Bé 4 tuổi bị đánh chết: Vì sao nghi phạm ra tay độc ác?
Chủ nhật, 02/08/2015 09:05

Người dân xóm 4 xã Thanh Đức (Thanh Chương, Nghệ An) chạy đến nhà ông Nguyễn Ngọc Tư thì kinh hãi khi thấy 2 cháu bé nằm gục trên nền nhà với nhiều vết máu.

Ngày 1/8, Công an huyện Thanh Chương và Công an tỉnh Nghệ An cho biết vẫn đang ráo riết truy tìm nghi Phạm Võ Văn Mùi (36 tuổi, ngụ xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) - người đánh hai cháu vợ của mình thương vong.

Nghi phạm là con rể trong nhà

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Ngọc Tư (68 tuổi) là ông nội của 2 nạn nhân cho biết: Gần 10h trưa ngày 31/8, Võ Văn Mùi là con rể ông đến nhà chơi, rồi đem theo con của Mùi đến. Do ông Tư đang làm ruộng ở vị trí cách nhà gần 600m, vợ ông là bà Xuân đã tiếp đón Mùi, sau khi Mùi và bà Xuân trò chuyện với nhau thì xảy ra mâu thuẫn. Bà Xuân bực tức đi ra phía sau nhà để chăm sóc luống rau, còn Mùi thì ở trong nhà chơi với các cháu.

Lúc đó trong nhà ông Tư cũng có 2 đứa cháu là Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trung (4 tuổi) con của Nguyễn Ngọc Hiển (con trai ông Tư) và Thái Thị Mười đang vui đùa với con của Mùi. Không ngờ sau đó Mùi lại ra tay đánh đập hai đứa cháu của mình khiến cháu Trung bị tử vong trên đường đi cấp cứu, còn cháu Chiến bị thương nặng phải đưa xuống thành phố Vinh để cấp cứu.

Ông Tư cho biết thêm, sau khi hai vợ chồng Mùi ly thân, Mùi vẫn ghé qua nhà ông chơi, cứ nghĩ đó là chuyện bình thường, ai ngờ nó lại nhẫn tâm như thế.

Bé 4 tuổi bị đánh chết: Vì sao nghi phạm ra tay độc ác? - Ảnh 1

Ông Nguyễn Ngọc Tư, ông nội của nạn nhân.

Chia sẻ với PV, bà Võ Thị Lài (hàng xóm cạnh nhà ông Tư) kể chi tiết sự việc: khoảng hơn 9h sáng 31/7, bà cùng chồng đang ở nhà thì thấy 2 cháu gái nhỏ con của Mùi đi tìm bố. Thấy các cháu bé hớt hải chạy ngoài vườn nứa, bà Lài dắt hai cháu sang nhà ông Tư thì bàng hoàng chứng kiến hiện trường sự việc.

“Tôi vừa bước đến sân thì thấy cháu Trung nằm gục sát bậc cửa. Trên đầu, cổ và người đầy máu. Hoảng quá, tôi chạy ra kêu la xóm giềng đến cứu”, bà Lài kể.

Chiếc gậy tre còn dính máu

Theo PV, ngay khi nhận được tin báo, công an xã Thanh Đức, công an huyện Thanh Chương và công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Ngoài chiếc gậy tre dính máu - nghi là hung khí mà nghi phạm Mùi dùng gây án, công an còn phát hiện một chiếc áo cũng dính máu nằm sau vườn nhà bà Lai - cách nhà ông Tư khoảng 100m.

Theo nhận định ban đầu của Ban chuyên án, sau khi đánh hai cháu Trung, Chiến thì nghi phạm Mùi vứt gậy tre rồi bỏ chạy theo hướng đồi chè. Trên đường bỏ trốn, Mùi tiếp tục vứt chiếc áo dính máu lại.

Bé 4 tuổi bị đánh chết: Vì sao nghi phạm ra tay độc ác? - Ảnh 2

Hiện trường nơi 2 cháu nhỏ bị dượng dùng gậy đánh 

Việc Mùi ra tay đánh hai cháu vợ thương vong khiến gia đình nội ngoại hai bên đều rất bất ngờ.

Bố mẹ Mùi mất sớm nên anh em họ hàng đứng ra tổ chức đám cưới cho Mùi. Mùi làm thợ mộc còn chị Hiền làm công nhân xí nghiệp chè ở gần nhà. Hai vợ chồng có hai con gái 4 tuổi và 3 tuổi.

Tại Khoa hồi sức cấp cứu đặc biệt - bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, người thân em Chiến vẫn túc trực bên giường bệnh theo dõi sức khỏe của em. Theo các bác sĩ, thời điểm nhập viện Chiến bị vỡ xương thái dương, chấn thương sọ não, gãy đốt sống cổ số 7.

Dù đã được cấp cứu, truyền 4 đơn vị máu nhưng hiện bé vẫn chưa tỉnh và đang phải thở máy.

Theo PV, ông Tư cho biết hơn một năm qua, quan hệ tình cảm của con gái ông là Nguyễn Thị Hiền (SN 1979) và chồng Võ Văn Mùi (SN 1979) có những lục đục. Mùi vốn quê xã Thanh Nho, kết hôn với chị Hiền từ hơn 4 năm trước và đã có với nhau 2 con gái.

“Khoảng 1 năm trước chúng nó đã sống ly thân, con Hiền về ở với vợ chồng tôi mấy tháng. Sau đó con gái tôi ra ở hẳn ở xí nghiệp chè nơi nó làm việc cho đến nay. Tôi biết chuyện vợ chồng chúng có mâu thuẫn. Thằng Mùi vốn là thợ mộc. Nó không muốn cho vợ làm ở nhà máy chè nên vợ chồng vẫn có lời qua tiếng lại”, ông Tư kể.

Cũng theo một số người thân và hàng xóm, trước nay Mùi có ít lần sang nhà ngoại nói đưa vợ về. Tuy nhiên tình cảm của đôi vợ chồng đã không thể hàn gắn.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đánh bé 4 tuổi , đánh chết bé 4 tuổi , bé 4 tuổi bị đánh chết , chú rể đánh chết cháu