Bệnh viện phản hồi vụ không cấp cứu bé gái vì chưa đóng viện phí
Thứ ba, 17/04/2018 08:05

Bệnh viện Hóc Môn đã lên tiếng về vụ việc người nhà bé gái tố y bác sĩ không cấp cứu cho bệnh nhi khi gia đình chưa đóng viện phí và không cho chuyển viện.

Theo giải trình của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, lúc 11h ngày 14/4, bé gái ở quận 12 được người nhà đưa tới Khoa cấp cứu tổng hợp do ngã cầu thang.

bệnh nhi,cấp cứu,bác sĩ,viện phí,tắc trách

Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn

Thời điểm này, các bác sỹ khám, đánh giá tình trạng bé gái tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có một vết thương ở vùng cằm kích thước 2x1cm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải.

Bệnh nhi được chỉ định nhập viện vào Khoa liên chuyên khoa (Mắt – Tai Mũi họng) để xử lý vết thương và chờ chụp phim X-quang.

Tại đây, người nhà bệnh nhi yêu cầu được khâu thẩm mỹ và chụp X-quang. Do máy bị hư và bệnh viện cũng không có khoa thẩm mỹ nên bác sỹ khuyên người nhà bệnh nhi chuyển BV khác.

Theo lãnh đạo BV Hóc Môn, người nhà đồng ý sẽ chuyển viện. Tuy nhiên, y bác sỹ trong ê-kíp trực đã không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhi mà hướng dẫn người nhà tự đưa bệnh nhi lên bệnh viện tuyến trên.

Bức xúc trước thái độ của nhân viên y tế, gia đình bệnh nhi đã phản ánh lên đường dây nóng của Sở Y tế đồng thời ghi hình, đưa lên mạng xã hội.

Phó Giám đốc Sở y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cũng đã có báo cáo gửi cho Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và UBND TP.HCM về sự việc ở bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn.

Theo ông Thượng, sở đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện, đồng thời yêu cầu Ban giám đốc xin lỗi, giải thích rõ ràng với người nhà bệnh nhân.

Phía BV cần chấn chỉnh việc tuân thủ nghiêm các quy định chuyên môn, đặc biệt là quy định chuyển tuyến khi quá khả năng chuyên môn hoặc khi người bệnh yêu cầu.

Bệnh viện cũng cần rút kinh nghiệm bảo trì máy móc thiết bị vào giờ ít bệnh nhân, và có thông báo công khai rõ ràng với bệnh nhân tránh sự hiểu lầm không đáng có.

Đặc biệt cần chấn chỉnh ngay thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bệnh viện Hóc Môn , Bác sĩ tắc trách , bé gái bị bệnh viện bỏ mặc