Bé trai 5 tuổi tử vong khi phẫu thuật gãy xương chân: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng
Thứ ba, 09/07/2019 20:59

Liên quan đến sự việc cháu L.Đ.K. (5 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) tử vong sau khi đến viện để phẫu thuật do bị gãy ống đồng chân phải, chiều 9/7 phía Bệnh viện Quân đội 108 đã có thông tin chính thức.

Đại diện bệnh viện cho biết cháu K. bị tai nạn giao thông được cấp cứu từ Ứng Hòa, Hà Nội lên Bệnh viện Quân đội 108 cuối giờ chiều ngày 7/7. Tối cùng ngày, sau khi gây tê để tiến hành phẫu thuật, cháu K. có chuyển biến nặng và tử vong.

Sáng 8/7, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn liên viện, trưng cầu giám định pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong một cách khách quan.

be trai 5 tuoi tu vong khi phau thuat gay xuong chan: lanh dao benh vien len tieng - 1

Người thân đau xót chờ câu trả lời của bác sĩ tại bệnh viện.

Chiều 8/7, Hội đồng chuyên môn liên viện gồm các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Học viện Quân Y, Đại học Y Hà Nội,… đã họp để xem xét, đánh giá cẩn trọng từng vấn đề. Bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và đề nghị giải phẫu bệnh lý tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Sau khi họp, Hội đồng kết luận đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn, nhiều khả năng do sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê.

be trai 5 tuoi tu vong khi phau thuat gay xuong chan: lanh dao benh vien len tieng - 3

Đám tang cháu K. được gia đình tổ chức trong ngày 9/7

“Để kết luận được chính xác cần có thêm kết quả giải phẫu thi thể. Quá trình nhập viện, việc chẩn đoán, chỉ định can thiệp và phương pháp vô cảm của bệnh nhân tại Bệnh viện Quân đội 108 là phù hợp với tình trạng bệnh lý. Khi tai biến xảy ra, quá trình phát hiện và cấp cứu, xử trí hợp lý nhưng do diễn biến quá nhanh và nặng nên bệnh nhân không qua khỏi. Sự việc rất đau lòng, bệnh viện chia sẻ sâu sắc nỗi mất mát với gia đình cháu bé. Quan điểm của Bệnh viện là làm rõ, cầu thị, xử lý đúng với thực tế và có trách nhiệm”, đại diện bệnh viện chia sẻ.

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân, sau khi làm các thủ tục pháp y và pháp lý, tối ngày 8/7 thi thể cháu K. đã được đưa về gia đình. Chiều ngày 9/7, người thân đã đưa cháu K. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trước đó, trưa ngày 7/7, cháu K. bị tai nạn dẫn đến gãy ống đồng chân phải, sau đó gia đình tiến hành sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để kiểm tra.

Tại đây, cháu K. được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật. Khoảng 21 giờ ngày 7/7, cháu K. được các bác sĩ đưa vào phòng mổ nhưng khoảng một tiếng sau thì các bác sĩ trở ra và thông báo bé đang trong tình trạng ngừng tim nguy kịch. Dù đã được cấp cứu nhưng sau đó cháu K. đã tử vong.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bé trai tử vong khi phẫu thuật gãy xương chân , bệnh viện 108 , tin nóng