Bị cáo đau đớn nhìn mẹ và vợ lần cuối trước khi bị kết án 20 năm tù vì giết người
Thứ hai, 11/09/2017 20:25

Trong thời gian HĐXX nghị án, Nguyễn Hải Phi ngập ngừng quay lại tìm người thân.

Ngày 11/9, TAND tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Hải Phi (SN 1995, xã Nam Thượng, huyện Nam Đàn, Nghệ An) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h30 ngày 28/4, sau khi đi dự đám cưới của bạn, Nguyễn Hải Phi trở về phòng trọ tại xóm 11, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để ngủ.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Huy (SN 1995) và Lê Anh Tú (SN 1998, đều trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đi chơi trở về. Cho rằng 2 người này rú ga gây ồn ào, Phi bức xúc đi vào phòng lấy một con dao gọt hoa quả bỏ vào túi quần rồi đi xuống phòng "nói chuyện".

Bị cáo đau đớn nhìn mẹ và vợ lần cuối trước khi bị kết án 20 năm tù vì giết người - Ảnh 1.

Bị cáo ngập ngừng quay lại tìm người thân

Tại đây, Phi yêu cầu anh Huy và anh Tú hôm sau đi về thì không được rú ga, nói chuyện nhỏ để mọi người còn ngủ. Lúc này, anh Tú đi ra cửa, dùng hai tay xô vào ngực của Phi. Thấy vậy, anh Huy từ phòng tắm chạy ra can ngăn và bảo Phi thông cảm.

Nhưng do anh Tú vẫn tiếp tục xông đến nên Phi đã rút con dao trong quần đâm liên tiếp vào vùng mặt, vùng đầu, vùng ngực của anh Tú và anh Huy. Hậu quả, anh Tú ngã gục tử vong tại chỗ, còn anh Huy bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tỷ lệ thương tật là 14%.

Sau khi gây án, Phi bỏ dao vào túi rồi lên phòng lấy ví tiền, điện thoại, cầm theo một con dao Thái và đi xe máy về nhà người họ hàng trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh (Nghệ An). Tại đây, Phi ném con dao gây án tại bãi đất trống trước nhà, đồng thời giắt con dao Thái vào góc bờ rào.

Tại phiên tòa, Phi khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết không hề mâu thuẫn với các nạn nhân trước đó. Chỉ vì tức giận nhất thời mới xuống nhắc nhở không được rú ga ban đêm nhưng do các nạn nhân không nghe nên bị cáo mới cầm dao đâm.

Bị cáo đau đớn nhìn mẹ và vợ lần cuối trước khi bị kết án 20 năm tù vì giết người - Ảnh 2.

Mặc dù cách có vài mét nhưng bị cáo vẫn không thể ôm mẹ và vợ

Kết thúc phần xét hỏi, HĐXX chuyển sang phần nghị án. Bị cáo ngập ngừng quay lại hội trường tìm người thân. Thấy mẹ và vợ đang òa khóc, bị cáo cúi gập đầu bởi biết rằng với hành vi giết người này sẽ phải nhận mức tù thời gian dài.

Chứng kiến cảnh tượng này, những người tham gia phiên tòa không khỏi thở dài, nếu như bị cáo biết kiềm chế thì sự việc sẽ không xảy ra như thế này.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác, thực hiện phạm tội đối với nhiều người. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Phi 20 năm tù.

Ngoài ra, HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình anh Lê Anh Tú 170 triệu đồng, gia đình anh Nguyễn Ngọc Huy hơn 18 triệu đồng về tổn thất về tinh thần và sức khỏe.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tòa án , Xét xử vụ án , Nghi can giết người