Bé sơ sinh chào đời 4,4kg nhưng sau một năm không ai nhận ra, nguyên nhân quá đáng sợ
Thứ sáu, 15/02/2019 20:31

Lo lắng cho sức khoẻ của con, người mẹ Trung Quốc đưa bé đến bệnh viện và cuối cùng cũng phát hiện ra "thủ phạm".

Khi cậu bé Lin Lin chào đời, em là một bé sơ sinh khoẻ mạnh nặng tới 4,4kg, thậm chí có thể nói là to béo. Vậy nhưng trong một nă, cân nặng không tăng lên mà thậm chí còn sụt giảm. Từ một em bé mũm mĩm, sống động và đáng yêu, em trở nên gầy gò, cảm giác như da bọc xương không còn chút thịt.

be so sinh chao doi 4,4kg nhung sau mot nam khong ai nhan ra, nguyen nhan qua dang so - 1

Lúc đầu, mẹ Lin Lin nghĩ rằng đứa trẻ bị suy dinh dưỡng và bổ sung cho con rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng tình hình của cậu bé ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

"Càng ngày, con càng không có hứng thú ăn uống, cảm giác thèm ăn không có, lượng thức ăn giảm đi. Khi con ăn, ngay lập tức sau đó liền non trớ", bà mẹ trẻ nhớ lại.

Lo lắng cho sức khoẻ của con, mẹ Lin Lin đưa bé đến bệnh viện và cuối cùng cũng phát hiện ra "thủ phạm".

be so sinh chao doi 4,4kg nhung sau mot nam khong ai nhan ra, nguyen nhan qua dang so - 2

Theo các bác sĩ, Lin Lin có một khối u chiếm chỗ trong não, xem xét khả năng là khối u tế bào mầm. Loại u tế bào mầm này bắt nguồn từ các tế bào sản sinh ra trứng hoặc tinh trùng. Trong thời kỳ mang thai, khi một đứa trẻ phát triển, các tế bào sản sinh ra trứng hoặc tinh trùng bình thường di chuyển tới buồng trứng hoặc tinh hoàn.

Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể nằm ở các phần khác của cơ thể, nơi chúng có thể phát triển thành khối u. Vị trí phát sinh phổ biến nhất của khối u này là vùng tận cùng của tủy sống (vùng cùng cụt), não, ngực và ổ bụng.

be so sinh chao doi 4,4kg nhung sau mot nam khong ai nhan ra, nguyen nhan qua dang so - 3

"Đối với một đứa trẻ hơn một tuổi như Lin Lin, một khối u có kích thước từ 3-4 cm phát triển trong não có thể coi là tương đối lớn. Lý do cho việc bé suy dinh dưỡng là vì khối u phát triển tăng áp lực nội sọ, gây tràn dịch não, khiến trẻ chán ăn, nôn trớ khi ăn", bác sĩ cho biết.

Hiện tại, vì cơ thể của Lin Lin quá gầy, tất cả các chỉ số chưa đạt tiêu chuẩn phẫu thuật, nên bác sĩ sử dụng dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch kết hợp với dinh dưỡng bằng miệng, hy vọng rằng dinh dưỡng của trẻ có thể bắt kịp càng sớm càng tốt, tạo điều kiện cho phẫu thuật.

be so sinh chao doi 4,4kg nhung sau mot nam khong ai nhan ra, nguyen nhan qua dang so - 4

Khoảng >4/5 trẻ em bị u tế bào mầm sẽ được chữa khỏi. Một số nhỏ trẻ có thể bị các tác dụng phụ muộn, đôi khi hàng năm sau. Bác sĩ nhắc nhở rằng nếu trẻ đột nhiên mất cảm giác ngon miệng và cơ thể gầy gò, cha mẹ không nên xem nhẹ mà cần đưa bé đi khám để xác định nguyên nhân ngay lập tức.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Sức khỏe trẻ em , u tế bào mầm