Bí ẩn MH370 sắp có lời giải
Thứ năm, 26/07/2018 15:27

Báo cáo cuối cùng và đầy đủ về sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 sẽ được công bố vào ngày 30/7, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke cho biết.

The Star dẫn lời quan chức này cho hay, báo cáo sẽ được gửi cho người thân gần gũi nhất của nạn nhân trong cuộc họp ngắn diễn ra tại Bộ Giao thông vào sáng 30/7.

Bí ẩn MH370 sắp có lời giải  

Hiện, gia đình các nạn nhân đã nhận được thông báo tham dự họp kín từ phía Malaysia Airlines. "Tiếp sau họp ngắn sẽ là một buổi họp báo vào buổi chiều", ông Loke nói với các phóng viên tại Bộ hôm 25/7. "Khi nhậm chức Bộ trưởng Giao thông, tôi đã cam kết rằng chúng tôi sẽ minh bạch trong xử lý báo cáo và văn bản này sẽ được công bố trong tháng 7".

Việc trao báo cáo cho người thân nạn nhân và báo chí sẽ do Nhóm điều tra MH370 của Tổ chức hàng không dân dụng Malaysia (ICAO) thực hiện. Đứng đầu nhóm điều tra là ông Datuk Kok Soo Chon. "Báo cáo sẽ được công bố đầy đủ, không chỉnh sửa, thêm bớt".

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng nói thêm, 1.000 bản báo cáo, gồm cả các dữ liệu, phụ lục sẽ được in. Mỗi gia đình nạn nhân sẽ nhận được một bản copy của báo cáo.

Ngoài ra, đại diện của mỗi cơ quan truyền thông tại buổi họp báo và mỗi phái bộ ngoại giao tại Malaysia cũng nhận được một bản copy báo cáo. Ngoài ra, báo cáo cũng được đăng tải trên trang web của Bộ Giao thông Malaysia.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất bí ẩn vào ngày 8/3/2014, trong khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Máy bay của Malaysia Airlines chở 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách.

Cuộc tìm kiếm cuối cùng với chiếc máy bay này kết thúc vào 29/3.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: MH370 , Máy bay MH370 , MH370 mất tích bí ẩn