Bé gái 5 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối, 6 món đồ ăn vặt tuyệt đối đừng xem nhẹ
Thứ bảy, 21/07/2018 12:35

Một bé gái mới chỉ 5 tuổi, sống ở Thành Đô đã bị ung thư gan giai đoạn cuối. Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư của cô bé lại chính là những món đồ ăn nhẹ hàng ngày.

Cô bé 5 tuổi bị ung thư gan chỉ vì thích ăn mì tôm, thịt hun khói, xúc xích…

Theo tin tức từ tờ “Đô thị Hoa Tây”: Bác sĩ Đoàn Bình, trưởng khoa Ung bướu của Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Thành Đô cho biết, cô bé này tên Tuệ Nhi, là bệnh nhân ung thư nhỏ tuổi nhất ở bệnh viện, điều này chứng tỏ rằng, thời gian phát triển bệnh ung thư ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

be gai 5 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, 6 mon do an vat tuyet doi dung xem nhe - 1

Cô bé Tuệ Nhi bị ung thư gan giai đoạn cuối, sau 6 tháng nằm viện cô bé đã ra đi mãi mãi

Mẹ của cô bé nói, gia đình không có ai có tiền sử bệnh ung thư gan, bình thường sức khỏe của cô bé rất tốt, chỉ là từ nhỏ cô bé thích ăn mì ăn liền, thịt hun khói, xúc xích, cũng thích uống coca, và thích ăn đồ ăn vặt. “Cô bé ở trong bệnh viện của chúng tôi nửa năm, nhưng rất tiếc là sau đó cô bé không qua khỏi”, bác sĩ Đoàn Bình nói. Ông cũng chia sẻ lí do cô bé bị ung thư gan, có liên quan đến thói quen ăn uống không lành mạnh.

Không chỉ ở trẻ em, rất nhiều người trưởng thành cũng không thể ngăn chặn được sự cám dỗ của đồ ăn vặt. Có rất nhiều người không thích ăn bữa chính, nhưng lại thích ăn vặt, trên đường đi làm cũng ăn, khi đang làm việc cũng ăn, tan ca về nhà cũng vừa ăn vừa xem ti vi, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cơ thể.

be gai 5 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, 6 mon do an vat tuyet doi dung xem nhe - 2

Bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây ung thư của cô bé 5 tuổi có liên quan đến thức ăn vặt. 

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard đã tiến hành nghiên cứu 135.000 người, phát hiện ra rằng nhân tố có thể dẫn đến ung thư như: tuổi tác, chế độ ăn uống, hút thuốc và vận động, 4 nhân tố này tỉ trọng đạt từ 20%-40%.

Có thể thấy rằng, ung thư và chế độ ăn uống đều có liên quan, đặc biệt là 6 đồ ăn nhẹ dưới đây nhất định phải hạn chế:

1, Đường

 

be gai 5 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, 6 mon do an vat tuyet doi dung xem nhe - 3

Ăn quá nhiều thực phẩm chứa lượng đường cao sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy.

Một số người nói rằng đường sẽ “nuôi dưỡng” các tế bào ung thư, mặc dù điều này có phần không chính xác, nhưng thực phẩm có lượng đường cao có liên quan đến ung thư. Các nhà khoa học Thụy Điển đã tiến hành một cuộc khảo sát của 80.000 người trong vòng 9 năm và thấy rằng lượng đường quá nhiều như đồ uống ngọt, mứt và các loại thực phẩm khác sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy. 

Ăn đường có thể dẫn đến bài tiết một lượng lớn insulin, làm tổn hại chức năng của insulin, hình thành một trong những yếu tố tiềm ẩn gây nên bệnh ung thư tuyến tụy.

2, Thịt hun khói, xúc xích

Nếu bạn chú ý xem kĩ hướng dẫn thì sẽ biết được tác hại của thịt hun khói là rất lớn. Vì để thịt hun khói, xúc xích không bị biến chất, những người sản xuất đã thêm lượng lớn Sodium nitrite và Potassium sorbate vào bên trong, là chất gây ung thư mạnh.

3, Mì ăn liền

be gai 5 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, 6 mon do an vat tuyet doi dung xem nhe - 4

Mì ăn liền chứa rất nhiều phụ gia thực phẩm, trẻ nhỏ với hệ tiêu hóa chưa ổn định,
ăn nhiều mì ăn liễn sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm

Một gói mì ăn liền có thể có tới 25 phụ gia thực phẩm, chẳng hạn như bột ngọt, chất tạo màu, chất bảo quản và chất phụ gia chống oxy hóa. Trẻ em tiêu thụ lâu dài các sản phẩm có chứa chất bảo quản có thể dẫn đến giảm canxi máu. Đồng thời, để tiện bảo quản lâu dài, mì tôm được chiên qua dầu, và thường thêm chất phụ gia chống oxy hóa (BHT), những chất này đều có khả năng gây ung thư.

4, Khoai tây chiên

be gai 5 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, 6 mon do an vat tuyet doi dung xem nhe - 5

Ăn khoai tây chiên không những không có dinh dưỡng, còn gây nên béo phì
và nguy cơ của các bệnh ung thư

Trước hết, khoai tây chiên không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào. Ngoài ra trong miếng khoai tây chiên có hàm lượng nhôm cao, nếu thời gian dài sử dụng thực phẩm chiên phồng có hàm lượng nhôm cao, sẽ dẫn đến các bệnh về thần kinh, biểu hiện như mất trí nhớ, suy giảm thị giác và vận động mất nhịp nhàng, nghiêm trọng có thể dẫn đến ngốc nghếch. Các sản phẩm khoai tây chiên có hàm lượng acrylamide cao nhất, chất này được cho là gây ung thư trong các thí nghiệm trên động vật, làm tăng nguy cơ phát triển khối u ở động vật.

5, Thạch rau câu

be gai 5 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, 6 mon do an vat tuyet doi dung xem nhe - 6

Cha mẹ cho rằng thạch rau câu mát, nhiều vitamin tốt cho trẻ, nhưng đó là hiểu lầm tai hại

Nhiều người nghĩ rằng thạch là một sản phẩm từ trái cây, giàu vitamin, và cho rằng trẻ nên ăn nhiều hơn, điều này hoàn toàn sai lầm. Bản chất của thạch là sự hòa tan giữa nhóm andehit và các chất béo, sau đó được cho vào một số hương vị, chủ yếu là nước ép hoa quả. Hiện nay, người ta còn cho thêm một số chất để làm kết dính như aga, chất đông keo.

Như vậy, thạch rau câu không có nhiều chất dinh dưỡng như mong muốn, chủ yếu là xenlulo, hương vị, đường và chất tạo màu. Ăn quá nhiều thạch rau câu có nguy cơ ngộ độc mãn tính, có thể ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan và thận của con người và có nguy cơ gây ung thư.

6, Kẹo cao su

be gai 5 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, 6 mon do an vat tuyet doi dung xem nhe - 7

Những viên kẹo cao su nhiều màu hấp dẫn, tuy nhiên nó cũng được khuyến cáo
không nên ăn nhiều

Nhiều loại kẹo cao su có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde được biết đến là chất gây ung thư trong cơ thể. Một số người cho biết, họ thường gặp tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt và thay đổi tâm trạng khi sử dụng kẹo cao su có chứa thành phần này.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: bé gái mắc ung thư , đồ ăn vặt gây ung thư , ung thư