Bí ẩn nào khiến loại mật ong này có giá cao gấp 100 lần bình thường
Thứ bảy, 08/06/2019 07:41

Mật ong Mānuka được biết đến là loại mật ong đặc sánh và giàu dưỡng chất hơn mọi loại mật ong trên thế giới, nên giá của nó cũng vô cùng đắt đỏ.

Mật ong Mānuka nổi tiếng là loại mật ong đặc sánh và giàu dưỡng chất hơn mọi loại mật ong khác trên thế giới. Loại mật ong này được loài ong kết tinh từ mật hoa của hoa Leptospermum scoparium - còn được gọi là Manuka, có nguồn gốc duy nhất từ New Zealand.

Bí ẩn nào khiến loại mật ong này có giá cao gấp 100 lần bình thường - 1

Mật ong Mānuka nổi tiếng là loại mật ong đặc sánh và giàu dưỡng chất (nguồn: BI)

Ở dạng tinh khiết nhất, loại mật này có thể có giá lên tới 99 USD (2,3 triệu VND) cho 100 gram mật. Mức giá này đắt hơn 100 lần so với mật ong bình thường. Vào năm 2008, khoa học đã phát hiện ra những công dụng tuyệt vời biến Manuka trở thành loại mật ong thượng hạng nhất, được cả thế giới biết đến.

Tiến sĩ Rowena Jenkins và Tiến sĩ Aled Roberts đã phát hiện ra rằng sử dụng mật ong Manuka có thể cung cấp một loại kháng sinh thay thế để điều trị nhiễm trùng đường hô hấp kháng thuốc, đặc biệt là vi khuẩn gây chết người được tìm thấy trong nhiễm trùng Cystic Fibrosis (CF). Trong mật ong Manuka chứa các hàm lượng hoạt chất Hydrogen Peroxide đặc biệt cao hơn mật ong thường, là hoạt chất kháng viêm và diệt khuẩn.

“Bản thân loài cây này thực sự rất hiếm. Rất khó có thể thu hoạch được mật ong từ loài cây này vì hoa của nó chỉ mở trong 12 ngày và đôi khi chúng tôi phải sử dụng máy bay trực thăng để thu thập loại mật ong này.” John Rawcliffe từ Hiệp hội Mật ong Mānuka Factor nói với Business Insider.

Mặc dù loài cây mānuka cũng có thể được tìm thấy ở Úc, nhưng New Zealand chiếm gần như toàn bộ sản lượng của thế giới, với giá trị xuất khẩu đạt 204 triệu USD vào năm 2018 và dự kiến sẽ tăng lên 1,2 tỷ USD vào năm 2028.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Mật ong Mānuka , Những thực phẩm đắt giá , Mật ong đắt nhất thế giới