Bị bố ruột xâm hại suốt 10 năm, bé gái tự hình thành 2.500 nhân cách để bảo vệ mình
Thứ năm, 18/07/2019 08:32

Bị chính bố ruột xâm hại từ khi mới 4 tuổi, bé gái phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để tái tạo lại xương cụt, ruột và hậu môn sau những cuộc tấn công tàn bạo.

Mong muốn có một tuổi thơ êm đẹp như bao đứa trẻ khác nhưng cuộc đời trớ trêu lại hết lần này đến lần khác thử thách Jeni Haynes. Khi mới lên 4 tuổi, cô bé đã bị chính bố ruột của mình là ông Richard, cưỡng hiếp. Suốt 10 năm sau đó, Jeni phải sống trong cảnh kinh hoàng mà không có bất cứ ai thấu hiểu được. Mãi đến khi trưởng thành, cô mới có đủ can đảm để nói ra sự thật và tố cáo người bố chẳng khác nào quỷ dữ.

Quá khứ ám ảnh và 2.500 nhân cách

Cô Jeni, năm nay 49 tuổi, đã bị bố ruột xâm hại từ năm 4 tuổi đến 14 tuổi. Người phụ nữ này đã tự hình thành lên 2.500 nhân cách khác nhau trong một con người để có thể đối phó lại với những đau khổ tột cùng mà cuộc đời mang lại. Mỗi nhân cách của cô Jeni lại có những tính cách, tiếng nói và ký ức riêng. Tại phiên tòa diễn ra hôm tháng 2/2019, cô Jeni đã tố cáo tội ác của bố ruột mình.

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 1

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 3

Bé gái Jeni bị bố ruột xâm hại từ năm 4 tuổi.

Jeni vốn là con gái của một nữ vũ công người Anh và một thợ điện người Úc. Do lấy nhau khi còn trẻ, cặp đôi thường xuyên xảy ra bất đồng và sớm ly hôn. Sau đó, Jeni được giao cho bố chăm sóc còn người mẹ thì trở về Anh. Kể từ đó, quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời Jeni đã bắt đầu.

Vào một ngày năm 1974, Jeni khi ấy 4 tuổi đã bị chính bố mình đè ra cưỡng hiếp. Cô bé còn quá nhỏ để nhận thức được tội ác của bố, chỉ biết rằng bố luôn làm mình đau và sợ hãi. Ông Richard đã lặp đi lặp lại hành động đó suốt 10 năm trời, thậm chí còn nhiều lần tra tấn con gái cả về thể chất lẫn tinh thần.

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 4

Không ai tin nổi Richard là người bố thú tính đến vậy.

Trong một đoạn video được cảnh sát phát trên chương trình 60 Minutes tối 26/5/2019, Jeni đã bật khóc khi chỉ cho cảnh sát thấy nơi mình bị tra tấn và ngược đãi. Cô đã đưa cảnh sát vào phòng ngủ của bố mình và chỉ vào chiếc ghế gỗ nơi cô từng bị lạm dụng. Jeni nói: "Ông ta đã bắt tôi nằm ở cuối giường rồi hãm hiếp". Kế tiếp, cô dẫn cảnh sát sang một nhà kho nhỏ và nói: "Đây có lẽ là một trong những căn phòng đáng sợ nhất vũ trụ". Cuối cùng, cô đi vào phòng giặt là, chỉ vào cái máy giặt và nói: "Cái bồn đôi này là nơi ông ta đã cưỡng hiếp tôi không biết bao nhiêu lần".

Cô Jeni chia sẻ: "Bố tôi đã gây ra sự lạm dụng nghiêm trọng, tàn bạo và thú tính, khiến tôi không thể tránh khỏi và đe dọa đến tính mạng của tôi. Ông ta đã làm chuyện đó mỗi ngày suốt quãng thời gian của tôi".

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 5

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 6

Cô Jeni dẫn cảnh sát quay lại căn nhà năm xưa.

Không một ai biết hành động cầm thú đó để bảo vệ cho Jeni. Chính vì thế, Jeni đã tự hình thành nên 2.500 nhân cách khác nhau để bảo vệ bản thân mình. Jeni đã "triệu tập" những nhân cách của mình để tố cáo tội ác của bố. Một trong số những nhân cách có tên là Symphony, được tạo ra khi Jeni 4 tuổi. Một nhân cách khác là cậu bé tên Little Ricky và một thiếu niên tên Muscles. Mãi sau này, Jeni mới nhận thức được việc mình mắc rối loạn đa nhân cách.

Sau khi tốt nghiệp trung học, những nhân cách bên trong con người đã thôi thúc cô Jeni bỏ trốn khỏi nhà, sau đó đi tới Anh. Cô không bao giờ quay trở lại căn nhà chứa đựng những ký ức kinh hoàng của tuổi thơ một lần nào nữa. Sau đó, Jeni cũng phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn để tái tạo lại xương cụt, ruột và hậu môn, hậu quả của những cuộc tấn công tàn bạo.

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 7

Cô Jeni đứng giữa một số nhân vật tượng trưng cho các nhân cách của cô.

Tội ác phải trả giá

Những tổn thương đau đớn trên cơ thể đã thôi thúc Jeni đi tố cáo bố mình. Tuy nhiên, cô đã phải mất một thời gian dài để thuyết phục các nhân cách trong con người mình làm chuyện ấy. Sau đó, Jeni tiếp tục gặp khó khăn bởi cảnh sát cho rằng cô bị tâm thần vì liên tục đổi thành những con người khác nhau trong quá trình lấy lời khai. Mãi cho tới năm 2007, một nhân viên cảnh sát đã tìm hiểu về chứng rối loạn đa nhân cách và nhận lời đòi lại công lý cho Jeni.

Tháng 2/2017, ông Richard Haynes bị dẫn độ từ Anh về Úc để chuẩn bị cho phiên tòa xét xử với cáo buộc lạm dụng con gái suốt một thập kỷ. Tội các của ông Richard được miêu tả là nghiêm trọng tới nỗi bồi thẩm đoàn cũng lo sợ bản thân bị tổn thương tâm lý.

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 8

Dù đã dũng cảm hơn nhưng cô Jeni chưa từng nguôi nỗi đau và sự ám ảnh trong
quá khứ.

Cô Jeni có quyền giấu danh tính của mình trong quá trình tố tụng nhưng cô đã quyết định đứng ra ánh sáng, dũng cảm công khai câu chuyện. Cô Jeni đã sử dụng những nhân cách khác nhau của mình để lấy lời khai một cách chân thực nhất. Tất cả những nhân cách ấy cũng thống nhất sẽ vạch trần ông Richard. Sau 2 giờ đối chất, phiên tòa đã dừng lại. Ông Richard thừa nhận tội ác của mình.

bi bo ruot xam hai suot 10 nam, be gai tu hinh thanh 2.500 nhan cach de bao ve minh - 9

Ông Richard sẽ bị định tội vào ngày 6/9 tới.

Richard Haynes đã phải nhận 25 tội bao gồm hiếp dâm, tra tấn, đe dọa con gái mình tại ngôi nhà ở Sydney từ năm 1974 đến năm 1984. Người đàn ông 74 tuổi này đang dần phải trả giá khi mắc nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Luật sư của cô Jeni đã đề nghị mức án chung thân cho Richard. Bản án cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 6/9 tới đây.

Khampha.vn
Tag: Xâm hại tình dục , Bố xâm hại tình dục , Bị bố ruột xâm hại suốt 10 năm