Bí ẩn những xác chết lõa thể: Tội ác kinh hoàng
Thứ ba, 13/08/2019 08:20

Theo thống kê chưa đầy đủ, số nạn nhân nữ rơi vào tay tên sát nhân và bị cưỡng hiếp lên tới con số 50 và ít nhất 10 người bị sát hại.

Kẻ căm ghét phụ nữ

Bobby Joe Long 31 tuổi, sinh ngày 14/10/1953 là nhân viên chụp X quang. Mẹ hắn là gái bán dâm và thường xuyên dẫn đàn ông lạ về nhà khi Long còn nhỏ. Ở trường, Long cũngthường xuyênbị bắt nạt. Longthể hiện sự căm ghét với gái bán dâm và phụ nữ nói chung. Năm 1974, Long kết hôn với bạn gái thời trung học và có 2 con chung trước khi người vợ đệ đơn ly hôn năm 1980.

Sau khi bị bắt giữ, Bobby Joe Long thừa nhận đã bắt cóc Lisa McVey và có quan hệ tình dục với cô rất nhiều lần. Tuy nhiên, đối tượng này khẳng định không có chuyện Lisa bị ép buộc quan hệ hay bị đánh đập mà cô hoàn toàn tự nguyện.

'. Bí ẩn những xác chết lõa thể: Tội ác kinh hoàng .'

Bobby Joe Long và vợ trong ngày cưới.

Ban đầu, khi các thám tử đưa ra trước mặt Long rất nhiều bức ảnh của 5 nạn nhân bị hiếp, giết trước đó và hỏi xem liệu anh ta có biết họ hay không? Ngay lập tức, Joe Long đáp lại: “Tôi không biết!”. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi được cảnh sát đưa ra sau đó, Long đã phải cúi đầu nhận tội

Những lời thừa nhận tội ác bệnh hoạn mà hắn đã gây ra trong quá khứ được viết thành 45 trang giấy khiến cảnh sát không khỏi ngỡ ngàng và ghê sợ. Theo đó, Long thường lui tới những khu vực có nhà ở được rao bán để tìm đối tượng chủ nhà là nữ. Sau khi xác định được “con mồi”, hắn ta giả vờ xin phép chủ nhà vào xem nội thất phòng ngủ và ở đây, nếu thuận lợi y sẽ ra tay. Nhiều lần những bé gái 12, 13 tuổi đã trở thành nạn nhân của hắn.

Ngoài ra, những người phụ nữ ở một mình hay chồng đi vắng cũng là đối tượng mà Long nhằm tới. Theo thống kê chưa đầy đủ, số nạn nhân nữ rơi vào tay Long và bị cưỡng hiếp lên tới con số 50 và ít nhất 10 nạn nhân bị giết hại.

Năm 1985, hồ sơ liên quan tới Long chính thức được hoàn tất và bị can phải hầu tòa ngay sau đó.

Bản án thích đáng

Luật sư bào chữa cho Long nói rằng thân chủ của mình đang gặp phải một số vấn đề về thần kinh nên không thể chịu hết trách nhiệm về những vụ hiếp dâm, giết người. Tuy nhiên, phía các bác sĩ giám định lại không đưa ra một bằng chứng nào cho thấy bị can này bị bệnh tâm thần.

Trong lúc mọi người đang mong chờ một bản án thích đáng cho Long thì phía bồi thẩm đoàn cho rằng những bằng chứng còn quá hỗn độn và cần phải có thêm những phiên xử tiếp theo để xác định tội danh của Long. Joe Long lúc đó được cân nhắc tới bản án tù chung thân bởi lẽ có nhiều khả năng anh ta sẽ được giảm án nếu chứng minh được những vết thương ở đầu từ thời thơ ấu có ảnh hưởng tới não bộ.

Trong khi các luật sư bào chữa khăng khăng nói rằng thân chủ của họ không đủ tỉnh táo để chịu hết trách nhiệm về tội danh giết người và hiếp dâm hàng loạt thì bên khởi tố lại cho rằng Long là một kẻ nói dối chuyên nghiệp. Trong một bản báo cáo dài 500 trang giấy, phía FBI đã cho biết Long có thể được coi là một tên tội phạm tinh vi và đầy mánh khóe. Anh ta “khôn ngoan” khi dùng sợi dây thảm xe để làm công cụ giết người. Sợi dây này dễ phân hủy, dễ phi tang và đặc biệt rất khó bị phát hiện.

Cuối cùng, sau rất nhiều tranh cãi liên tiếp, phía Toà án quyết định bác bỏ những lý do của bên bào chữa đưa ra. Bản án cuối cùng mà Tòa án Florida đưa ra là 2 án tử hình cho tội giết người, 693 năm tù cho những án hiếp dâm và 34 năm tù cho những tội danh khác.

 
Danviet.vn
Tag: Bí ẩn những xác chết lõa thể , vụ án chấn động , tin pháp luật