem bói xem tình duyên hai đứa thế nào. Vốn là đứa không mê tín, cũng chẳng bao giờ xem bói, thế nên, tôi chỉ xem với tâm lý cho vui chứ không hề nghĩ mình sẽ có ý muốn phán xét gì cả. Nhưng anh có vẻ là người mê tín, điều này có thể anh đã không cho tôi biết khi yêu nhau. Thầy bói nói gì anh cũng gật gù. Anh còn hỏi hết cái này đến cái kia, từ chuyện gia đình đến chuyện tình yêu. Anh SN 1983 tuổi Hợi, còn tôi SN 1986 tuổi Dần. Nếu ai đó đã có đôi chút mê tín dị đoan, và phân tích theo quan niệm của những thầy mo, thầy cúng, thầy bói...thì sẽ vô tư phán rằng: Anh "con lợn" chỉ là một miếng mồi của tôi đứng trên góc độ khoa học thì không hề có những suy nghĩ như vậy, nhưng xã hội vẫn còn rất nhiều điều mà chúng ta không thể tưởng.

Chúng tôi luôn luôn dành cho nhau những tình cảm chân thành nhất, yêu
nhau mà chưa bao giờ nghi ngờ bất cứ điều gì (Ảnh minh họa).

Chúng tôi chưa từng đi quá giới hạn. Hai đứa yêu đã lâu những lúc nào tôi cũng đòi giữ gìn. Lần đó, sau khi xem bói về, anh nhất định đòi "quan hệ" với tôi. Anh bảo, nhất định phải thử, nếu có con thì anh mới tin được. Còn không thì anh lo lắm. Anh còn bảo, nếu tôi có bầu thì chứng tỏ thầy bói nói sai và anh sẽ không tin nữa và cũng không có chuyện bói toán nữa. Nghe anh nói tôi bực lắm, tại sao lại có người đàn ông như anh vậy?

Từ cái chuyện bói toán, anh thay đổi hoàn toàn thành con người khác. Không thể ngờ anh lại mê tín đến thế. Một người đàn ông tôi yêu thương, coi trọng mà giờ lại là người hèn kém trong mắt tôi. Hay là anh sợ tôi vô sinh, anh sẽ không có con. Sao anh lại nông nổi, tin lời bói toán rồi áp cho tôi tội ấy. Chính vì những suy nghĩ cổ hủ mang đầy chất mê tín dị đoan đến mu muộn như vậy đã tạo ra rào cản giữa chúng tôi. Mẹ chồng tôi không biết xem xét ở đâu mà bà cương quyết ngăn cản chúng tôi đến với nhau bằng mọi giá, và đã tạo biết bao nhiêu sóng gió vào tình yêu của chúng tôi để mong sao đạt được ý nguyện của bà.

Nhưng, anh cũng bảo với mẹ anh là nếu anh không lấy tôi thì sẽ không lấy ai, bà cũng đành phải chấp nhận chúng tôi đến với nhau cho dù thật lòng bà không hê mong muốn một chút nào. Tuy nhiên, sự chấp nhận của mẹ chồng tôi và cả gia đình nhà chồng vẫ được trao đổi, thảo thuận bằng một việc rất hệ trọng mà chúng tôi cũng đã đang phải lặng lẽ làm theo. Khi ấy, để được sự chấp thuận chúng tôi đã đồng ý với bà rằng sau khi kết hôn vào năm 2014 thì sang năm Mùi - tức năm 2015 chúng tôi phải sinh cho bà một cháu trai. Đó cũng là điều duy nhất để có thể hai chúng tôi được ở bên nhau suốt đời, vì tôi cũng nghĩ chuyện sinh con đẻ cái cũng là bình thường sau khi vợ chồng trẻ kết hôn.

Vì theo như bà nghĩ và cũng là lời phán của thầy rằng chúng tôi phải sinh cháu trai năm Mùi thì mạng của chồng tôi mới có thể yên được, chứ không anh sẽ phải chết yểu vì tôi "con hổ" át và hút hết sinh lực, sức sống của chồng tôi "con lợn". Và chỉ có con Dê tức con tôi sinh ra mới có thể hóa giải được vấn đề này. Thế nên mẹ chồng tôi nhất quyết bắt chúng tôi phải sinh bằng được quý tử. Nếu không bà sẽ làm đúng như những lời chúng tôi đã hứa trước khi cưới là buộc phải ly hôn để bảo tồn mạng sống cho chồng tôi...

Nếu như năm nay tôi không hạ sinh được cho gia đình nhà chồng một quý tử thì chắc chắn rằng cuộc sống gia đình cảu tôi sẽ lại gặp nhiều sóng gió. Chẳng lẽ chúng tôi đã vất vả đến được với nhau mà chỉ bằng một lời nói không có cơ sở khoa học lại phải ngậm ngùi chia tay bởi một lý do vớ vẩn vậy sao? Tôi không biết sẽ phải làm sao để có thể hóa giải được sự mê tín đến mê muội trong suy nghĩ của mẹ chồng tôi và cả gia đình nhà chồng tôi nữa.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Miếng mồi , miếng mồi của bà vợ , anh chỉ là một 'miếng mồi' của bà vợ