Bé trai đi ngủ bình thường rồi ngừng thở giữa đêm, bố mẹ đau đớn khi biết “kẻ sát nhân” bất ngờ này
Thứ năm, 23/05/2019 08:13

Bé Tiểu Hải người Trung Quốc đi ngủ bình thường, nhưng sáng hôm sau người cháu lạnh ngắt và ra đi mãi mãi.

Trang SN đưa tin về cái chết đáng tiếc của một cậu bé có tên Tiểu Hải (Giang Tây, Trung Quốc). Tiểu Hải ngủ thiếp đi vào ban đêm và ngừng thở. Đến khi bố cậu bé phát hiện ra, người em đã lạnh ngắt.

Theo đó, vì là cháu độc nhất, Tiểu Hải được cả gia đình chiều chuộng chăm chút chuyện ăn uống. Từ ngày còn sơ sinh, cậu bé đã béo mập hơn các em bé cùng tháng tuổi. Tuy nhiên gia đình Tiểu Hải rất tự hào, cho rằng con mình nặng hơn con nhà khác. Cũng không nghĩ con lớn lên sẽ béo vì cho rằng sau này nó “dài người” ra là vừa.

Chỉ mới 4 tuổi, chu vi vòng bụng của Tiểu Hải đã đạt 81cm, chỉ số BMI 35 vượt quá tiêu chuẩn và được phân loại béo phì. Kết quả kiểm tra cho thấy cậu bé bị mỡ máu, huyết áp cao, gan nhiễm mỡ và tai nạn khiến Tiểu Hải qua đời là do hội chứng ngưng thở khi ngủ vì béo phì. Cho con ngủ buổi tối như thường lệ nhưng sáng hôm sau, gia đình chết lặng vì cậu bé đã ngừng thở từ lâu.

be trai

Béo phì ở trẻ em có liên hệ chặt với béo phì ở trẻ sơ sinh. Ngay từ khi con mới 0-24 tháng tuổi, cha mẹ đừng nghĩ béo mập là khỏe. Theo nghiên cứu, một đứa trẻ thừa cân lúc 6 tháng tuổi thì khả năng béo phì ở tuổi trưởng thành là 14%. Nếu 7 tuổi mà béo phi, xác xuất trưởng thành béo phì lên đến 41%.

Thậm chí, một đứa trẻ ngày xưa béo, lớn lên có gầy đi nhưng số lượng tế bào mỡ trong cơ thể chưa giảm thì cũng rất dễ dàng tăng cân trở lại. Cuộc sống sẽ luôn bị ám ảnh bởi chữ “béo”.

Béo phì liên quan đến dậy thì sớm, huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, hội chứng ngưng thở khi ngủ và các bệnh chuyển hóa khác.

Nước có ga gây béo phì cho trẻ nhỏ

Nước có ga gây béo phì cho trẻ nhỏ

Chuyên gia cảnh báo những thực phẩm dễ khiến trẻ béo phì cần phải tránh xa

Đồ uống có ga: Đồ uống có ga là một trong những loại đồ uống hấp dẫn nhất đối với trẻ nhỏ. Trẻ có thể rất lười uống nước, nhưng lại rất thích những loại đồ uống có ga này. Chất tạo ngọt nhân tạo trong đồ uống này là nguyên nhân chính khiến trẻ dễ béo phì. Ngoài ra đồ uống cũng không có dinh dưỡng và không mang đến bất cứ lợi ích nào cho cơ thể. Kể cả khi mẹ chọn đồ uống dành cho người ăn kiêng thì đồ uống có ga đó vẫn có hàm lượng đường rất cao. Một ly đồ uống có ga tương đương với 6 thìa đường.

Bánh quy dễ gây béo phì cho trẻ

Bánh quy dễ gây béo phì cho trẻ

Nước hoa quả đóng chai: Nước hoa quả đóng chai không hề tốt như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế nó chứa quá nhiều đường. Các chất phụ gia, chất bảo quản trong nước hoa quả đóng chai cũng gây hại cho sức khỏe bé. Nếu uống quá nhiều loại đồ uống này, bé rất dễ bị nghiện đồ ngọt.

Bánh quy và các loại bánh khác: Bánh quy được chế biến chủ yếu từ các loại bột và đường tinh luyện nên cũng không tốt cho sức khỏe. Bố mẹ thường có thói quen cho bé ăn bánh quy, bánh ngọt cho các bữa phụ. Điều này rất không nên vì bánh quy chỉ khiến bé béo phì thêm thôi.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tử vong , chăm sóc sức khỏe , bé trai ngừng thở giữa đêm