Bé gái 6 tuổi mắc bệnh phụ khoa, cảnh báo cha mẹ đừng cho trẻ ăn mặc kiểu tai hại
Thứ năm, 15/11/2018 22:34

Những chiếc quần ôm bó sát cơ thể hiện nay được rất nhiều mẹ chưng dụng để diện cho con gái mình. Tuy nhiên, hậu quả của việc trẻ mặc quần chật cũng rất nguy hiểm.

Con gái là người bạn thân thiết của mẹ, rất nhiều mẹ đều hi vọng con gái mình đẹp như nàng công chúa. Trong nhận thức của nhiều bà mẹ cho rằng, bản thân mình không cần làm đẹp cũng được, nhưng con gái nhất định phải ăn mặc thật đẹp. Tuy nhiên làm đẹp quá mức, thường rất dễ gây tổn hại đến đứa trẻ.

Con gái của cô Điềm (Vũ Hán, Trung Quốc) năm nay 6 tuổi, cô Điềm là một người mẹ rất thời trang, bình thường cô cũng vô cùng thích làm đẹp cho con gái của mình. Cô Điềm thường lên mạng để mua cho con gái nhiều loại váy công chúa và quần tất bó sát cơ thể, cô bé mỗi ngày đến trường mặc một bộ khác nhau, có khi còn trang điểm nhẹ và làm tóc cho con gái.

be gai 6 tuoi mac benh phu khoa, canh bao cha me dung cho tre an mac kieu tai hai - 1

Sau kiểm tra bác sĩ phát hiện con gái của cô Điềm mắc bệnh phụ khoa

Cách đây một thời gian ngắn, cô Điềm phát hiện con gái mình luôn cọ sát 2 chân, cô cho rằng con gái mình bắt đầu phát triển sớm. Sau đó cô phát hiện quần lót của con gái thường ngày không được sạch sẽ. Vì lo lắng con gái có thể mắc bệnh, cô Điềm đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra, kết quả con gái của cô Điềm bị mắc bệnh phụ khoa, cô Điềm vô cùng sốc.

Tại sao đứa trẻ mới 6 tuổi đã mắc bệnh phụ khoa, bác sĩ nhìn cách ăn mặc của con gái cô Điềm, cho rằng rất có thể là quần của đứa trẻ mặc quá chật, và chất liệu vải không thoáng khí. Cô Điềm lúc này mới nhớ lại, đã nhiều lần đứa trẻ nói mặc quần thấy không thoải mái, nhưng cô cho rằng đứa trẻ không nghe lời nên mới nói như vậy. Lúc này, cô Điềm lập tức bật khóc vì hối hận.

be gai 6 tuoi mac benh phu khoa, canh bao cha me dung cho tre an mac kieu tai hai - 2

Cô Điềm bật khóc vì cho rằng nguyên nhân gây nên bệnh của con gái đều là do cô

Bác sĩ cho biết triệu chứng thường gặp nhất của bệnh phụ khoa ở bé gái là ra nhiều khí hư, huyết trắng, dịch mủ bất thường. Nếu với trẻ bình thường, khí hư sẽ có màu trắng mờ đục, hoặc trắng trong, thì với trẻ bị bệnh, khí hư có màu vàng (khác với màu vàng của nước tiểu), thậm chí là màu xanh. Ngoài ra, trẻ thường có biểu hiện ngứa, đau, rát, vùng kín đỏ tấy, thỉnh thoảng trẻ rùng mình.

Khi mặc những bộ quần áo chật, nhất là đồ lót chật, vùng kín sẽ bị bít lại. Môi trường yếm khí sẽ khiến cho các vi khuẩn, nấm sinh sôi và gây bệnh tại "vùng kín". Nó dẫn đến rất nhiều căn bệnh phụ khoa như nấm âm đạo, viêm nhiễm vùng kín,…

Phòng ngừa bệnh phụ khoa ở bé gái

be gai 6 tuoi mac benh phu khoa, canh bao cha me dung cho tre an mac kieu tai hai - 3

Khi trẻ có dấu hiệu khó chịu ở vùng kín, mẹ cần phải đặc biệt chú ý 

- Tránh mặc quần chật, lựa chọn cho trẻ loại quần với chất liệu vải thông thoáng, đặc biệt là cũng nên lựa chọn nhãn hàng sản xuất có uy tín. Thay quần lót hằng ngày cho trẻ, dùng nước sạch để rửa vùng kín. Bởi cơ quan sinh dục của trẻ rất nhạy cảm, không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín ở trẻ.

- Sau khi vệ sinh xong cần lau khô bằng khăn sạch, nhớ phải lau từ trước ra sau (hậu môn là cuối cùng). Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch.

be gai 6 tuoi mac benh phu khoa, canh bao cha me dung cho tre an mac kieu tai hai - 4

Không nên cho con gái mặc quần quá chật, tránh gây bệnh phụ khoa

- Với đồ lót của trẻ tốt nhất nên ngâm khoảng 30 phút rồi vò sạch bằng tay. Cũng không cần cho vào máy sấy khô, hãy phơi đồ lót nơi có ánh sáng mặt trời nhiều nhất cũng là cách diệt khuẩn hữu hiệu để phòng tránh bệnh phụ khoa ở bé gái.

Khampha.vn
Tag: Bé gái 6 tuổi mắc bệnh phụ khoa , sức khỏe trẻ em