Bày mưu vượt ngục nhưng cũng chính Nguyễn Văn Tình là người muốn quay về đầu thú
Thứ ba, 19/09/2017 20:33

Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Tình tìm cách có trong người tới 4 chiếc điện thoại và 10 sim điện thoại để tiện cho việc liên lạc.

4 điện thoại và 10 chiếc sim, Nguyễn Văn Tình vẫn gọi nhờ điện thoại của người khác

Nói về Nguyễn Văn Tình, lãnh đạo Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy cho biết, Nguyễn Văn Tình không nguy hiểm bằng Lê Văn Thọ. Tuy nhiên khả năng lẩn trốn của tên trùm ma tuý này lại là bậc thầy, vô cùng ranh ma, xảo quyệt. 

Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Tình có trong người tới 4 chiếc điện thoại và 10 sim điện thoại để tiện cho việc liên lạc. Thế nhưng hắn lại rất tinh quái khi liên tục gọi điện cho gia đình mình nhờ điện thoại của những người đi đường. Sau đó chuẩn bị chi tiết chu đáo cho hành trình bỏ chạy.

Tiếp đó, để xóa dấu vết tránh bị cơ quan công an lần theo truy bắt, trên đường lẩn trốn, Tình đã đổi chiếc xe Dream mượn của người họ hàng bằng một chiếc xe máy khác. 

Đến rạng sáng 17/9, các trinh sát Cục Cảnh sát điều tra về ma túy (C47 Bộ Công an) phối hợp với nhiều lực lượng đã truy bắt được tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình.

Rủ bạn tù bỏ trốn nhưng Tình lại muốn quay đầu tự thú

Trong quá trình lấy lời khai, Nguyễn Văn Tình nhận mình là chủ mưu bỏ trốn. Tuy nhiên khi thoát được ra ngoài buồng biệt giam, Tình định quay lại tự thú nhưng bị Thọ thuyết phục. Leo lên chòi canh không thấy người, cả hai đu dây bỏ trốn ra ngoài.

Trước đó, Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã có sự tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình đào tẩu. Cả 2 đối tượng khai nhận, trước khi chuyển trại, Lê Văn Thọ nhặt được một mảnh sắt nhỏ, giấu vào trong hậu môn.

2 tử tù này đã sử dụng 2 bàn chải đánh răng có gắn kim loại ở đầu bí mật đục tường ở vị trí gần chỗ nằm. Để ngụy trang, chúng luôn mắc màn rồi cố tình vứt báo cũ lên nóc màn nhằm tránh sự phát hiện của camera trong quá trình đục tường. Trong khoảng thời gian từ chiều tối 10/9 đến rạng sáng 11/9 là lúc chúng đã vô hiệu hóa được khóa cùm và tạo được lỗ thủng vừa người chui lọt.

nguyen-van-tinh-muon-tu-thu-1

Sau đó, bằng thang dây chế từ chăn, quần áo đính móc sắt, Thọ “sứt” và Tình đã trốn được ra ngoài. Tình còn khai Lê Văn Thọ có biệt tài mở được tất cả các loại khóa dù là khóa hiện đại nhất. Thọ đã mở được cùm của mình, sau đó mở cho Tình để đào thoát. 

Qua tổng hợp tài liệu trinh sát, phân tích, đánh giá Cục C47 xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình sẽ di chuyển lên trốn tại Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Từ rạng sáng 11/9, các tổ công tác triển khai các chốt chặn, kiểm soát tất cả các phương tiện giao thông đi lại trên tuyến đường trọng yếu thuộc 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Khoảng 22h ngày 16/9, tổ công tác triển khai lực lượng bao vây. Tuy nhiên, Tình đã rời lán từ trước. Hơn ba tiếng kiên trì mật phục, khoảng 1h ngày 17/9 "mẻ lưới" đã thành công khi Tình quay về lán tìm đồ ăn. Tử tù trốn trại bị khống chế, đưa về trại tạm giam T16 ngay trong đêm.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nguyễn Văn Tình , tử tù , vượt ngục