Bí ẩn ngôi 'làng song sinh' khiến giới khoa học đau đầu không giải đáp được
Chủ nhật, 13/05/2018 15:11

Cho đến tận bây giờ, giới khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích cho ngôi "làng sinh đôi", nơi mà hầu hết phụ nữ đều sinh con đôi.

Ngôi làng nhỏ có tên là Velikaya Kopanya nằm ở khu vực Zakarpattia Oblast, miền Tây Ukraine, với tổng số dân chưa đến 4000 người nhưng có tới 61 cặp sinh đôi khiến nhiều người ngạc nhiên. Đây cũng chính là lý do khiến ngôi làng còn được biết đến là “Vùng đất của những cặp sinh đôi”.

bi an ngoi

Ngôi làng Velikaya Kopanya với số lượng sinh đôi lớn nhất thế giới.

Trong sách kỷ lục của Ukraine và sách kỷ lục thế giới cũng đã ghi nhận ngôi làng kỳ lạ này bởi số lượng cặp song sinh tại đây nhiều hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Bà Maria Chorba, 77 tuổi, là một trong những người có người chị sinh đôi cao tuổi nhất tại ngôi làng. Bà cho biết, hiện tượng sinh đôi ở ngôi làng này không phải chỉ mới xuất hiện gần đây. Theo bà, khi hai người lớn lên, cũng có những cặp sinh đôi xuất hiện, do đó, dù là cặp lớn tuổi nhất nhưng bà khẳng định bà không phải là cặp sinh đôi đầu tiên ở làng. Bản thân bà Maria cũng có 3 cặp sinh đôi trong số những đứa cháu của mình.

Điều đáng nói là những cặp sinh đôi này vẫn luôn cảm nhận được mọi việc của nhau giống như có thần giao cách cảm, thậm chí còn tốt hơn những cặp sinh đôi bình thường khác trên thế giới. Vào năm 2007, sau khi bà Anna, chị gái bà Maria đã chuyển đi khỏi làng được một thời gian, bà Maria vẫn cảm nhận được những trận ốm của người chị gái và biết được lúc bà Anna qua đời.

bi an ngoi

Nhiều cặp sinh đôi có "thần giao cách cảm" với nhau.

Maryana Savka, một nhà chức trách địa phương cho hay: "Số lượng cặp sinh đôi đột nhiên tăng lên vào năm 2004. Từ đó đến nay, mỗi năm có thêm 3 đến 4 cặp song sinh chào đời”. Những người dân ở đây tin rằng chính “nguồn nước thiêng” trong làng, nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của mọi người, là thứ đã giúp phụ nữ đẻ song sinh nhiều đến vậy.

Từng có lời đồn đại rằng, có một người phụ nữ ở cách ngôi làng hàng trăm dặm, sau thời gian dài không có con đã tìm đến và uống nước ở ngôi làng này, lập tức sau đó cô đã mang thai và sinh ra một cặp sinh đôi.

bi an ngoi

Nhiều người tin rằng chính nguồn nước sinh hoạt của ngôi làng đã giúp phụ nữ sinh đôi.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu và xét nghiệm nguồn nước nhiều lần mà không phát hiện bất cứ điều gì kỳ lạ trong nguồn nước ngoại trừ việc nước rất sạch. Cũng nhờ đó, có rất nhiều người sống xung quanh khu vực chấp nhận đi xa chỉ để lấy được nước này về sử dụng. Một người đàn ông phải đi tới 50km cho biết, anh cũng sẽ mua nếu người dân có kinh doanh nguồn nước này.

Danila và Dmitro là 2 trong số nhiều đứa trẻ sinh đôi trong làng. 2 em giống hệt nhau đến mức người ta phải phân biệt bằng vết chàm trên má. Thế nhưng khi đi học, giáo viên vẫn thường nhầm lẫn tên của 2 cậu bé. “Khi cô giáo trả vở bài tập, cô thường bị nhầm giữa hai anh em cháu”, Dmitro nói.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: ngôi làng song sinh , bí ẩn ngôi làng song sinh , chuyện lạ