Bị “chặn đường” về Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu cưỡng chế thi hành án
Chủ nhật, 07/10/2018 13:49

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn yêu cầu Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM tổ chức thi hành án và sẵn sàng đề nghị hình sự hoá các hành vi cản trở bà về lại Trung Nguyên.

Trong status mới nhất của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trên Facebook cá nhân viết: “Đề nghị biện pháp cưỡng chế thi hành án là sự mong đợi cuối cùng của tôi, để một đất nước minh bạch và có pháp luật.”

Bà Thảo cho hay, ngay sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực bà đã đến trụ sở Trung Nguyên nhưng phía công ty và ông Đặng Lê Nguyên Vũ không hợp tác, đóng cửa không cho bà vào. Do đó, bà yêu cầu Cục Thi hành án dân sự TP HCM tổ chức thi hành án. Đồng thời, bà sẵn sàng đề nghị hình sự hoá các hành vi cản trở bà về lại Trung Nguyên.

bi “chan duong” ve trung nguyen, ba le hoang diep thao yeu cau cuong che thi hanh an hinh anh 1

Đơn yêu cầu thi hành án của bà Thảo gửi tới Cục thi hành án dân sự TP.HCM

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sự trở về Trung Nguyên của bà với vai trò Phó tổng giám đốc thường trực đã được pháp luật bảo vệ bằng hai phán quyết của Tòa án. Cụ thể, bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP. HCM ngày 22/9/2017 và bản án phúc thẩm của Tòa án cấp cao TP. HCM vào ngày 20/9/2018.

Trước đó, ngày 20/9, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM đã hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đồng thời khôi phục lại chức danh Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên cho bà.

Ngoài ra, Tòa yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Thảo tham gia điều hành và quản lý công ty, với tư cách là 1 thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc thường trực.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, CTCP Tập đoàn Trung Nguyên đã phát đi thông báo Tổng giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ ban hành quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, thông báo này được công bố trên Thông cáo báo chí của Trung Nguyên.

bi “chan duong” ve trung nguyen, ba le hoang diep thao yeu cau cuong che thi hanh an hinh anh 2

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thể quay lại Trung Nguyên. Ảnh: Facebook cá nhân bà Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ thêm trên trang Facebook cá nhân: “Mặc cho phán quyết của Tòa án, sự ủng hộ của pháp luật và công luận, nhóm thao túng vẫn ngang nhiên ra thông cáo báo chí vu khống tôi rồi phát tán lên website và hệ thống wifi của Trung Nguyên, bất chấp sự khó chịu của khách hàng đến uống cà phê, tiếp tục ngoan cố ngăn chặn không cho tôi vào làm việc, kể cả khi có sự tham gia của công an khu vực”.

“Giờ đây trước ánh sáng của công lý, nhóm thao túng này ngày đêm trấn giữ Trung Nguyên như canh một báu vật, vì điều họ sợ nhất là sự thật sớm được phơi bày một khi tôi đặt chân được vào Tập đoàn này. Để cố gắng bảo vệ lợi ích của mình bằng mọi giá, họ sẵn sàng dùng luật rừng, thuê rất nhiều bảo vệ giả dạng mặc đồng phục Trung Nguyên để ngăn chặn và trấn áp tôi ngay từ cửa của trụ sở”, bà Thảo viết.

Bà Thảo cho rằng, do sự hung hăng và ngoan cố của nhóm thao túng, nên bà buộc phải đề nghị biện pháp cưỡng chế thi hành án để cứu chính ông Đặng Lê Nguyên Vũ, doanh nghiệp và thương hiệu Trung Nguyên.

Về phía Trung Nguyên, trước đó, tập đoàn này đã ra thông cáo báo chí để “tố” những hành vi sai phạm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đối với cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Trung Nguyên.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo , Đặng Lê Nguyên Vũ , tập đoàn Trung Nguyên