Bé trai bị bỏ rơi ở bệnh viện sau một ngày chào đời
Thứ sáu, 15/02/2019 20:47

Một ngày sau khi sinh, sản phụ Kim Phụng đã rời khỏi bệnh viện, để lại con nhỏ. Đến nay, bé trai đã được một tháng tuổi.

Ngày 14/1, bé trai nặng 1,8 kg đã chào đời tại khoa sản, Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng suy hô hấp sơ sinh, thiếu cân, theo dõi màng trong . Tuy nhiên, mẹ đã bỏ rơi bé một ngày sau đó.

Thông tin từ bệnh viện cho biết mẹ bé là Phan Thị Kim Phụng (24 tuổi), thường trú tại Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhập viện vì đau bụng. Khi đến bệnh viện, chị Phụng chỉ mang theo chứng minh thư nhân dân, không có tiền. Sau khi được chuẩn đoán, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để chị được sinh mổ khi thai chỉ mới 32 tuần tuổi.

Bé trai bị suy hô hấp do sinh non, được chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để theo dõi. Chị Phụng được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chị Phụng đã rời khỏi bệnh viện ngay hôm sau để con lại đến nay đã được một tháng tuổi.

Be trai bi bo roi o benh vien sau mot ngay chao doi hinh anh 1

Bé trai bị bỏ rơi ở Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM). Ảnh: BVCC

Xót xa trước hoàn cảnh, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé. Hiện tại, bé được 2,2 kg, nằm một mình trong phòng chăm sóc của Đơn vị hồi sức nhi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ. Sau nhiều lần thất hứa về việc đón bé, bệnh viện không còn liên lạc được người mẹ này.

Bệnh viện đang chuẩn bị các thủ tục theo quy trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương. Phía công an sẽ phát thông tin trên truyền hình, nếu không có người thân đến nhận, bé sẽ được chuyển sang trại mồ côi.

Bệnh viện cho biết vẫn hy vọng chị Phụng và gia đình đọc được lời nhắn nhủ và đến bệnh viện đón bé. Nếu sản phụ có khó khăn, bệnh viện sẵn sàng chia sẻ cùng chị.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Trẻ sơ sinh , bỏ rơi bé sơ sinh , bỏ con tại bệnh viện